Phong thủy phòng khách: Những điều cấm kị cơ bản

7db105d1665f3ec4571b586cee2f157f

Chẳng phải ngẫu nhiên phòng khách được coi là trái tim của ngôi nhà, đây là không gian quan trọng nhất, vừa là nơi sum vầy của các thành viên, vừa là không gian mang tính giao tiếp, hướng ngoại… Do đó yếu tố phong thủy khi bài trí nội thất cho phòng khách là vô cùng quan trọng. Để có một không gian phòng khách hợp phong thủy, dưới đây là những điều cấm kỵ cần tránh:

1. Không biến phòng khách thành khách sạn, nhà hàng hay câu lạc bộ đêm

Để thể hiện mình giàu có, xa hoa, một số người trang trí phòng khách của mình trông như các khách sạn 5 sao, nhà hàng cao cấp hoặc thậm chí là một câu lạc bộ đêm hàng đầu. Kiểu thiết kế này có vẻ “khoe” được sự giàu có của chủ nhân nhưng nếu xét dưới góc độ phong thủy, nó lại không mang lại những điều tốt đẹp đối với mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Sống trong những ngôi nhà có kiểu thiết kế như thế này, các thành viên trong gia đình sẽ dần hình thành trong đầu ý niệm đây không phải một “gia đình”, một “tổ ấm”. Từ đó dần dần sẽ nảy sinh các vấn đề trong mối quan hệ giữa mọi người trong gia đình, đặc biệt là sự không hòa thuận trong cuộc sống vợ chồng, thậm chí có thể dẫn tới ly hôn. Tốt nhất nên trang trí phòng khách theo xu hướng gần gũi, thoải mái, ấm áp và thiết thực.

2. Không để phong khách bừa bộn, lộn xộn

Sự bừa bộn, lộn xộn và bẩn thỉu trong bất kỳ không gian nào cũng đều mamg tới những điều không tốt đẹp. Với phòng khách, trước hết điều này không tạo được ấn tượng tốt đẹp cho những người khách ghé thăm, và ngay cả với những người sống trong ngôi nhà cũng sẽ cảm thấy khó chịu, tinh thần không thoải mái.

Không để phong khách bừa bộn, lộn xộn

Về mặt phong thủy, không gian lộn xộn sẽ khiến cho các dòng chảy năng lượng trong nhà không lưu thông khiến tiền bạc, công danh bị đình trệ. Vì vậy, các chuyên gia luôn khuyến khích gia chủ giữ phòng khách sạch sẽ và gọn gàng.

3. Điều hòa không lắp phía trên ghế sofa

Vì sao nên chọn sofa gỗ cho phòng khách? Trên phương diện khoa học, việc lắp điều hòa ngay phía trên ghế sofa cũng khiến các luồng khí lạnh xộc thẳng vào người, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người ngồi, đặc biệt là trẻ em sức để kháng kém sẽ dễ nhiễm các bệnh về đường hô hấp.

Sofa gỗ cho phòng khách

Còn theo quan niệm phong thủy, đây là một điều cấm kỵ khi bài trí, khí lạnh từ điều hòa có thể ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng và tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

4. Không bài trí những vật thể đã chết

Những vật trang trí làm từ vật thể đã chết như sừng, đầu động vật, da động vật, hoa khô… không nên xuất hiện trong một không gian mang tính hướng ngoại như phòng khách. Nếu đặt chúng trong phòng khách sẽ gây ra khí và vi khuẩn ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của con người. Thêm vào đó, theo phong thủy, sự nghiệp và công việc kinh doanh của bạn cũng đi xuống.

Không bài trí những vật thể đã chết

5. Vị trí của đồ trang trí hoặc linh vật không “chuẩn”

Tinh thể, hòn non bộ, hồ cá và những đồ trang trí phong thủy hay được bày trong phòng khách để thu hút tài lộc. Tuy nhiên, chủ nhà cần có kiến thức nhất định để biết cách khai quang, điểm nhãn và vị trí đặt một cách chính xác. Nếu đặt sai vị trí, thay vì thu hút may mắn, chúng lại mang đến cho gia đình tai ương. Tham khảo cách treo tranh đúng phong thủy tại đây.

6. Không để phòng khách âm u

Ánh sáng là điều vô cùng quan trọng trong không gian phòng khách. Không phải ngẫu nhiên đối với bất kỳ ngôi nhà nào, phòng khách cũng được đặt ở vị trí trung tâm và đón được nhều ánh sáng tự nhiên nhất. Theo quan niệm phong thủy, ánh sáng đủ sẽ tạo được 3 trường khí và môi trường tâm lý, sinh lý tốt, con người sẽ mạnh khỏe đinh tài lưỡng vượng. Phòng khách nhiều ánh sáng có thể khiến cho tinh thần con người thoải mái, gia vận thịnh vượng.

Ánh sáng rất quan trọng với phòng khách.

Ánh sáng rất quan trọng với phòng khách.

Riêng đối với những căn hộ chung cư, trên ban công không nên đặt quá nhiều chậu hoa cảnh, tránh che mất ánh sáng. Nếu ánh sáng tự nhiên không đủ, cần tạo hệ thống ánh sáng nhân tạo phù hợp để phòng khách không bị cảm giác âm u.

Mời bạn xem thêm một số mẫu kệ ti vi, kệ gỗ đẹp cho việc trang trí nhà cửa Đức Khang.

7. Chú ý treo tranh mang ý nghĩa tốt lành

Không phải loại tranh trang trí nào cũng hợp phong thủy, tuy nhiên, có bốn loại tranh phù hợp với mọi gia chủ.

– Tranh mẫu đơn: theo phong thủy, mẫu đơn là loài hoa nữ hoàng tượng trưng cho sự giàu có và ý nghĩa tốt lành.

– Tranh sơn thủy: Núi chỉ ra rằng bạn có hỗ trợ rất lớn cho sự nghiệp kinh doanh và nước chảy mời gọi sự giàu có.

– Tranh cá: Trong truyền thuyết, cá mang ý nghĩa rất tốt, đại diện cho mỗi năm có đủ chi tiêu. Vì vậy, bức tranh con cá luôn biểu trưng cho những điều an lành nhất.

– Tranh tre/trúc: Tre, trúc xanh mang lại cảm giác thiền định. Treo một bức tranh như vậy trong phòng khách giúp ổn định tâm tính gia chủ mỗi khi gặp sóng to gió lớn trên thương trường.

8. Không trang trí bằng kim khí sắc nhọn

Những vậy sắc nhọn như dao, rìu, kiếm… mang ý nghĩa tàn sát. Nó sẽ thu hút rủi ro và khiến gia chủ gặp các tai nạn không đáng có. Do đó, tuyệt đối không nên trang trí phòng khách bằng những vật sắc nhọn làm từ kim loại.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời