4 loại sàn gỗ tự nhiên đẹp của nội thất Đức Khang

e6be06759b95621101847a64eeb2ad08

Ngày nay, người ta dần chuyển sang làm sàn gỗ thay vì để nền đá hoa, bởi đặc tính của gạch men thường có độ bền không cao, dễ bị trầy xước, nứt vỡ khi có tác động mạnh.

Hơn nữa, mặt đá hoa khi gặp nước thường dễ xảy ra tình trạng trơn trượt, về mua đông nếu sàn nhà không được trải thảm sẽ khiến cho đôi chân của bạn bị lạnh cóng, là do vật liệu này vốn không có tác dụng giữ nhiệt. Bởi thế mà, sàn gỗ tự nhiên đã và đang là những lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình.
Sản phẩm được làm từ các loại gỗ tự nhiên như: gỗ căm xe, chò chỉ, sồi, giáng hương, thậm chí là gỗ lim, cà chít… và có quy cách độ dày từ 1.5cm đến 1.8cm, chiều dài từ 45cm đến 90cm. Nhiều người vẫn thường lo lắng gỗ tự nhiên sẽ để lại mùi khó chịu nếu không được xử lý kỹ càng, với công nghệ sơn PU và UV hiện đại các mùi hôi này đã được đánh bật hoàn toàn.

Nếu gia đình bạn có điều kiện thì nên lựa chọn các loại ván sàn gỗ Lim hoặc gỗ đỏ. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được độ bền đẹp, chất lượng thì lựa chọn các loại sàn gỗ căm xe, chò chỉ, hay sồi cũng đều rất tốt cả. Và đây cũng là các loại sàn nổi bật của nội thất Đức Khang.

1. Sàn gỗ Chò Chỉ

Sàn gỗ chò chỉ

Gỗ chò chỉ là một cây gỗ tự nhiên được đánh giá cao về độ bền và có khả năng chống ẩm tốt. Trong quá trình chế biến, độ ẩm thông dụng của phôi làm sàn gỗ tự nhiên sau khi hoàn tất công đoạn sấy từ: 8% – 12%, và được sử lý chông cong vênh, co ngót, mối mọt.
Có một điều đáng chú ý là loại sàn này không được phun màu mà chỉ được sơn phủ lên bề mặt một lớp UV màu trắng trong suốt. Lớp sơn này có tác dụng làm bóng mặt sàn, chống trầy xước và bảo vệ sàn không bị phai màu.

Quy cách sàn gỗ chò chỉ:

Chiều dài: 450 – 600 – 750 – 900 (mm)
Chiều rộng: 90 (mm)
Chiều dày: 15 (mm)

Xem thêm mẫu sàn gỗ vân nổi Đức Khang DK-VN2.

2. Sàn gỗ Sồi Trắng

Sàn gỗ Chò Chỉ

Như chúng ta đã biết, gỗ sồi thường được dùng làm ván sàn và ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất và ngoại thất như: tủ bếp, vách trang trí, bàn ngồi, bàn ăn, cửa đóng… Là sản phẩm được ưa chuộng tại Mỹ, các nước châu Âu, Nhật… bởi chúng có màu sắc đẹp, sáng, và phù hợp với nhiều kiểu khí hậu.

Sàn gỗ sồi trắng có nhiều ưu điểm vượt trội:

– Với cấu trúc gỗ là cấu trúc tế bào dạng chai được gắn kết chặt chẽ với nhau, gỗ có khả năng chống ngấm nước, sự mục nát, thối rữa, không bị biến dạng khi thời tiết thay đổi.
– Bản chất của gỗ sồi Mỹ có độ cứng tương đối tốt, do đó khi được ứng dụng làm sàn nhà bạn sẽ không lo về khả năng chịu lực và trọng tải của sản phẩm.
– Tính thẩm mỹ của sàn gỗ sồi được đánh giá cao là do gỗ có nhiều màu sắc để lựa chọn, vân gỗ to và thẳng.
– Do sàn được làm từ gỗ tự nhiên đã được sơ chế kỹ càng, không gây mùi khó chịu, không ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.
Về quy cách, sàn gỗ sồi có quy cách giống với sàn gỗ trò chỉ.

Bài viết liên quan: Có nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp hay không?

Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp trong thiết kế đồ nội thất.

3. Sàn gỗ Giáng Hương

Sàn gỗ Giáng Hương

Gỗ Giáng Hương là loại gỗ có mùi thơm rất lạ, bạn cũng có thể nhận biết sàn gỗ này bằng cách nhìn vào màu sắc. Nếu thấy mặt sàn có màu nâu hồng ,vân đẹp, thớ gỗ lại rất nhỏ và mịn thì đó chính là gỗ hương. Đặc biệt, màu sắc gỗ không biến đổi theo thời gian, sử dụng sau khoảng từ 10 đến 20 năm màu gỗ vẫn được như mới.
Bản chất của gỗ Giáng Hương là rất cứng, rắn, chắc, khi được ứng dụng làm sàn, gỗ có khả năng chịu lực tốt.Sản phẩm được sử lý tẩm và sấy theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản, độ ẩm đạt 10- 12%, cao hơn hẳn độ ẩm của gỗ chò chỉ.
Quy cách sàn gỗ Giáng Hương

Loại thông dụng với kích thước :

Chiều rộng: 90 (mm)
Chiều dày : 15 (mm)
Chiều dài: 450 – 600 – 750 – 900 -1050 – 1200 (mm)
Loại sàn gỗ Giáng Hương cao cấp .
Chiều dày : 18 – 20 – 25 (mm)
Chiều rộng : 120 – 130 – 150 (mm)
Chiều dài: 900 – 1200 – 1500 – 1820 (mm)

4. Sàn gỗ căm xe

Sàn gỗ căm xe

Gỗ căm xe hay còn gọi là gỗ Cẩm Xẻ có nhiều đặc điểm vượt trội khi làm sàn gỗ.
– Về màu sắc: Ván sàn căm xe tự nhiên khi hoàn thiện có màu vàng cánh gián. Màu phụ thuộc vào tuổi tác của gỗ, cây gỗ nhiều tuổi cho màu sàn vàng óng, với cây gỗ non thường cho ra gỗ màu đỏ sẫm, sau thời gian sử dụng gỗ từ từ chuyển sang màu đỏ bầm.
– Về đặc tính: Sàn gỗ được làm từ cây gỗ lâu năm sẽ có độ bền, độ cứng cao, không bị cong vênh, co ngót. Đặc biệt, trong gỗ căm xe có chất dầu lên khả năng chống mối mọt tuyệt đối.
– Sàn gỗ căm xe được phủ một lớp UV lên bề mặt nên sàn gỗ có khả năng chống xước, chống cháy và khả năng chịu nước tốt.
Về quy cách sàn giống với sàn gỗ chò chỉ.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ ngân hàng được ưa chuộng nhất năm 2024

Ghế chờ ngân hàng là một sản phẩm nội thất trong quầy giao dịch hay...

Bàn họp tròn phù hợp không gian nào? Mẫu bàn họp tròn đẹp tại DKF

Bàn họp văn phòng có nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt. Trong đó,...

Phong thủy phòng họp và cách bài trí mang lại tài lộc cho công ty

Phong thủy cho phòng họp và cách bài trí nội thất mang lại tài lộc...

Trả lời