7 bước sắp xếp bàn làm việc văn phòng khoa học, đơn giản

sap xep ban lam viec the nao cho hop ly 1

Theo thống kê của báo “Wall Street Journal“, mỗi ngày làm 8 tiếng đồng hồ, chúng ta sẽ tốn 1 giờ cho việc tìm kiếm các vật dụng ở văn phòng. Như vậy, nếu sắp xếp bàn làm việc trong văn phòng gọn gàng và khoa học ngoài việc tiết kiệm được thời gian còn đem lại cảm giác thoải mái khi làm việc. Nhờ đó công việc sẽ được tối ưu, đạt hiệu quả cao hơn và tránh bị stress.

7 bước cơ bản để sắp xếp bàn làm việc hợp lý

1. Phần trung tâm bàn làm việc

Khu vực trung tâm của bàn làm việc bạn nên để trống. Lý do bởi đây là khu vực bạn sử dụng nhiều nhất. Bạn không nên để vật gì cố định làm vướng víu bạn khi giải quyết công việc. Đây là nơi bạn dùng để viết, để ký nhận văn bản, tài liệu hoặc những việc liên quan khác.

2. Phía bên trái bàn làm việc

Đây là nơi bạn nên để máy tính. Bạn nên lựa chọn laptop hoặc máy tính để bài với màn hình tinh thể lỏng để tiết kiệm diện tích. Máy tính để ở góc trái bàn làm việc theo hướng ngồi của bạn là một cách sắp xếp khoa học. Bởi làm việc với máy tính chiếm khá nhiều thời gian của bạn. Góc này rất tiện cho bạn thực hiện công việc với tần suất lớn.

Cách sắp xếp bàn làm việc trong văn phòng khoa học chỉ với 7 bước

Bàn làm việc khi sắp xếp khoa học sẽ trông đẹp mắt hơn

3. Phái bên phải của bàn làm việc

Bên trái đã để máy tính thì phái bên phải chắc chắn bạn để đặt đèn làm việc, lọ đựng bút cùng một số vật dụng như hộp giấy nhớ chẳng hạn. Điều này sẽ rất thuận tiện cho việc giải quyết công việc của bạn. Thường ai cũng viết bằng tay phải cho nên để giấy bút ở phía bên này là hợp lý nhất. Nên chọn hộp hình dọc để không làm tốn diện tích bàn làm việc. Đèn bàn cũng chọn loại có thiết kế nhỏ giúp tiết kiệm không gian mặt bàn.

Cách sắp xếp bàn làm việc trong văn phòng khoa học chỉ với 7 bước

4. Phía dưới góc bên phải

Đây cũng là một vị trí tương đối dễ nhìn bạn nên để sổ tay để ghi chép những công việc quan trọng.

5. Phía dưới góc bên trái

Vị trí này bạn nên để những giấy tờ, hồ sơ cần giải quyết gấp để cho dễ nhìn và không bị quên.

Cách sắp xếp bàn làm việc trong văn phòng khoa học chỉ với 7 bước

Chỉ đặt những đồ dùng cần thiết lên mặt bàn

6. Các ngăn kéo

Những vật dụng quan trọng thì bạn nên để trong ngăn kéo như: USB, danh thiếp của đối tác, thư mời của các công ty… tuy nhiên không nên để quá nhiều đổ, dễ bị lộn xộn và nhầm lẫn. Với ngăn kéo lớn bạn có thể để các tập tài liệu ít dùng đến nhưng không thể bỏ đi.

Cách sắp xếp bàn làm việc trong văn phòng khoa học chỉ với 7 bước

7. Khoảng trống dưới gầm bàn

Bạn hãy tận dụng khoảng trống dưới gầm bàn để bày trí 1 số vật dụng không quan trọng nhưng cũng cần thiết như: sọt rác, mọt cái kệ nhỏ để đựng tạp chí, báo hay vài cuốn sách.

Những quy tắc này sẽ giúp bạn sắp xếp bàn làm việc của mình một cách khoa học và hợp lý. Nhờ đó, công việc sẽ diễn ra một cách thoải mái, nhanh chóng hơn. Bạn sẽ có thể tập trung làm việc mà không bị phân tán tư tưởng để đọn dẹp hoặc tìm kiếm những đồ cần thiết khi có sự sắp xếp hợp lý, dễ nhớ. Tiện đây, mời bạn click ô màu xanh bên dưới để tham khảo các mẫu bàn làm việc đẹp, tiện lợi tại nội thất Đức Khang.

300+ mẫu bàn làm việc đẹp

Quy tắc đặt đồ vật trên bàn làm việc theo phong thủy

Bàn làm việc văn phòng tuy được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau như hình vuông, hình chữ nhật,… Nhưng khi bày trí vẫn cần tuân theo một số nguyên tắc sau để đảm bảo phong thủy. Cụ thể bạn có thể tham khảo cách đặt đồ vật trên bàn làm việc theo sơ đồ Bagua, được nhiều nhân viên văn phòng áp dụng như sau:

  • Vị trí số 1: Tượng trưng cho sự thịnh vượng, tiền tài. Đồ vật tốt nhất đặt tại đây là một chậu cây phong thủy nhỏ để thể hiện sự sinh sôi hoặc các vật phẩm phong thủy kích thích tài lộc.
  • Vị trí số 2: Tượng trưng cho danh vọng, phù hợp để đặt danh thiếp hoặc tên chức danh của bạn tại đây.
  • Vị trí số 3: Tượng trưng cho nhân duyên và các mối quan hệ. Thích hợp để đặt một chậu cây phong thủy nhỏ để biểu thị cho sự sinh sôi nảy nở của tình yêu cùng các mối quan hệ bạn đang tạo dựng. Bạn nên dựa theo tuổi của mình để lựa chọn loại cây phù hợp.
  • Vị trí số 4: Tượng trưng cho sự sáng tạo. Thích hợp để đặt sách vở hoặc các vật dụng ghi chép như sổ tay, bút,… Giúp bạn luôn sẵn sàng ghi lại mọi thứ theo ý mình.
  • Vị trí số 5: Tượng trưng cho quý nhân phù trợ, thích hợp để đặt danh bạ hoặc sổ địa chỉ. Ngoài ra vị trí này cũng tượng trưng cho sự di chuyển. Do đó bạn cũng có thể đặt những tờ cẩm nang du lịch hoặc ảnh của một địa điểm du lịch bạn yêu thích.
  • Vị trí số 6: Tượng trưng cho sự nghiệp, do đó nên giữ khu vực này thật gọn gàng và sạch sẽ.
  • Vị trí số 7: Tượng trưng cho trí tuệ và học thức. Thích hợp để đặt một cuốn sách tham khảo liên quan đến ngành nghề, công việc của bạn.
  • Vị trí số 8: Tượng trưng cho gia đình. Thích hợp đặt một tấm ảnh chung của gia đình, điều này giúp cho mối quan hệ gia đình tốt hơn, mọi người hòa thuận, bao bọc lẫn nhau.
  • Vị trí số 9: Là vị trí chính giữa bàn làm việc, tượng trưng cho sức khỏe. Vị trí này nên để trống, giữ sạch sẽ, không bừa bộn để thu hút năng lượng tích cực.

Trên đây là cách sắp xếp bàn làm việc hợp phong thủy theo sơ đồ Bagua. Tuy nhiên khi bố trí bạn cần lưu ý: chỉ nên xếp đồ tại một số vị trí để thúc đẩy một mảng nào đó theo nhu cầu cá nhân. Không nên ôm đồm quá nhiều gây bừa bộn, phản tác dụng. Tốt nhất chỉ nên chọn 2 – 3 ô làm trọng tâm, còn lại để trống trong mọi thời điểm.

Gợi ý một số mẫu bàn nhân viên DKF có kệ để đồ

Bàn nhân viên DKF có kệ để đồ mang lại nhiều ưu điểm cho nhân viên văn phòng. Thiết kế kệ để đồ không chỉ làm tăng không gian lưu trữ và trưng bày các vật dụng cần thiết mà còn làm giảm thời gian tìm kiếm đồ đạc. Từ đó làm gia tăng hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, bàn làm việc có kệ để đồ còn giúp không gian làm việc trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. Giúp bạn cảm thấy tập trung và thoải mái hơn khi làm việc.
Bên cạnh ưu điểm, bàn nhân viên có kệ để đồ cũng tồn tại một số nhược điểm nhỏ như: đồ vật dễ bị rơi xuống nếu không sắp xếp cẩn thận; khả năng lưu trữ tài liệu và vật dụng hạn chế, nếu muốn lưu trữ nhiều thì cần dùng kệ riêng biệt.
Tham khảo ngay một số mẫu bàn nhân viên DKF có kệ để đồ đẹp:
Bàn làm việc DKBG01:
sap xep ban lam viec the nao cho hop ly 1
Bàn làm việc DKGB01 có thiết kế tiện lợi với hộc tủ đi kèm, phù hợp với các công việc tiếp xúc nhiều với văn kiện, giấy tờ. Tủ để đồ có cấu tạo 2 khoang mở hướng vào trong bàn làm việc, có thể dùng để đặt sách vở hoặc vật dụng trang trí cá nhân. Phần tủ ngoài gồm 1 ngăn kéo và 1 khoang có cánh mở, chốt khóa an toàn. Với thiết kế thông minh, mẫu bàn này có thể ghép lại làm thành cụm bàn làm việc nhóm 2, 4, 6, 8… chỗ rất tiện lợi.
Bàn làm việc DKIR02:
sap xep ban lam viec the nao cho hop ly 2
Mẫu bàn làm việc DKIR02 có mặt bàn hình chữ nhật rộng rãi, giúp bạn thoải mái đặt máy tính cùng một số vật dụng trang trí như cây phong thủy, khung ảnh,… Thiết kế vách ngăn đảm bảo không gian riêng tư cho người dùng. Tủ để đồ tiện lợi, chia thành nhiều khoang nhỏ để tài liệu và vật dụng cá nhân. Có thể sử dụng để làm bàn làm việc cá nhân hoặc ghép lại thành cụm bàn nhóm 2, 4, 6,… tiện lợi.
Bàn làm việc DKBVPHD01:
sap xep ban lam viec the nao cho hop ly 3
Mẫu bàn làm việc DKBVPHD01 có thiết kế mặt bàn hình chữ nhật rộng rãi, giúp bạn có thể đặt máy tính ở khoảng cách thoải mái nhất với mắt. Chiều cao bàn vừa phải, phù hợp với kích thước trung bình của người Việt, giúp người dùng không bị đau mỏi khi sử dụng. Thiết kế ngăn bàn chắc chắn, giúp việc để đồ được tiện lợi và gọn gàng hơn.
Bàn làm việc DKIRV01 
sap xep ban lam viec the nao cho hop ly 4
Mẫu bàn làm việc DKIRV01 giúp bạn tận dụng tối đa không gian làm việc văn phòng. Thiết kế kệ tủ đặt ngay bên dưới phần chân bàn, vừa có thể làm một bên chân vững chắc lại vừa tạo nên không gian lưu trữ tuyệt vời. Tiện lợi cho việc để đồ mà không cần mất thời gian đứng lên ngồi xuống tìm kiếm.

Xem thêm: Đặt gì trên bàn làm việc và dùng sao cho đúng?

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công tiêu âm phòng họp cấp cao của Đảng ủy tỉnh Ninh Bình

Phòng họp cấp cao hay phòng khánh tiết của Đảng ủy tỉnh Ninh Binh có...

50+ mẫu ghế chờ sân bay hiện đại đẹp nhất 2024

Ghế chờ sân bay nên dùng loại nào? Làm sao để ghế chờ luôn bền...

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Ninh Bình

Thiết kế tiêu âm là một sản phẩm không thể thiếu trong không gian nội thất...

Trả lời