Cận cảnh thiết kế hội trường đẹp nhất Việt Nam

771acfb50a98ea6f797bb8e902c9df82

Thiết kế hội trường Nhà Quốc hội có quy mô hoành tráng, tính thẩm mỹ vượt tầm nhưng vô cùng hài hòa với công năng của nó. Không quá khi nói rằng đây là thiết kế hội trường đẹp nhất Việt Nam. Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng cận cảnh lộng lẫy, hiện đại bên trong hội trường là nơi tổ chức các kỳ họp Quốc hội này.

Nhà Quốc hội – công trình công sở quy mô lớn nhất Việt Nam

Nhà Quốc hội là nơi tổ chức các kỳ họp Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH); tổ chức những lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước và đón tiếp khách quốc tế cấp cao của Đảng, Nhà nước.

Tòa nhà được xây dựng trên nền tòa Nhà Quốc hội cũ nằm cạnh quảng trường Ba Đình, trong khuôn viên khu di tích Hoàng thành Thăng Long, là khu vực trung tâm chính trị, lịch sử, văn hóa của đất nước.

Nhà Quốc hội – công trình công sở quy mô lớn nhất Việt Nam

Toàn cảnh Nhà Quốc hội nhìn từ bên ngoài

Công trình Nhà Quốc hội có giải pháp kiến trúc hình vuông, với phòng hội trường hình tròn ở giữa, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi; kích thước mặt bằng 102 x 102m, cao khoảng 39m; tổng diện tích sàn 5 tầng nổi hơn 36.000m2, tổng diện tích sàn 3 tầng hầm hơn 26.000m2.

Nhà Quốc hội là một biểu tượng cho quyền uy của Quốc hội. Biểu tượng này được thể hiện bằng việc sử dụng các hình dáng cơ bản: hình tròn và hình vuông, hình dáng gắn chặt với truyền thống và lịch sử của dân tộc cũng như tôn trọng tỉ lệ của Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo dựng một quần thể kiến trúc hiện đại song vẫn mang đậm bản sắc dân tộc. Nhà Quốc hội là công trình công sở đầu tiên quy mô lớn nhất từ khi thống nhất đất nước, có tính mỹ thuật, công nghệ hiện đại, xây dựng trên khu vực có nhiều triều đại nên yêu cầu cao về bảo tồn, bảo tàng.

Thiết kế hội trường Nhà Quốc hội

Nhà Quốc hội có tổng số hơn 80 phòng họp lớn nhỏ, trong đó có hai phòng hội trường lớn cũng là hai phòng họp chính: Phòng họp Quốc hội (đặt tên Diên Hồng) và phòng họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (đặt tên Tân Trào). Ngoài ra còn có phòng hội trường chuyên để họp báo.

Thiết kế phòng hội trường Diên Hồng – Phòng họp Quốc hội

Thiết kế phòng hội trường Diên Hồng – Phòng họp Quốc hội

Đây là nơi diễn ra các kỳ họp Quốc Hội, được đặt ở tầng 1, vị trí trung tâm của tòa nhà. Thiết kế hội trường quy mô, hoành tráng, bao gồm 2 tầng. Các ĐBQH ngồi ở hội trường tầng 1 với 600 chỗ ngồi, tầng 2 bố trí hơn 300 chỗ ngồi dành cho khách mời, khách dự thính. Vị trí trang trọng nhất trong hội trường là khu vực chủ tọa kỳ họp. Khu vực này cũng được trang bị hiện đại, phục vụ công tác điều hành cuộc họp.

Khu vực chủ tọa kì họp trong hội trường Quốc hội

Vị trí trang trọng nhất trong hội trường là khu vực chủ tọa kì họp

Có thể, nói về mặt kết cấu, thiết kế của tòa nhà đã thể hiện rõ vị trí của ĐBQH, cũng như vị trí của Quốc hội là người đại diện cho dân. Một đại biểu Quốc hội đã nhận xét: “Cách bố trí các công năng của nó đã thể hiện quyền lực của đất nước nhưng phải thông qua từng ĐBQH và từng ĐBQH chúng tôi lại thấy trách nhiệm hơn trong chuyện lắng nghe ý kiến của cử tri, tập hợp ý kiến của cử tri và đưa nguyện vọng chính đáng của cử tri lên Quốc hội cho xứng với công năng mà hiện nay thiết kế của tòa nhà đã dành cho chúng tôi”.

Bàn hội trường lắp đặt đầy đủ các thiết bị điện tử hiện đại

Nội thất hội trường bài trí, sắp xếp theo hình vòng cung phù hợp với thiết kế hình tròn của phòng. Hội trường sử dụng toàn bộ hệ thống bàn nâng, khung xương bàn hội trường gỗ tự nhiên được gia công trong nước. Ghế để đại biểu ngồi làm việc là ghế hội trường nhập khẩu, sản xuất tại Tây Ban Nha.

Trung tâm của vòm trần phòng hội trường là đèn chùm pha lê lớn

Điểm đặc biệt mà bất cứ ai cũng bị thu hút trong thiết kế trang trí nội thất hội trường là trung tâm của vòm trần trong phòng này có một đèn chùm pha lê lộng lẫy trọng lượng lên tới 5 tấn.

Ghế hội trường nhập khẩu Tây Ban Nha

Ghế hội trường gỗ tự nhiên có bọc đệm ngồi và tựa lưng màu trắng thanh lịch, tay vịn dạng vách liền, ốp gỗ sang trọng đồng màu với bàn hội trường gỗ, ốp gỗ sân khấu. Dưới ánh sáng của đèn chùm pha lê tạo vẻ đẹp hài hòa trong tổng thể, tôn lên sự uy nghiêm mà không hề khô cứng như những không gian hội trường truyền thống khác.

Là một đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm ghế hội trường nhập khẩu chất lượng cao cho các công trình hội trường lớn nhỏ, theo kinh nghiệm của Đức Khang, ghế hội trường có màu trắng sáng thích hợp với việc chuyên dành cho những hội trường có thiết kế đồng bộ về màu sắc. Vì màu này mang lại đẳng cấp riêng cho không gian. Tại nơi tổ chức những cuộc hội thảo lớn, những buổi diễn thuyết quy mô thì màu kem, màu trắng là những lựa chọn thông minh cho hội trường. Tham khảo các mẫu ghế hội trường tông màu này tại đâyghế hội trường bọc nỉ màu kem.

Thiết kế phòng hội trường Tân Trào – Phòng họp UBTVQH

Thiết kế phòng hội trường Tân Trào – Phòng họp UBTVQH

Phòng hội trường Tân Trào với chức năng chính là nơi họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội được bố trí ở tầng 2, cánh phía Đông,  chiều cao tầng thông thủy là 6m nhấn mạnh đặc tính đại diện của Phòng họp có diện tích 600 m².

Thiết kế phòng hội trường Tân Trào – Phòng họp UBTVQH

Phòng họp của UBTVQH thiết kế hệ thống 6 màn hình xung quanh giúp các đại biểu dễ dàng quan sát diễn biến phiên họp. Toàn bộ thiết bị điện tử, hệ thống âm thanh ánh sáng hội trường đều được đặt và nhập từ nước ngoài.

Phòng họp này cũng đã chính thức đưa vào sử dụng tháng 10 năm 2014 cùng với phòng họp Quốc hội từ phiên họp đầu tiên của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Thiết kế phòng họp báo

Thiết kế phòng họp báo trong Nhà Quốc hội

Hội trường phòng họp báo có sức chứa 100 chỗ ngồi nằm ngay bên trái tầng hầm thứ 2 của tòa nhà, là trung tâm tin tức

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công tiêu âm phòng khánh tiết FLC Mỹ Đình

Dự án thi công tiêu âm phòng khánh tiết tại FLC Mỹ Đình được công...

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết UBND quận Long Biên

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết tại UBND quận Long Biên được công ty...

Thi công tiêu âm phòng khánh tiết UBND quận Long Biên

Dự án thi công tiêu âm phòng khánh tiết tại UBND quận Long Biên nằm...

Trả lời