Những vách ngăn phòng khách và phòng bếp độc đáo

nhung vach ngan phong khach va phong bep doc dao 11

Trong hầu hết những không gian sống hiện đại, vách ngăn phân tách phòng khách và phòng bếp trở thành xu hướng để khắc phục không gian nhỏ hẹp, kéo theo những hạn chế về việc phân chia không gian cho các căn phòng, bày trí đồ dùng trong nhà. Câu hỏi là: Bạn sẽ chọn vách ngăn phòng nào vừa đẹp lại vừa độc?

Có rất nhiều kiểu vách ngăn kiểu như dùng các vách dạng gỗ dọc, hoa văn uyển chuyển đẹp mắt; hay một chiếc tủ trang trí kèm chứng năng đựng đồ hoặc đơn giản là trồng cây xanh để tạo nên sự độc đáo cho ngôi nhà. Cùng nội thất Đức Khang điểm qua những mẫu vách ngăn phòng khách và phòng bếp độc đáo hiện nay:

1. Vách ngăn phòng khách và phòng bếp bằng kính

Vách ngăn kính được sử dụng để ngăn chia 2 khu vực riêng biệt như các vách ngăn thông thường. Vách ngăn kính có ưu điểm nổi bật đó là gọn, nhẹ, linh hoạt và dễ dàng sử dụng. Đặc biệt, khi sử dụng vách ngăn kính cho ngôi nhà, không gian căn nhà sẽ thông thoáng hơn, cả căn phòng sẽ tràn ngập ánh sáng mà không bị hạn chế bởi bất kỳ bức tường nào.

Vách ngăn kính giúp ánh sáng tràn ngập không gian

Vách ngăn kính giúp ánh sáng tràn ngập không gian

2. Vách ngăn phòng khách và phòng bếp bằng gỗ tự nhiên

Vách ngăn gỗ tự nhiên có những ưu điểm như mẫu mã, hình thức đẹp, đa dạng, tính thẩm mỹ cao, bền bỉ theo thời gian đồng thời thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ.

Vách ngăn phòng được làm từ gỗ tự nhiên

Vách ngăn được làm từ gỗ tự nhiên

Các loại gỗ tự nhiên đang được sử dụng phổ biến trên thị trường gồm có gỗ sồi, gỗ xoan đào… Tuy nhiên gỗ tự nhiên có một nhược điểm đó là hiện tượng cong vênh. Để khắc phục nhược điểm này, bạn cần chọn các loại gỗ đã qua xử lý tẩm sấy kỹ lưỡng trong quá trình sản xuất.

3. Vách ngăn CNC trang trí phòng khách và phòng bếp

Vách ngăn CNC hay còn được gọi là vách ngăn gỗ công nghiệp được gia công cắt gọt bằng máy CNC, thường sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp. Vách ngăn CNC có đặc điểm là nhiều hoa văn đẹp mắt được đục gọt thông thoáng, vì thế ngoài việc phân định công gian còn có tác dụng trang trí mà vẫn đảm bảo lưu thông khí, ánh sáng. Để chọn mẫu, bạn có thể tham khảo tại: Vách trang trí CNC.

Vách ngăn CNC được thiết kế với hoa văn độc đáo

Vách ngăn CNC được thiết kế với hoa văn độc đáo

4. Sử dụng vách ngăn di động ngăn phòng khách và phòng bếp

Vách ngăn di động ngoài chức năng là vách ngăn phòng thông thường còn có khả năng di chuyển dựa trên hệ thống thanh ray, trục bi. Khi không sử dụng tới có thể trượt gọn và trả lại diện tích phòng như ban đầu.

Vách ngăn di động giúp tiết kiệm không gian cho căn phòng

Vách ngăn di động giúp tiết kiệm không gian cho căn phòng

Vách ngăn di động thường được ứng dụng trong thiết kế nội thất văn phòng, thích hợp cho việc ngăn phòng họp, hội trường, trung tâm hội nghị, nhà hàng,… Công năng chính là chia phòng lớn thành nhiều phòng nhỏ, là giải pháp tối ưu chi phí tốt nhất. Việc có áp dụng vách di động vào không gian sống hay không bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nội thất.

5. Sử dụng quầy bar ngăn phòng khách và phòng bếp

Nhiều gia đình hiện đại xây phòng khách và phòng bếp liên thông với nhau nhằm tạo sự thông thoáng, rộng rãi đồng thời dùng quầy bar phân tách không gian. Quầy bar cũng là nơi để bạn bè, khách đến chơi nhà gặp mặt gia chủ thay vì ngồi ở phòng khách, hoặc khi phòng khách quá chật chội.

Quầy bar được thiết kế giống như một vách ngăn phân cách

Quầy bar được thiết kế giống như một vách ngăn phân cách hai phòng

6. Vách ngăn đặt tivi và đồ trang trí

Tận dụng vách ngăn làm nơi treo tivi, bạn sẽ tiết kiệm không gian cho nhà mình. Vách ngăn kiểu này cũng khá đa dạng và có nhiều biến thể. Đó có thể chỉ đơn giản là vách ngăn với hai cột bằng gỗ hai bên hoặc có thể là vách ngăn với khoang chìm để đặt tivi.

Tận dụng vách ngăn bằng gỗ để làm kệ tivi, chứa đồ

Tận dụng vách ngăn bằng gỗ để làm kệ tivi, chứa đồ

Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể lắp thêm những giá đựng nho nhỏ để bày biện vật trang trí xinh xắn. Màu sắc của vách ngăn cũng cần được chú ý giúp cho tivi nổi bật lên hoặc phù hợp với phong cách của phòng.

7. Sử dụng rèm làm vách ngăn phòng khách và phòng bếp

Nếu bạn không có nhiều tiền và cũng không muốn cầu kỳ thì ngăn phòng bằng rèm là một ý tưởng hay. Bạn có thể dễ dàng tạo được vách ngăn này mà không cần nhờ đến thợ. Hơn nữa, vách ngăn kiểu này cũng chiếm cực kỳ ít diện tích.

Sử dụng rèm vừa làm vách ngăn, vừa tạo nên sự độc đáo cho ngôi nhà

Sử dụng rèm vừa làm vách ngăn, vừa tạo nên sự độc đáo cho ngôi nhà

 Có rất nhiều kiểu rèm khác nhau để bạn lựa chọn như rèm vải, rèm tre, rèm dây…

8. Sử dụng kính mờ ngăn phòng khách và phòng bếp

Sử dụng vách ngăn là kính mờ vừa phân chia không gian, vừa tăng diện tích “ảo”. Một trong những cách hay để phân chia không gian trong nhà là sử dụng kính mờ.

Vách ngăn bằng kính mờ tạo không gian thông thoáng

Vách ngăn bằng kính mờ tạo không gian thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho căn phòng

Kính mờ giống như tấm gương, phản chiếu ánh sáng, tạo cảm giác nhà trông rộng hơn nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư ở hai không gian khác nhau với mức độ phù hợp. Bạn có thể trang trí hoa văn trên kính mờ để tạo nên sự mới mẻ cho căn phòng.

9. Vách ngăn phòng khách và phòng bếp bằng cây xanh

Sử dụng cây xanh để phân chia không gian sống là một giải pháp đặc biệt sáng tạo và đem lại sức sống mới cho căn nhà của bạn. Những loại cây leo trồng thành giàn tạo thành một tấm rèm cây xanh tươi mát, vừa đẹp mắt, vừa phân chia không gian một cách uyển chuyển, khéo léo.

Vách ngăn bằng cây xanh

Vách ngăn bằng cây xanh

Loại “vách ngăn” này đòi hỏi bạn phải thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa và tưới nước để giữ được hình dáng và sức sống của nó. Ý tưởng trồng cây trên tường vừa có thể phân chia không gian vừa tạo thành một khu vườn treo nhỏ trong phòng. Trong căn phòng này, cây xanh và nội thất được kết hợp khéo léo để trở thành bức vách ngăn sang trọng mà không kém phần sinh động giữa nơi tiếp khách và làm việc. Những lá cây lưỡi hổ vằn vàng nhô lên từ phía sau bộ ghế salon hiện đại với những chiếc gối tựa gam màu vàng giúp căn phòng thêm nổi bật.

Căn phòng ngập tràn cây xanh tạo nên cảm giác mát mẻ

Căn phòng ngập tràn cây xanh tạo nên cảm giác mát mẻ

Trong căn phòng này, cây xanh và nội thất được kết hợp khéo léo để trở thành bức vách ngăn sang trọng mà không kém phần sinh động giữa nơi tiếp khách và làm việc. Những lá cây lưỡi hổ vằn vàng nhô lên từ phía sau bộ ghế salon hiện đại với những chiếc gối tựa gam màu vàng giúp căn phòng thêm nổi bật.

Mua vách ngăn văn phòng giá tốt

Tham khảo:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời