Cách bài trí bàn thờ thần tài theo phong thủy mang tài lộc, may mắn

cach dat ban tho ong dia va nhung dieu can biet 1 1

Người Việt có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” để nói đến vai trò của việc thờ cúng trong gia đình. Đối với những người kinh doanh, buôn bán thì việc thờ cúng càng được quan tâm, người ta tin rằng việc thờ cúng sẽ mang lại may mắn, tài lộc, đặc biệt là việc thờ thần tài.

Tuy nhiên, không phải ai thờ thần tài cũng sẽ làm ăn phát đạt, tiền tài đầy nhà. Để có được may mắn hay không còn phụ thuộc vào cách bài trí bàn thờ thần tài theo phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cách bài trí này.

1. Vị trí đặt bàn thờ mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Vị trí đặt bàn thờ thần tài thường được xem xét và tính toán kỹ lưỡng. Người ta có thể xem vị trí đặt bàn thờ theo hướng tốt của gia chủ, có thể đặt theo cách hứng lấy dòng khí bên ngoài khi vào nhà hoặc chọn lấy các cung Tiên lộc, Quý nhân. Cung Tiên Lộc là một trong những cung tốt, mang lại nhiều may mắn, cũng như sự thăng tiến về tiền bạc, gia sản cho cả gia đình. Cung Quý Nhân là cung đại cát khánh sẽ mang lại gia đạo bình an, hòa thuận, hỷ khí đầy nhà, luôn gặp may mắn, công danh thành đạt, dễ thăng quan.

Vị trí đặt bàn thờ thần tài ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn

Vị trí đặt bàn thờ thần tài ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn

Việc đặt bàn thờ thần tài có thể tại các các vị trí: cửa chính, cửa phụ, nhà bếp, phòng khách, phòng làm việc, bàn thờ, giường ngủ. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên đặt bàn thờ thần tài ở cạnh phòng tắm, nhà vệ sinh vì đây là những nơi ô nhuế trong nhà.

2. Những lưu ý cần tránh khi bài trí bàn thờ thần tài

Để việc thờ cùng thần tài linh nghiệm, mang lại nhiều may mắn, gia chủ cần thể hiện tấm lòng của mình bằng việc thờ cúng hàng ngày, đặc biệt là vào những ngày mồng 1, 15, 10 âm lịch. Khi bài trí bàn thờ thần tài, gia chủ cần hết sức lưu ý những vấn đề sau:

  • Sau khi mua bát hương, đồ thờ về, không nên đặt luôn lên ban thờ mà cần lau rửa sạch sẽ với nước gừng trước khi thờ cúng.
  • Bát hương Thần Tài, Ông Địa phải có nhãn chữ nho, cốt chữ nho, có gói Thất Bảo (vàng bạc châu báu) ghi rõ bên trong có gì sau đó mới đặt lên bàn thờ để thờ cúng.
  • Trên bàn thờ thần tài cần có Bùa Cầu Tài bằng chữ nho và Bài vị chữ nho bằng gương.
  • Trước khi đặt bàn thờ thần tài, cần xem hướng bàn thờ thần tài theo tuổi, không nên chỉ dựa vào những kinh nghiệm truyền miệng đó là đặt ban thờ bên trái, quay ra ngoài cửa. Đôi khi những kinh nghiệm này dẫn đến việc đặt bàn thờ quay vào các hướng đại kỵ với bản mệnh gia chủ như Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ.
  • Trước và trong quá trình thờ cúng, cần lau dọn bàn thờ sạch sẽ, tránh để bụi bặm, lộn xộn, thiếu trang nghiêm…
  • Đặt 3 hũ gạo, muối, nước trên bàn thần tài vào đầu năm và chỉ được hạ xuống vào cuối năm.
  • Ban thờ thần tài cần có bát nước Minh Đường Tụ Thủy để hội tụ sinh khí, tài lộc.
  • Việc chọn đồ cúng cũng cần được chú ý đến màu sắc. Cần chọn những màu phù hợp với mệnh của gia chủ để có được nhiều may mắn, tài lộc.

Cách sắp xếp đồ cúng trên bàn thờ thần tài

Cách sắp xếp đồ cúng trên bàn thờ thần tài

Với những chia sẻ trên đây về việc bài trí bàn thờ thần thài phù hợp với phong thủy để mang lại nhiều tài lộc, may mắn, hi vọng sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho những ai đang thờ thần tài để mong nhận được những điều tốt lành, được thần tài phù hộ, công việc làm ăn suôn sẻ, thuận lợi nhất.

Tham khảo thêm bài viết về cách bài trí bàn thờ:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời