Những bộ bàn ăn 8 ghế ngồi hiện đại cho gia đình đa thế hệ

ban an 8 ghe

Một bộ bàn ăn 8 ghế ngồi sẽ là lựa chọn hợp lý cho một gia đình có từ 2 thế hệ cùng chung sống. Bộ bàn ăn cần đủ rộng cho các thành viên trong gia đình cùng quây quần trong mỗi bữa ăn và đặc biệt là thích hợp cho một gia đình thường xuyên có khách ghé thăm và tham dự cùng bữa cơm gia đình. Không khó để lựa chọn được một mẫu bàn ăn 8 ghế ngồi đẹp mắt, thiết kế hiện đại, sang trọng tại nội thất Đức Khang.

1. Chọn bàn ăn theo chất liệu

Bàn ăn 8 ghế chất liệu gỗ tự nhiên

Gỗ tự vẫn luôn là chất liệu phổ biến được dùng để chế tạo bàn ăn. Gỗ thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người dùng. Tuy giá cả của chất liệu này đắt hơn hẳn những loại khác nhưng đây vẫn là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa dùng nhất trong mọi thời đại.

Gỗ tự nhiên có màu vân gỗ đẹp, tính thẩm mỹ cao, chắc chắn, sử dụng lâu bền cùng thời gian. Bề mặt được sơn vecni hoặc sơn bóng với chất liệu an toàn cho sức khỏe người dùng. Một bộ bàn ăn 8 ghế bằng gỗ tự nhiên với những màu sắc tùy chọn sẽ phù hợp với bất cứ gia chủ có bản mệnh gì theo phong thủy.

Bàn ăn 8 ghế chất liệu gỗ tự nhiên

Bàn ăn 8 ghế sử dụng mặt kính

Bàn mặt kính rất sang trọng và có kiểu dáng đẹp. Bàn ăn mặt kính được sử dụng rất phổ biến trong các gia đình bởi có nhiều ưu điểm như: sạch, bóng đẹp, dễ dàng vệ sinh làm sạch nếu có vấy bẩn trong quá trình ăn uống.

Bộ bàn ghế ăn Hòa Phát B56, G56 mặt kính cường lực

Bộ bàn ghế ăn Hòa Phát B56, G56 mặt kính cường lực

Chất liệu nhựa cao cấp

Nhựa cao cấp đang dần có sự chiếm lĩnh thị trường nội thất. Bàn ăn bằng nhựa cao cấp cũng được nhiều gia đình hiện đại ưa dùng bởi có nhiều ưu điểm vượt trội về độ bền, tính thẩm mỹ và sự linh hoạt khi di chuyển, sắp đặt. Chất liệu nhựa nhẹ, tính thẩm mỹ cao, dễ dàng bố trí sắp xếp, di chuyển linh hoạt trong căn phòng. Tuy nhiên, nếu chọn chất liệu này, bạn lưu ý cần chắc chắn là chọn được sản phẩm có chất liệu cao cấp, an toàn với sức khỏe con người.

Bàn ăn gia đình 8 ghế hình tròn sử dụng chất liệu nhựa cao cấp

Bàn ăn gia đình 8 ghế hình tròn sử dụng chất liệu nhựa cao cấp

2. Chọn bàn ăn theo hình dáng

Bộ bàn ăn 8 ghế hình chữ nhật

Với kiểu bàn ăn 8 ghế thì một chiếc bàn hình chữ nhật sẽ là một lựa chọn thông minh. Chiếc bàn hình chữ nhật được bố trí ghế ngồi hai bên tạo nên sự cân xứng, không phân biệt vị trí trong một gia đình. Cách trí này rất đẹp mắt và hợp lý. Các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng giao tiếp với nhau, tạo một không gian ấm cúng trong căn phòng. Đây là kiểu bàn ăn được ưa dùng nhiều trong các gia đình.

Bộ bàn ăn 8 ghế hình tròn

Bàn ăn tròn cũng khá hợp lý với yêu cầu của một bàn ăn 8 ghế. Với bàn ăn hình tròn, việc giao tiếp và đối thoại giữa các thành viên ngồi trong bàn ăn cũng được cải thiện hơn với chiếc bàn tròn.

Bộ bàn ăn 8 ghế hình oval

Bàn hình oval cũng là lựa chọn tuyệt vời với những gia đình có từ 2 thế hệ cùng chung sống. Nếu bạn không thích bàn tròn hay không thích bàn ăn có góc nhọn như hình vuông hay hình chữ nhật thì bàn ăn hình oval sẽ là một lựa chọn thay thế lý tưởng nhất.

Bộ bàn ăn 8 ghế hình oval

3. Hướng dẫn cách chọn bộ bàn ăn 8 ghế

Thông thường, bàn ăn có một mẫu chung còn số lượng ghế bạn có thể tùy chọn theo nhu cầu. Nhưng khi chọn bộ bàn ăn 8 ghế ngồi bạn cần chú ý cần khoảng không gian tối thiểu để đặt bàn và ghế 2 mét.

Kích thước của bàn ăn và ghế ăn phải đảm bảo phù hợp với chiều cao người ngồi ăn. Đây là yếu tố rất quan trọng mang đến cho người dùng cảm thấy tự tin hơn khi sử dụng, cũng như tạo nên một không khí ấm áp tiện nghi hơn. Bạn nên chọn mẫu sản phẩm có thiết kế theo đúng sở thích cũng như phù hợp với người dùng.

Kích thước bàn ăn 8 ghế ngồi dành cho gia đình

Cách bố trí bàn ăn

Bàn ăn không nên đặt đối diện thẳng cửa ra vào tránh làm cản trở luồng khí tốt ra vào nhà, ảnh hưởng không tốt đến tài vận của ngôi nhà. Bàn ăn cũng tránh đặt gần cửa nhà vệ sinh, không đặt dưới xà ngang. Vị trí bàn ăn nên đặt ở nơi thông thoáng, có cửa sổ càng tốt. vị trí ghế ngồi phải được sắp xếp hợp lý tạo sự rộng rãi cần thiết cho các thành viên khi dùng bữa.

Màu sắc của bàn ăn

Tùy phong thủy bản mệnh của từng người mà bạn có thể lựa chọn bàn ăn có màu sắc phù hợp. Tuy nhiên, trong thiết kế nội thất, người ta thường khuyên dùng nội thất phòng ăn có các gam màu chủ đạo như: màu cà phê, màu cánh dán, màu nâu đỏ. Bàn ăn cần đặt ở vị trí thoáng đãng, giữ gọn gàng sạch sẽ để mọi người dùng bữa ngon miệng, không khí gia đình đầm ấm, vui vẻ.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời