Cách chọn bàn ăn 4 người đẹp cho mọi không gian

ban an 4 nguoi dep

Bàn ăn 4 người nên chọn những thiết kế không cần quá cầu kỳ và phức tạp. Một thiết kế đơn giản sẽ tạo nên không gian xum vầy, đoàn tụ cho một gia đình ít thành viên. Bên cạnh đó, nên lưu ý tới kiểu dáng và màu sắc của bàn ăn để tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian phòng ăn.

Có rất nhiều mẫu bàn ăn 4 người có thiết kế đẹp mắt và ấn tượng. Đây là mẫu sản phẩm không đòi hỏi kích thước lớn nên thiết kế linh động, đa dạng mẫu mã, dễ dàng bố trí và sắp xếp trong mọi không gian kể cả những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Với gia đình 4 thành viên, bạn có thể lựa chọn các mẫu bàn ăn có kiểu dáng như sau:

Bàn ăn 4 người hình tròn

Bàn ăn tròn thường tạo ra một cấp độ cân bằng – tất cả mọi người ngồi quanh chiếc bàn, không ai gần hơn, xa hơn so với tâm bàn. Việc giao tiếp và đối thoại giữa các thành viên ngồi trong bàn ăn cũng được cải thiện hơn với chiếc bàn tròn.

Bàn ăn 4 người hình tròn

Bàn ăn hình tròn không tạo ra các góc cạnh và ảnh hưởng xấu từ góc cạnh. Những “góc độc” được bắt nguồn từ chính những góc cạnh này, nơi sản sinh ra năng lượng xấu, ảnh hưởng tiêu cực này sẽ bị giảm tối đa hoặc bị loại bỏ.

Bàn ăn 4 người hình tròn đẹp, hiện đại

Bàn ăn 4 người hình oval

Bàn hình oval cũng là lựa chọn tuyệt vời với những gia đình có 4 người nhưng kiểu dáng này ít thông dụng hơn. Nếu như bạn có một phòng ăn dài, hẹp hoặc đơn giản và bạn không thích bàn tròn hay không thích bàn ăn có góc nhọn như hình vuông hay hình chữ nhật thì đây sẽ là một lựa chọn thay thế lý tưởng.

Bàn ăn 4 người hình oval

Bàn ăn 4 người hình vuông

Bàn hình vuông (dù có góc cạnh nhưng ít nhất nó cũng tạo ra cấp độ cân bằng) tương đối phù hợp với một gia đình có 4 thành viên nhưng đây là lựa chọn ít thông dụng nhất.

Bàn ăn 4 người hình vuông

Bàn ăn 4 người hình chữ nhật

Với một gia đình 4 người thì bàn ăn hình chữ nhật cũng là một lựa chọn hợp lý. Chiếc bàn hình chữ nhật được bố trí hai ghế ngồi hai bên tạo nên sự cân xứng, không phân biệt vị trí trong một gia đình. Cách trí này rất đẹp mắt và hợp lý. Các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng giao tiếp với nhau, tạo một không gian ấm cúng trong căn phòng. Đây là kiểu bàn ăn được ưa dùng nhiều trong các gia đình.

Bàn ăn 4 người hình chữ nhật

Khi chọn bàn ăn, bạn cũng nên lưu ý đến chất liệu của sản phẩm. Chất liệu bàn ăn hiện nay khá phong phú đa dạng như:

Chất liệu gỗ

Gỗ vẫn luôn là chất liệu phổ biến được dùng để chế tạo bàn ăn. Gỗ thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người dùng. 
Một bàn ăn gỗ chất lượng cao sẽ tốt hơn kim loại trong phong thủy. Chất liệu gỗ cũng đem lại tính thẩm mỹ cao, tạo cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng cho căn phòng sinh hoạt chung của gia đình. 

Bàn ăn mặt kính

Bàn mặt kính rất sang trọng và có kiểu dáng đẹp. Bàn ăn mặt kính được sử dụng rất phổ biến trong các gia đình bởi có nhiều ưu điểm như: sạch, thẩm mỹ, bóng đẹp, dễ dàng vệ sinh làm sạch nếu có vấy bẩn trong quá trình ăn uống. 

Bàn ăn bằng nhựa cao cấp

Xu hướng thiết kế nội thất hiện nay khá ưa dùng chất liệu nhựa cao cấp. Chất liệu nhựa nhẹ, tính thẩm mỹ cao, dễ dàng bố trí sắp xếp, di chuyển linh hoạt trong căn phòng. Tuy nhiên, nếu chọn chất liệu này, bạn lưu ý cần chắc chắn là chọn được sản phẩm có chất liệu cao cấp, an toàn với sức khỏe con người.

Một số lưu ý khi chọn bàn ăn 4 người

Bàn ăn cần đảm bảo đủ rộng cho tất cả những người dùng bữa. Bàn ăn nên có bề mặt phẳng, mịn để dễ bố trí, sắp xếp đồ dùng trên bàn ăn, không gây đổ thức ăn và đặc biệt là tạo cảm giác ngon miệng cho người ngồi dùng bữa.

Kích thước của bàn ăn và ghế ăn phải đảm bảo phù hợp với chiều cao người ngồi ăn. Đây là yếu tố rất quan trọng mang đến cho người dùng cảm thấy tự tin hơn khi sử dụng, cũng như tạo nên một không khí ấm áp tiện nghi hơn. Bạn nên chọn mẫu sản phẩm có thiết kế theo đúng sở thích cũng như phù hợp với người dùng.
Đối với bàn ăn hình chữ nhật thì thước bàn ăn chuẩn cho 4 người là 800x1200mm, bàn ăn hình tròn thì có kích thước đường kính khoảng 1000mm; bàn oval có kích thước: Rộng 85cm, dài 135.

Bàn ăn không nên đặt ở vị trí tương khắc với ngũ hành của chủ nhà. Nếu gia chủ thuộc “Tây tứ mệnh” thì bàn ăn đặt ở các vị trí là phía Đông Nam, Đông, Nam và phía Bắc. Còn nếu gia chủ thuộc “Đông tứ mệnh” thì cần tránh đặt bàn ăn ở vị trí phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Chú ý không đặt bàn ăn đối diện thẳng cửa ra vào bởi vị trí này người đứng ngoài cửa có thể biết người trong nhà đang dùng bữa, đây là một điều không hay. Vị trí này theo phpng thủy sẽ cản trở luồng khí tốt ra vào nhà, ảnh hưởng không tốt đến tài vận của ngôi nhà.

Tùy phong thủy bản mệnh của từng người mà bạn có thể lựa chọn bàn ăn có màu sắc phù hợp. Tuy nhiên, trong thiết kế nội thất, người ta thường khuyên dùng nội thất phòng ăn có các gam màu chủ đạo như: màu cà phê, màu cánh dán, màu nâu đỏ. Bàn ăn cần đặt ở vị trí thoáng đãng, giữ gọn gàng sạch sẽ để mọi người dùng bữa ngon miệng, không khí gia đình đầm ấm, vui vẻ.

Xem thêm:

 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Những mẫu bàn họp văn phòng Hòa Phát giá rẻ năm 2024

Bàn họp Hòa Phát giá rẻ 2024 phải kể đến các mẫu bàn họp Hòa...

Tổng hợp 10+ mẫu bàn giám đốc gỗ MDF đẹp nhất 2024

Bàn giám đốc gỗ MDF được sử dụng phổ biến trong các văn phòng hiện...

Trả lời