Cửa gỗ công nghiệp giá rẻ – lựa chọn hợp túi tiền cho mọi gia đình

cua go cong nghiep gia re

Xu hướng xây dựng nhà ở thân thiện với môi trường đang ngày càng chiếm được ưu thế trên thị trường hiện nay. Hầu hết các nhà ở từ nông thôn tới thành thị đều sử dụng các loại cửa gỗ công nghiệp giá rẻ mà chất lượng vẫn đảm bảo đạt chuẩn theo yêu cầu.

Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp giá rẻ

Cửa gỗ công nghiệp có khả năng mô phỏng vân gỗ, đã làm thỏa mãn nhu cầu thị giác của người sử dụng. Gỗ công nghiệp có khả năng biến hóa đa dạng đáp ứng được tâm lý yêu thích sự mới lạ của con người. Vì thế, cửa gỗ công nghiệp đang dần chiếm lĩnh trên thị trường đồ gỗ. 

Việc gia công cửa gỗ công nghiệp thường đơn giản hơn nhiều so với sử dụng gỗ tự nhiên, chi phí nhân công ít. Chất liệu gỗ công nghiệp có thể sản xuất ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy, lựa chọn gỗ như cửa gỗ tự nhiên, giá phôi gỗ rẻ hơn. Nhờ vậy, cửa gỗ công nghiệp thường có giá thành rẻ hơn nhiều so với cửa gỗ tự nhiên. 

Cửa gỗ công nghiệp có độ cứng đạt tiêu chuẩn nên ít khi bị cong vênh, không co ngót. Nhiều loại vật liệu đặc biệt có khả năng chống thấm tốt, được dùng cho các hạng mục ngoài trời, hoặc nhà vệ sinh.

Cửa được làm từ gỗ công nghiệp có màu sắc đa dạng, phong phú, nên khách hàng có thể tùy thích lựa chọn sản phẩm cớ màu sắc phù hợp với kiến trúc ngôi nhà của mình. Rất nhiều màu từ màu sáng đến màu trầm, màu vân gỗ tự nhiên, đẹp mắt, phù hợp với mọi thiết kế nhà ở với kiến trúc khác nhau.

Nhược điểm của cửa gỗ công nghiệp là với một số loại vật liệu có thể bị bung, nở khi ngấm nước bởi chúng có nguồn gốc từ các dăm gỗ. Vì vậy, trong quá trình lựa chọn thiết kế và thi công, cần lựa chọn các loại của gỗ công nghiệp giá rẻ phù hợp với từng vị trí trong ngôi nhà của mình. Các loại cửa gỗ công nghiệp hiện nay:

Cửa bằng gỗ công nghiệp MFC

Loại cửa gỗ này thường được dùng nhiều ở các văn phòng, công trình công cộng. Ngày nay, của gỗ công nghiệp MFC đã được các nhà sản xuất đã nâng cao khoa học kỹ thuật khiến tấm ván thật hơn và chất lượng hơn và được ứng dụng rộng rãi hơn trong xây dựng.
Cửa gỗ công nghiệp MFC thường được sản xuất với dạng tấm có kích thước lớn, sử dụng cho các công trình đơn giản, kích thước bề mặt gỗ lớn. Chất liệu gỗ dễ thi công, có tính thẩm mỹ cao và khá bền nếu bảo quản đúng cách.

Cửa bằng gỗ công nghiệp MFC

Cửa gỗ công nghiệp được dùng phổ biến trong các công trình xây dựng

Cửa gỗ MDF ván dăm (Partical Board)

Loại vật liệu này được sản xuất từ nguyên liệu gỗ rừng trồng (bạch đàn, keo, cao su…). Gỗ công nghiệp ván dăm có độ bền cơ lý cao, kích thước bề mặt rộng, phong phú về chủng loại. Có hai loại ván dăm phổ biến đó là ván dăm thường và ván dăm chống ẩm, được sử dụng cho những hạng mục riêng, theo điều kiện môi trường sử dụng thực tế.
Cửa gỗ bằng ván dăm chống ẩm thường nặng hơn loại thường khoảng 40 đến 60kg/m³, có lõi màu xanh. Loại cửa gỗ bằng vật liệu chống ẩm thường được dùng ở những khu vực có độ ẩm cao như: cửa nhà vệ sinh, cửa ban công, những nơi ẩm ướt v.v. 

Cửa gỗ MDF ván dăm (Partical Board)

Cửa gỗ công nghiệp chống ẩm được dùng cho những hạng mục ở nơi có độ ẩm cao

Cửa gỗ công nghiệp ván mịn MDF

Ván ép MDF là loại vật liệu được sử dụng thông dụng nhất trên thị trường hiện nay . Cốt gỗ được tạo thành từ các cành cây, nhánh cây sau đó được đưa vào máy nghiền nát thành bột và trộn với keo đặc chủng để ép ra thành các tấm ván với kích thước: 1220mm x 2440mm, các độ dày khác nhau từ 3ly, 6ly, 9ly, 12ly, 15ly, 18ly, đến 25ly.
Của gỗ bằng ván MDF có bề mặt nhẵn nhụi, bằng phẳng bởi được sản xuất bằng công nghệ phức tạp hơn, ván MDF có giá trị cao hơn so với ván dăm.
Cửa gỗ công nghiệp giá rẻ bằng gỗ MDF có ưu điểm là không bị đàn hồi hay co ngót. Tùy từng vị trí đặt cửa trong công trình mà bạn có thể dùng các loại cửa được chế tạo bằng ván MDF thường hay ván MDF chống ẩm. Loại cửa này nhẹ, bền, dễ thi công lắp đặt, có tính thẩm mỹ cao, độ dày tùy chọn, có sự chắc chắn, bền, đem lại cảm giác an toàn cho ngôi nhà. 

Cửa gỗ công nghiệp ván mịn MDF

Cửa gỗ công nghiệp MDF được dùng phổ biến hiện nay

Những lưu ý khi lựa chọn cửa gỗ công nghiệp giá rẻ

Để chọn được sản phẩm cửa gỗ công nghiệp giá rẻ phù hợp với nhu cầu của mình, bạn nên cân nhắc một số vấn đề sau:

  • Vị trí đặt cửa: Đây là yêu cầu đầu tiên bạn cần xem xét trước khi mua sản phẩm. Vị trí có thể là cửa chính, cửa phụ, cửa thông phòng, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh… Xác định như vậy để có thể lựa chọn sản phẩm đúng mục đích sử dụng và lựa chọn đúng sản phẩm được chế tạo từ những vật liệu phù hợp với từng vị trí sử dụng.
  • Lựa chọn thiết kế cửa: Với kiến trúc của từng ngôi nhà bạn có thể lựa chọn loại cửa có thiết kế phù hợp để tạo sự hài hòa cho tổng thể ngôi nhà.
  • Lựa chọn theo kích thước: Vị trí cửa đặt ở đâu, công năng sử dụng là gì? Dựa vào đó bạn sẽ lựa chọn được những sản phẩm có kích thước phù hợp. 

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kinh nghiệm thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời