Cửa gỗ công nghiệp MDF – ưu thế vượt trội trong thiết kế nhà ở

cua go cong nghiep mdf

Sở hữu những ưu điểm vượt trội: Mẫu mã sang trọng, không cong vênh, bền màu, đa dạng trong thiết kế với chi phí phù hợp với đại đa số người dùng,…Cửa gỗ công nghiệp MDF ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn trong thiết kế không gian nội thất nhà ở hay văn phòng làm việc.

1. Đặc điểm chung của gỗ công nghiệp MDF

Nguồn gốc: MDF (Medium Density Fiberboard) là gỗ công nghiệp có nguồn gốc từ gỗ tự nhiên. Các loại cây ngắn ngày: bạch đàn, keo, cao su,..được tận dụng để băm nhỏ, tạo thành các sợi gỗ sau đó được làm mềm bằng cơ học rồi trộn lẫn với keo và hóa chất. Các sợi gỗ sau khi được kết dính sẽ định hình thành các khuôn và đưa vào ép nén với lực nén trung bình.

Đặc điểm:

  • MDF là loại vật liệu công nghiệp có chất lượng cao trên thế giới, xuất xứ từ CHLB Đức và Malayxia. Loại gỗ công nghiệp có ưu điểm:
  • Khả năng chống mối mọt cao, chống cong vênh.
  • Chất lượng gỗ ổn định, bền đẹp, sáng bóng
  • Dễ dàng sơn lên bề mặt hoặc dán các chất liệu khác lên trên như Veneer, Laminate, Melamine.
  • Thời gian gia công nhanh, số lượng nhiều, đồng đều…
  • Tuy nhiên, gỗ MDF có những nhược điểm khả năng chịu nước kém nếu là loại MDF thông thường, còn gỗ.

Gỗ công nghiệp MDF có khả năng chống cong vênh, nứt, co ngót, sáng bóng, bền màu,…

Gỗ công nghiệp MDF có khả năng chống cong vênh, nứt, co ngót, sáng bóng, bền màu,…

MDF xanh thì có khả năng chống ẩm tốt hơn. Gỗ công nghiệp MDF chỉ có độ cứng chứ không có độ dẻo dai do đó không thể làm được các đồ dùng trạm trổ điêu khắc như gỗ tự nhiên. Độ dày của loại gỗ này cũng có giới hạn cho nên với những đồ vật có độ dày lớn thì phải ghép nhiều tấm gỗ lại.
Bất cứ loại gỗ công nghiệp cũng có những ưu – nhược điểm riêng, nhưng nhờ sở hữu những ưu điểm nổi bật, gỗ công nghiệp MDF vẫn luôn được ưu tiênlựa chọn trong thiết kế nội thất để thay thế gỗ tự nhiên mà không làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của nó.

2. Vài nét về cửa gỗ công nghiệp MDF

Cấu tạo cửa gỗ MDF: Cánh, khung bao và nẹp chỉ

Lớp 1: Phần khung xương được làm bằng gỗ tự nhiên được xử lý chông cong vênh co ngót, chống mối mọt.
Lớp 2: 2 tấm MDF phẳng. Có độ dày từ 4,5mm/tấm, giữa 2 tấm MDF  và khung xương có chất liệu honeycomb để giữ cho cánh cửa luôn chắc thẳng, không bị cong vênh co ngót.
Lớp 3: Phủ sơn PU để giữ được độ bền cho cửa và tạo nên sự thẩm mỹ, hài hòa cho tổng thể không gian nội thất.

Cấu tạo cửa gỗ MDF: Cánh, khung bao và nẹp chỉ

Đặc điểm: Cửa gỗ MDF được sản xuất chủ yếu từ những chất liệu gỗ cứng và mềm khác nhau tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng. Chất liệu chính là các sợi gỗ từ nhiều loại gỗ mềm, hoặc pha trộn thêm chất liệu gỗ cứng còn phụ thuộc vào quy trình của từng đơn vị sản xuất khác nhau. Hiện nay, công nghệ áp dụng sản xuất ra gỗ MDF cho công trình lắp đặt cánh cửa bằng quy trình khô hoặc sản xuất quy trình ướt:

  • Với quy trình khô chất liệu dùng chính là các loại keo đồ phụ gia kết hợp với lượng bột gỗ để tạo thành.Trong quá trình sản xuất dùng nhiệt để tạo ra là chính.
  • Quy trình ướt cũng dùng các loại bột gỗ đã được cung cấp nước tạo độ ướt, khiến chúng bị đóng vẩy lại.Vẫn dùng ép nhiệt trong quy trình sản xuất.Tấm được đưa qua cán hơi-nhiệt nén chặt hai mặt và rút nước dư ra.

Cửa gỗ công nghiệp MDF với cấu tạo chống cháy an toàn

Ứng dụng: Cửa gỗ MDF là loại cửa phẳng không dập Panel nên thường được sử dụng cho các công trình công cộng, các cơ quan làm việc hay cửa MDF còn gọi là cửa văn phòng.Đặc biệt, nếu tấm MDF được làm từ sợi composite pha phụ gia chống ẩm thì có thể dùng dùng cho một số yêu cầu ngoài trời, nơi ẩm ướt hay làm cửa gỗ công nghiệp, hoăc dùng làm cốt để dán ván lạng Veneer lên hoặc phủ Melamine lên bề mặt.

3. Tại sao nên lựa chọn cửa gỗ MDF cho thiết kế nội thất?

Cửa gỗ MDF sở hữu những ưu điểm nổi trội về mẫu mã, thiết kế, khả năng ứng dụng cao trong đời sống và đặc biệt phù hợp với nhu cầu sử dụng từ bình dân đến cao cấp:

  • Cửa gỗ MDF được tính toán có độ đàn hồi tốt, có thể co giãn khi có sự chênh lệnh về nhiệt độ và độ ẩm. Điều này giúp sản phẩm không gặp tình trạng bị công vênh hoặc nứt, co ngót thường gặp ở gỗ tự nhiên.
  • Gỗ MDF sử dụng các hóa chất, phụ gia đi kèm trong quá trình sản xuất nên không có hiện tượng bị mối mọt.
  • Người dùng có thể chọn màu dán hay các chất liệu đa dạng như Veneer, Laminate, Melamin giúp cánh cửa có độ phẳng, màu bóng sáng đẹp, có thể ghép vân để tạo nên những đường nét trang trí tinh té, hài hòa với các yếu tố nội thất khác.
  • Sở hữu bảng màu đa dạng, phong phú cho nhiều lựa chọn hợp với thiết kế kiến trúc bạn định lắp đặt. Đặc biệt giá thành loại cửa này chỉ bằng ½ so với cửa gỗ thật, thời gian thi công nhanh, số lượng nhiều, chất lượng đồng đều nên nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn.
  • Dễ dàng điều chỉnh kích thước: các tấm MDF có khổ rộng rất phù hợp cho các loại cửa với nhu cầu đa dạng về kích thước, có thể được khoan cắt theo nhiều cách khác nhau mà không làm cho sản phẩm bị hư hại
  • An toàn với sức khỏe người dùng: Từ các nghiên cứu về ván MDF cho thấy nếu hàm lượng chất formaldehyde thải ra dưới 0.02% sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Đó là lý do để bạn nên lựa chọn những đơn vị cung cấp cửa gỗ MDF uy tín, tin cậy, điều này hữu ích trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn là cách để người tiêu dùng thông minh tự bảo vệ sức khỏe của mình.

Cửa gỗ MDF đàn hồi tốt, màu sắc, thiết kế đa dạng, bền màu, an toàn với sức khỏe người dùng.

Cửa gỗ MDF đàn hồi tốt, màu sắc, thiết kế đa dạng, bền màu, an toàn với sức khỏe người dùng.

Cửa gỗ MDF ngày càng được ứng dụng rộng rãi và trở thành nhu cầu thiết yếu trong các khiết kê nội thất văn phòng và nhà ở. Điều này giúp người dùng được trải nghiệm trong những không gian thật sự đẳng cấp và chuyên nghiệp, hiệu quả cao với chi phí hợp lý, phù hợp với đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện nhiều đơn vị sản xuất cửa gỗ MDF với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, các bạn nên sáng suốt, cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Xem thêm:

 

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời