Cách thiết kế nội thất chung cư đẹp, hiện đại

noi that chung cu 1

Nhà chung cư thường nhỏ, diện tích hạn chế hơn so với nhà phố, vì vậy thiết kế nội thất căn hộ luôn là nỗi lo của các gia chủ. Làm thế nào để căn hộ chung cư có không gian rộng thoáng nhưng vẫn không thiếu tiện nghi.

Nội thất Đức Khang xin gợi ý cách thiết kế nội thất chung cư khá đầy đủ từ cách trang trí khòng khách, phòng ngủ, bếp đến nhà vệ sinh, theo dõi và lựa chọn cho mình cách trang trí nội thất căn hộ phù hợp nhé:

1. Thiết kế nội thất chung cư với phòng khách hiện đại

Phòng khách được xem như là bộ mặt của một căn nhà. Chính vì vậy, nội thất phòng khách luôn là mối lo lắng nhất của các gia chủ khi lên kế hoạch thiết kế nội thất căn hộ.

Một điều đặc biệt quan trọng với phong tục của người Việt Nam ta là thiết kế nội thất phòng khách phải đảm bảo đúng phong thủy. Từng kích thước phòng khách đến bàn thờ gia tiên đều phải sử dụng thước lỗ ban để đo đạc và tính toán chính xác.

Thiết kế nội thất chung cư với phòng khách hiện đại

Ánh sáng tự nhiên có một nguồn năng lượng đặc biệt. Không gian phòng khách thiết kế ngay cạnh cửa sổ lớn sẽ mang đến ánh sáng tự nhiên cho phòng khách, cũng như cung cấp năng lượng cho cả căn nhà của bạn, giúp mọi thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.
 
Ngoài tối ưu ánh sáng tự nhiên bạn cũng nên chú ý đến hệ thống đèn cho phòng khách. Lắp đặt hệ thống đèn led âm trần sẽ làm không gian thêm rộng và thoáng hơn. Sử dụng một chiếc đèn treo tạo điểm nhấn cho căn phòng cũng vô cùng thú vị.

Việc chọn bàn ghế ở phòng khách cũng đặc biệt quan trọng. Chọn sofa gỗ hay nệm cũng được, nhưng phải chú ý phù hợp với những vật dụng trang trí khác trong nhà như bàn ti vi, kệ trang trí,tủ rượu… Hãy thống nhất phong cách và tông màu chủ đạo cho phòng khách và cả căn nhà.

Thiết kế nội thất chung cư với phòng khách hiện đại

Không gian xanh là điều không thể thiếu, hãy mang đến cho căn nhà của bạn một không gian xanh bằng những chậu cây nhỏ đặt trên kệ trang trí. Hoặc chọn một chậu cây phù hợp với tuổi tác của gia chủ đặt trong phòng khách, điều này giúp gia đình luôn mạnh khỏe và làm ăn thuận lợi.

Mời quý khách tham khảo thêm: Thiết kế và thi công căn hộ Chung cư Pandora 53 Triều Khúc – Hà Nội

2. Cách thiết kế nhà bếp và bàn ăn cho căn hộ đẹp, gọn gàng

Nhà bếp được xem như là linh hồn của người phụ nữa, nơi chế biến những món ăn ngon, dinh dưỡng và khỏe mạnh cho các thành viên trong gia đình. Thiết kế nội thất chung cư với căn bếp hiện đại cần có các thiết bị như: tủ lạnh, lò vi sóng, … 

Cách thiết kế nhà bếp và bàn ăn cho căn hộ đẹp, gọn gàng

Bàn ăn được thiết kế ngay cạnh bếp thuận tiện cho việc chế biến và dọn dẹp.

Thường các căn chung cư hay thiết kế liên không gian phòng khách và bếp, sử dụng bàn ăn ở giữa để mở rộng không gian và tạo cảm giác thông thoáng nhất định.
Nếu không gian chung cư nhà bạn hạn chế, bạn có thể thiết kế bếp kết hợp với bàn đảo bếp sử dụng làm bàn ăn. Thiết kế bếp kết hợp bàn đảo vô cùng hiện đại, lại mang tính thẩm mỹ cao cho không gian.

Cách thiết kế nhà bếp và bàn ăn cho căn hộ đẹp, gọn gàng

Tủ bếp rất quan trọng góp phần làm cho căn bếp hiện đại, gọn gàng và mang tính thẩm mỹ. Tủ dưới kết hợp bếp nấu ăn, bồn rửa chén,… Tủ trên sử dụng cất giữ đồ đạc, dụng cụ bế,.. căn bếp với nhiều dụng cụ nấu ăn bừa bộn sẽ gói gọn trong chiếc tủ ấy.

Mời quý khách tham khảo các mẫu tủ bếp tại danh mục: Tủ bếp gia đình.

3. Thiết kế nội thất căn hộ với phòng ngủ đa năng

Phòng ngủ là nơi để gia chủ nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi, vì vậy khi thiết kế phòng ngủ cần chú ý đến vấn đề này.

Chọn giường ngủ khung gỗ với đệm dày êm ái giúp giấc ngủ thoải mái, ngủ sâu khiến cơ thể nhanh lấy lại năng lượng nhất.

Thiết kế nội thất căn hộ với phòng ngủ đa năng

Với những thiết kế nội thất chung cư nhỏ, bàn máy tính thường được đặt trong phòng ngủ để tối ưu không gian sinh hoạt chung và cũng tạo không gian yên tĩnh để làm việc. Thiết kế hệ thống ánh sáng trong phòng ngủ chú ý lắp đặt đèn làm việc riêng.

Không nên lắp đặt hệ thống ánh sáng quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, khiến giấc ngủ không được ngon.

Thiết kế nội thất căn hộ với phòng ngủ đa năng

Tủ quần áo trong phòng ngủ cần được thiết kế hiện đại với cửa lùa, sử dụng cửa lùa giúp tiết kiệm không gian làm cho không gian phòng ngủ tuy nhỏ nhưng vô cùng thống thoáng và tiện nghi.

4. Cách trang trí nhà vệ sinh hiện đại

Nhà vệ sinh thường không được các gia chủ chú trọng trong thiết kế nội thất như những căn phòng khác. Nếu bạn giữ tư tưởng đó thì bạn hoàn toàn sai lầm.

Ngâm mình trong bồn tắm là một liệu pháp thư giản tinh thần vô cùng thiết thực và hiệu quả khi bạn thoát khỏi những bận rộn trong công việc và về nhà. Nếu có thể, hãy sắm cho mình một chiếc bồn tắm.

Cách trang trí nhà vệ sinh hiện đại

Giả như không gian phòng tắm của bạn không cho phép lắp đặt bồn tắm thì bạn hãy lắp đặt hệ thống vòi sen, vừa tiết kiệm nước lại rất hiện đại.

Khăn tắm, đồ bẩn, đồ sạch,.. đừng nên để bừa bộn trong pòng tắm. Thay vào đó, bạn hãy cọn thiết kế một chiêc tủ gỗ thích hợp với các ngăn riêng để đựng đồ và các vật dụng cần thiết cho nhà tắm.

Cách trang trí nhà vệ sinh hiện đại

Nếu lắp đặt vòi sen cao, chú ý nhớ thiết kế cửa kính kéo lùa để tránh nước bắn ra bên ngoài khi tắm. Cửa kính trong cũng giúp không gian chật hẹp thêm sáng và rộng hơn nhiều.

Với một số cách thiết kế nội thất chung cư chúng tôi đã giới thiệu, hy vọng bạn có được những lựa chọn thích hợp trang trí cho căn hộ chung cư của mình.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời