Khác nhau giữa veneer lạng 5 rem nhập khẩu và veneer Trung Quốc 3ly

606c25c475d87517492ef06221495e02

Có thể nói veneer đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thị trường ngày nay, từ phòng khách, phòng ngủ, ốp tường, bàn ghế tủ phòng họp, giám đốc… đều được sử dụng gỗ veneer.

Có thể hiểu gỗ veneer là lớp gỗ mỏng được lạng ra từ cây gỗ tự nhiên, nên gỗ veneer có bề mặt bên ngoài y hệt gỗ tự nhiên. Vì vậy, veneer được dùng vào các công việc trên thay thế gỗ tự nhiên rất tốt, một phần là vì chống cong vênh, nứt nẻ, một phần vì giá cả phải chăng, vậy làm sao có thể phân biệt được veneer Trung Quốc 3 ly và veneer lạng 5 rem từ gỗ tự nhiên nhập khẩu?

Veneer Trung Quốc 3 ly là những tấm gỗ 3ly độ dài 1220mm x 2440mm được nhập từ Trung Quốc và bán sẵn trên thị trường, thực tế lớp veneer của tấm Trung Quốc này chỉ có độ mỏng 1 rem, nếu trà nhám không cẩn thận sẽ mất đi vân gỗ, độ mỏng 1 rem nên vì vậy các nhà sản xuất Trung Quốc phải dán lên tấm gỗ dán có độ dày 2.5 ly – 3ly, khách hàng thường nhầm tưởng là veneer Trung Quốc dày 3ly nhưng thực tế là chỉ có 1 rem dán lên cốt 3ly.

Dưới đây là hình ảnh tấm veneer Trung Quốc

 Khác nhau giữa veneer lạng 5 rem nhập khẩu và veneer Trung Quốc 3 ly

Veneer Trung Quốc 3ly ( veneer mỏng 1 rem dán trên ván dán 3ly)

Veneer Trung Quốc 3ly có ưu điểm là rẻ, dễ mua ngoài thị trường, chỉ cần dùng máy móc bình thường cũng làm được nên hầu hết đến 90% các xưởng sản xuất quy mô vừa và nhỏ ở Việt Nam dùng Veneer Trung Quốc 3ly, Nhược điểm của veneer này là bắt màu sơn rất kém, sản phẩm thường rất xỉn màu, hay bị sóng gợn khi ốp, không phẳng, không thể làm các sản phẩm như ốp vách, bàn họp dài trên 2.5m được vì độ dài nhất của veneer chỉ có 2.4m. muốn làm dài thêm phải có vết nối, nhìn không đẹp, Veneer Trung Quốc 3ly không thể ghép vân mịn màng và đẹp như veneer lạng nhập khẩu được. ……

Dưới đây là hình ảnh thi công của Veneer Trung Quốc 3ly.

Khác nhau giữa veneer lạng 5 rem nhập khẩu và veneer Trung Quốc 3 ly

Phòng khánh tiết làm bằng veneer Trung Quốc có màu sẫm, xỉn, tối và bị gồ ghề khi ốp tường

Veneer Lạng 5 rem nhập khẩu là veneer được lạng trực tiếp từ cây gỗ tự nhiên Tần bì, Sồi, Xoan đào… Gỗ được nhập từ Mỹ, Nga, Đức hoặc Canada, rồi về ngâm, tẩm và sấy, sau đó đưa lên máy để lạng ra thành các lớp veneer mỏng có độ dày 5 rem (Trung Quốc là 1 rem). Veneer sau đó được đưa vào làm các sản phẩm như ốp tường, vách ngăn, ốp tiêu âm, bàn làm việc, bàn họp, giường ngủ, phòng ngủ và đặc biệt là các khách sạn hạng sang cao cấp. Quy trình làm veneer lạng cực kỳ khó khăn và tinh tế nên máy móc sản xuất phải cực kỳ hiện đại, như máy lạng veneer, máy xấy veneer, máy trà nhám thùng, máy khâu veneer, máy lăn keo, máy ép nhiệt, …..Gần như ở Việt Nam chỉ có 10% các nhà máy làm về veneer lạng như công ty cổ phần Nội Thất Đức Khang.

Ưu điểm của veneer lạng rất nhiều: có thể ghép vân trang trí đẹp và hiện đại ( xem hình ảnh) bắt màu rất sáng, đẹp tự nhiên như gỗ tự nhiên, ốp vách và các loại bàn rất phẳng, không bị gợn sóng, và ưu điểm nổi bật là có thể làm các sản phẩm dài tùy vào cây gỗ tự nhiên nhập về, thông thường là dài dưới 4m. Ngoài sự khác nhau trên ta dễ dàng nhận biết và phân biệt với veneer Trung Quốc là veneer lạng 5 rem thường được dán trực tiếp lên cốt ván MDF 3ly, 5ly, 6ly 15ly,18ly….( Trung Quốc chỉ có đúng 1 loại dày 3ly cốt ván dán)

Hình ảnh veneer lạng ( các tệp lạng mỏng 5 rem được xếp gọn vào nhau như tệp giấy)

Khác nhau giữa veneer lạng 5 rem nhập khẩu và veneer Trung Quốc 3 ly 

Veneer lạng 5 rem được thái ra từ cây gỗ tự nhiên ( đang xếp ngay ngắn)

Hình ảnh ghép vân veneer lạng 5 rem

Khác nhau giữa veneer lạng 5 rem nhập khẩu và veneer Trung Quốc 3 ly

Bàn Trà ghép vân trên mặt, ghép phẳng và không có vết nối

 Khác nhau giữa veneer lạng 5 rem nhập khẩu và veneer Trung Quốc 3 ly

Bàn giám đốc ghép vân phần yếm bàn và hồi, toàn bộ dùng veneer lạng nhập khẩu kết hợp gỗ tự nhiên rất sáng và đẹp

Một số hình ảnh thi công veneer lạng 5 rem từ gỗ tự nhiên:

 Khác nhau giữa veneer lạng 5 rem nhập khẩu và veneer Trung Quốc 3 ly

Phòng họp dùng veneer lạng nhập khẩu, bắt màu rất đẹp

 Khác nhau giữa veneer lạng 5 rem nhập khẩu và veneer Trung Quốc 3 ly

Hội trường

 Khác nhau giữa veneer lạng 5 rem nhập khẩu và veneer Trung Quốc 3 ly

Phòng khánh tiết.

Qua bài viết này chúng tôi muốn khách hàng sẽ để ý và quan tâm nhiều hơn nữa đến các sản phẩm mà quý khách hàng đang và sắp có nhu cầu cho gia đình, văn phòng hoặc khách sạn của mình, Đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thiết kế miễn phí cho quý khách hàng, xin quý khách hãy là những người lựa chọn thông minh nhất.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời