3 lưu ý để sử dụng ghế hội trường hiệu quả và bền đẹp

cach su dung ghe hoi truong hieu qua va lau dai

Khi đã lựa chọn được những sản phẩm ghế hội trường ưng ý, người tiêu dùng cũng cần quan tâm tới việc sử dụng ghế như thế nào để đảm bảo tuổi thọ và độ bền của sản phẩm. Dưới đây là những điều quan trọng bạn cần lưu ý khi sử dụng ghế hội trường để có thể phát huy được hết công năng của sản phẩm cũng như đảm bảo việc sử dụng được lâu dài.

1. Lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng

Đây là bước đầu tiên đảm bảo cho sản phẩm có được độ bền và vẻ đẹp tốt nhất theo thời gian. Có rất nhiều loại ghế hội trường và mỗi loại phục vụ cho một mục đích khác nhau: ghế dành cho các hội nghị lớn, ghế hội trường bằng gỗ cho hội thảo, ghế cho đám cưới, ghế cho sân khấu biểu diễn, ghế cho rạp chiếu phim… Việc bạn cần làm là xác định mục đích sử dụng chính của khán phòng, hội trường của mình để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp:

  • Ghế hội trường có bàn viết thường dành cho các hội nghị, hội thảo, còn loại ghế có lỗ để cốc lại dành cho rạp chiếu phim hay những buổi biểu diễn….
  • Về chất liệu, đối với khán phòng phục vụ cho hoạt động giải trí như xem phim hay trình diễn show ca nhạc thì nên dùng loại bọc nỉ có đệm ngồi dày mang lại cảm giác thoải mái nhất cho mọi người. Ngoài ra, nếu bạn muốn lựa chọn ghế hội trường theo chất liệu khung chân thì hãy tham khảo các chất liệu khung chân ghế hội trường để hiểu rõ hơn nhé!
  • Trong không gian hội trường của trường học dành cho việc giảng dạy hay tổ chức các sự kiện của trường thì nên dùng loại ghế hội trường truyền thống làm bằng gỗ tự nhiên hay nhựa cứng dễ dàng cho việc lau chùi vệ sinh mà rất lâu bền.

Cách sử dụng ghế hội trường hiệu quả và lâu dài

Ghế dành cho không gian rạp chiếu phim. 

2. Sắp đặt ghế hợp lý

Trước khi chọn mua ghế hội trường và sử dụng, bạn cần lên trước kế hoạch cụ thể để giảm thiểu những khó khăn khi thi công và tiết kiệm được tối đa thời gian lắp đặt. Việc bố trí không gian hội trường sao cho tối ưu nhất cùng với tiết kiệm chi phí trong quá trình hoàn thiện dàn ghế ngồi cũng nên hết sức được quan tâm một cách đúng mực. Khâu phức tạp nhất vẫn là bố trí và sắp đặt các vị trí chỗ ngồi cho khán giả trong hội trường sao cho mọi người đều có thể quan sát được những gì đang diễn ra trên sân khấu, bục diễn được dễ dàng và thuận tiện nhất.

Có 6 kiểu bố trí ghế hội trường được sử dụng phổ biến hiện nay là: kiểu rạp hát, kiểu chữ U, kiểu lớp học, kiểu phòng họp, kiểu rỗng ở giữa và kiểu bàn tròn. Để biết chi tiết về cách kiểu bố trí này, mời bạn tham khảo bài viết Bàn ghế hội trường, sắp xếp sao cho khoa học?

Cách sử dụng ghế hội trường hiệu quả và lâu dài

Kiểu sắp xếp ghế hội trường cho các cuộc hội thảo. 

3. Việc vệ sinh "chuẩn" cho từng chất liệu ghế

Ghế hội trường thường được cấu tạo từ các chất liệu chủ yếu là:

  • Phần khung chân ghế là kim loại, có 2 loại khung chân được sử dụng chủ yếu là khung sắt sơn tĩnh điện và khung gang đúc. Ngoài ra với loại ghế 4 chân truyền thống của nội thất Hòa Phát thì khung ghế là gỗ tự nhiên.
  • Phần tay vịn thường làm từ gỗ tự nhiên.
  • Phần lưng tựa và đệm ngồi cũng được sử dụng 3 chất liệu chủ yếu là: đệm da (có cả da thật và da công nghiệp), đệm nỉ chống cháy và đệm mút đúc lạnh.

Với từng loại chất liệu kể trên, bạn phải có phương pháp vệ sinh và bảo quản phù hợp nhất mới có thể đảm bảo được độ bền của ghế hội trường. Việc vệ sinh khung chân kim loại thường đơn giản nhất vì đây là chất liệu có độ bền cao, thông thường chỉ cần dùng khăn ẩm lau là được. Nhưng lưu ý là bạn nên bảo trì khung chân bàn kim loại 3 tháng một lần, lau sạch bằng khăn vải khô hoặc khăn ẩm, đánh bóng khung kim loại bằng mỡ bò, sau đó làm sạch bằng vải mềm để chống gỉ sét.

Gỗ là chất liệu dễ bị ẩm mốc, cong vênh và mối mọt ăn mòn, nhất là khi thời tiết ẩm ướt nên việc vệ sinh và bảo quản có phần phức tạp hơn. Để bảo quản phần gỗ của ghế hội trường, mời bạn tham khảo bài viết chi tiết Bảo quản nội thất hội trường bằng gỗ như thế nào?

Ghế hội trường nhập khẩu HJ9201

Hiểu rõ loại vải bọc và cách bảo dưỡng đồ nội thất là điều cần thiết, ghế hội trường trong nước hiện nay phần lớn được bọc bằng da công nghiệp hoặc nỉ. Trước khi cố gắng xóa vết bẩn trên mặt vải, lời khuyên trước tiên là bạn cần kiểm tra mức độ phù hợp của dung dịch tẩy rửa đối với chất liệu vải bằng cách thử nghiệm trên vị trí khuất, khó nhìn thấy nhất sản phẩm. Vải và da bọc chỉ nên được giặt một cách chuyên nghiệp. Hút bụi hoặc chải nhẹ nhàng để loại bỏ các vết tích của bụi bẩn. Không nên dùng các chất tẩy rửa dạng hòa tan hoặc những sản phẩm có thành phần là nước lên lớp vải bọc. Lưu ý, đồ nội thất có thể bị hư hại vĩnh viễn nếu bạn dùng sai chất tẩy rửa. Trong trường hợp không am hiểu về cách vệ sinh đồ nội thất, tốt nhất bạn nên gọi đến trung tâm giặt tẩy chuyên nghiệp để được trợ giúp.

5/5 - (1 bình chọn)