Các kiểu dáng lưng ghế phổ biến hiện nay

282297771a9994b0b396c98b904aa88a

Lưng ghế là phần rất quan trọng trong cấu tạo của một chiếc ghế văn phòng. Lưng ghế phù hợp sẽ tạo tư thế ngồi làm việc thoải mái, góp phần bảo vệ sức khỏe cũng như làm tăng hiệu quả công việc cho người sử dụng.

1. Ghế lưng cao

Kiểu dáng lưng tựa cao nổi bật với vẻ hiện đại, quyền lực và sang trọng. Lưng ghế cao tạo được cho người sử dụng cảm giác thoải mái nhất khi ngồi làm việc. Nó cũng dễ dàng hô biến được thành chiếc giường êm ái mỗi khi người dùng mệt mỏi và cần nghỉ ngơi. Lưng tựa thường được làm bằng chất liệu nỉ hoặc da thật. da công nghiệp vô cùng êm ái.

Ghế lãnh đạo Fami FM-003#

Ghế lãnh đạo FM-003# của nội thất Fami.

Loại ghế có lưng tựa cao thường là những dòng ghế dành cho lãnh đạo (giám đốc hoặc trưởng phòng trong công ty). Ví dụ như ghế da TQ dành cho giám đốc của nội thất Hòa Phát, ghế giám đốc – trưởng phòng Fami, 190…

Về màu sắc, do sự đa dạng về các dòng sản phẩm nên màu sắc của kiểu ghế này cũng rất phong phú. Để phù hợp với phần lưng cao, kích thước phần đệm ngồi của ghế cũng khá rộng. Giá bán cũng thường cao hơn so với loại ghế không có tựa lưng hoặc tựa lưng thấp.

2. Ghế lưng trung

Kiểu dáng ghế lưng trung được xác định là những sản phẩm ghế có chiều cao trung bình, tên gọi này dùng để phân biệt với những mẫu ghế lưng cao. Ghế lưng cao là loại ghế khi bạn ngồi thì lưng ghế thường cao ngang đầu hoặc cao hơn đầu của bạn, tạo cảm giác thoái mái khi bạn ngả lưng để nghỉ ngơi. Còn ghế lưng trung chỉ có chiều cao tầm ngang lưng hoặc cao hơn một chút. Với phần lưng có kích thước vừa phải như vậy, khi ngồi vào ghế lưng trung bạn sẽ cảm thấy không gian xung quanh thoáng rộng hơn so với ghế lưng cao, dễ trao đổi trong công việc và tạo nên không khí văn phòng thân thiện, cởi mở hơn.

 

Ghế xoay văn phòng 190 GX12.1N

Ghế xoay văn phòng 190 GX12.1N

Kích thước các mẫu ghế lưng trung cũng thường nhỏ hơn loại ghế lưng cao. Kiểu dáng này thường dùng cho vị trí trưởng phòng hoặc nhân viên trong công ty, giá bán của nó cũng vừa phải hơn so với loại ghế lưng cao. Ví dụ giá bán của mỗi sản phẩm ghế thuộc dòng ghế lưng trung Hòa Phát ở vào khoảng từ 766.000 đồng đến 2.200.000 đồng.

3. Ghế lưng lưới

Ghế lưng lưới là dòng sản phẩm nội thất văn phòng cao cấp, đặc trưng của kiểu dáng lưng tựa này là sự thoáng mát, rất phù hợp cho những ngày hè nóng bức.

Ghế xoay văn phòng 190 GX19B-HK

Ghế xoay GX19B-HK của nội thất 190.

Thiết kế của dòng ghế hướng tới tạo cảm giác thoải mái nhất có thể cho người sử dụng khi ngồi làm việc với:

– Tựa lưng cong tự co giãn, tăng giảm chiều cao, khi cần có thể “hô biến” thành chiếc giường để người ngồi có thể thoải mái ngả lưng thư giãn.

– Mặt ngồi có lớp đệm mút vừa phải.

– Tay vịn có thế gập 90o và gắn với tựa lưng.

– Hỗ trợ chống nhức mỏi cơ nhờ vào tựa ghế được thiết kế cong nhằm ôm sát phần lưng.

Về chất liệu, phần lưng lưới của ghế tạo độ thoáng khi và giảm tích nhiệt, tốt cho sức khỏe người sử dụng. Kích thước của kiểu dáng lưng tựa này khá rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái và thường được dùng cho các vị trí lãnh đạo trong cơ quan, doanh nghiệp.

4. Ghế lưng chun

Chất liệu chun dường như khá lạ lẫm với người tiêu dùng khi được ứng dụng trong các mẫu ghế văn phòng, nhưng khi tìm hiểu về nó hẳn bạn sẽ không còn ngại ngần rinh ngay về cho phòng làm việc của mình.

Ghế lưng chun GX06B
Ghế chun Gx06B của nội thất 190.

Ghế xoay chun có điểm nhấn nổi bật là tựa lưng (một số mẫu ghế còn bao gồm cả phần đệm ngồi) được làm bằng chun đàn hồi cao cấp, tạo cho người sử dụng cảm giác thật sự thoải mái trong lúc làm việc cũng như thư giãn tại chỗ. Chất liệu chun đàn hồi cao cấp còn có tác dụng chống mỏi lưng và thoát khí tốt, rất thích hợp cho mùa hè nóng bức.

Ngoài ra dòng ghế này có các đặc điểm chung:

– Tựa lưng bằng khung thép bọc da và chun đàn hồi cao cấp, tay vịn ống thép mạ Niken + Crom bọc nhựa kiểu cách.

– Cụm chân ghế được thiết kế sử dụng bộ piston khí nén có thể điều chỉnh được chiều cao mặt ngồi phù hợp với kích thước bàn làm việc.

– Chân đế hình sao được làm từ vật liệu nhựa hoặc kim loại cao cấp giúp người dùng dễ dàng di chuyển.

– Phần đệm ngồi có thể là chất liệu giả da sang trọng và êm ái hoặc bằng chính chất liệu chun thoáng mát tùy vào từng mẫu sản phẩm.

Tham khảo: Những chất liệu ghế xoay phổ biến nhất hiện nay

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời