Cửa gỗ công nghiệp HDF chống ẩm và 7 ưu điểm nổi bật nhất

cua go cong nghiep hdf 1

Cửa gỗ công nghiệp HDF là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là thân thiện với môi trường và giá cả phải chăng, cửa gỗ công nghiệp HDF đang dần chiếm lĩnh trên thị trường nội thất hiện nay.

Cửa gỗ công nghiệp HDF được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi có những ưu điểm dưới đây:

1.Thân thiện với môi trường

Gỗ công nghiệp HDF được sản xuất từ các loại cây gỗ rừng nguyên khối, chủ yếu là những loại cây gỗ có thới gian thu hoạch ngắn như: xoan, bạch đàn, cao su… Gỗ sau khi thu hoạch được đem đi luộc và sấy khô tại nhiệt độ cao sau đó sẽ được xử lý hết nhựa và sấy khô hết nước. Cây gỗ tiếp tục được nghiền nhỏ thành dạng bột ( siêu mịn) và kết hợp với các chất phụ gia, keo chuyên dụng,… và được nén ép ở áp suất cao và tạo thành các tấm gỗ có kích thước tiêu chuẩn.

Cửa gỗ công nghiệp HDF được tạo thành bởi 80-85% chất liệu là gỗ tự nhiên, còn lại là các phụ gia làm tăng độ cứng và kết dính cho gỗ. Hầu hết đều được sử dụng lại lõi HDF đạt tiêu chuẩn E1, đây là tiêu chuẩn đảm bảo lõi gỗ có đủ độ cứng, bền, và có nguồn gốc tự nhiên, không có hại cho sức khoẻ. Đây là nguyên liệu thân thiện với môi trường nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Hiện nay, xu hướng thiết kế nhà ở thân thiện với môi trường đang chiếm được thiện cảm của nhiều người nên của gỗ công nghiệp HDF trở thành sản phẩm được khách hàng đánh giá cao.

Cửa gỗ công nghiệp HDF thân thiện với môi trường

Cửa gỗ công nghiệp HDF thân thiện với môi trường

2. Độ bền cao

Vật liệu chế tạo cửa gỗ công nghiệp HDF chính là gỗ HDF có nguồn gốc từ gỗ tự nhiên rừng trồng nguyên khối, luộc và sấy khô trong môi trường nhiệt độ cao từ 1000C – 2000C. Gỗ được xử lý qua dây chuyền xử lý hiện đại và công nghiệp hoá hoàn toàn. Vì vậy, gỗ thành phẩm luôn đảm bảo chất lượng cao và thời gian xử lý nhanh. Cửa gỗ có độ cứng tiêu chuẩn, bền chắc, ít bị cong vênh khi sử dụng. Đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

Đặc biệt, vật liệu gỗ HDF với thành phần bột gỗ được xử lý kết hợp với các chất phụ gia làm tăng độ cứng của gỗ, chống mối mọt. Tấm gỗ được ép dưới áp suất cao (850-870 kg/cm2) và được định hình thành tấm gỗ HDF có kích thước 2.000mm x 2.400mm và độ dày từ 6mm – 24mm hoặc kích thước, độ dày khác tùy theo yêu cầu. Chính vì vậy, cửa gỗ HDF luôn đảm bảo đọ cứng tiêu chuẩn cần thiết để thi công làm cửa ở từng vị trí khác nhau.
Bên trong ván HDF là khung gỗ xương ghép công nghiệp được sấy khô và tẩm hóa chất chống mối mọt, chống ẩm, nên đã khắc phục được các nhược điểm nặng, dễ cong, vênh so với gỗ tự nhiên.

Cửa gỗ công nghiệp HDF có độ bền cao

Cửa gỗ công nghiệp HDF có độ bền cao

3. Tính thẩm mỹ cao

Các tấm ván HDF sau khi đã được xử lý bề mặt được chuyển sang dây chuyền cắt theo kích thước đã được thiết kế định hình. Bề mặt được cán phủ lớp tạo vân gỗ và lớp phủ bề mặt thường được làm bằng Melamine Resin kết hợp với sợi thủy tinh tạo nên một lớp phủ trong suốt, giữ cho màu sắc và vân gỗ luôn ổn định, bảo vệ bề mặt. Nhờ vậy, cửa gỗ gỗ công nghiệp HDF có khả năng chống ẩm tốt.

Chất liệu gỗ HDF có bảng màu rất đa dạng, phong phú, nhiều màu sắc từ sáng đến màu trầm, màu vân gỗ tự nhiên. Chính bởi ưu điểm đó, đây là sản phẩm có tính ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình xây dựng. Được sử dụng ở nhiều hạng mục nhờ màu sắc đa dạng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng kiến trúc ngôi nhà. HDF có khoảng 40 màu sơn thuận tiện cho việc lựa chọn, đồng thời dễ dàng chuyển đổi màu sơn theo nhu cầu thẩm mỹ.
Đặc biệt là bề mặt của cửa gỗ công nghiệp HDF luôn nhẵn bóng, màu vân gỗ như thật tạo cảm giác như gỗ tự nhiên, đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ.

4. Vật liệu thích hợp từng hạng mục sử dụng

 Cửa gỗ công nghiệp HDF được chế tạo từ cốt gỗ có thể là màu xanh hoặc màu trắng nghĩa là bằng chất liệu gỗ thường và chống ẩm. Nhờ đó, tùy thuộc vào từng hạng mục khi thiết kế, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng. Có thể lựa chọn loại cửa chống ẩm cho những vị trí có độ ẩm cao như nhà vệ sinh, ban công. Và dùng cửa loại thường cho những vị trí khô ráo.

Cửa gỗ công nghiệp HDF có khả năng chống ẩm

Cửa gỗ công nghiệp HDF có khả năng chống ẩm

5. Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt

Cửa gỗ công nghiệp HDF có những độ dày khác nhau. Khách hàng có thể chọn những loại có độ dày tương đối để tăng khả năng cách âm, cách nhiệt. Với những sản phẩm này, rất thích hợp sử dụng cho phòng học, phòng ngủ…

6. Dễ gia công chế tạo

Cửa gỗ công nghiệp HDF có ưu điểm là nhẹ, cứng và bền rất dễ gia công chế tạo. Nhờ đó quá trình thi công thiết kế không tốn nhiều công sức, nhân công, tiết kiệm được tối đa chi phí.

7. Mẫu mã đa dạng

 Nhờ chất liệu gỗ công nghiệp có bảng màu đa dạng nên cửa gỗ công nghiệp HDF có mẫu mã rất đa dạng, phong phú. Cấu tạo và thiết kế đẹp mắt theo nhiều phong cách từ truyền thống đến hiện đại, cổ điển, phá cách… Phù hợp với từng phong cách kiến trúc của nhà ở, văn phòng, nhà hàng, khách sạn…

Cửa gỗ công nghiệp HDF có mẫu mã rất đa dạng

Cửa gỗ công nghiệp HDF có mẫu mã rất đa dạng

Để bảo quản cửa gỗ công nghiệp HDF một cách tốt nhất và giữ được độ bền lâu theo thời gian, bạn nên chú ý, với những loại cửa gỗ loại thường thì nên tránh để cửa bị thấm nước. Thường xuyên làm sạch bụi bẩn bằng vải mềm khô, để giữ cho sản phẩm luôn có độ sáng bóng, đẹp mắt.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200, 400, 600, 800, 1000 chỗ

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100, 200, 300, 500, 600, 800, 1000 chỗ,… chi...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 800 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 800 chỗ cần diện tích khoảng 800–1000m2 với ít nhất 9...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 1000 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 1000 chỗ cần diện tích từ 1000-1200m2. Diện tích phần khán...

Trả lời