Chọn cửa đi gỗ công nghiệp thế nào cho đẹp và hợp lý?

cua di go cong nghiep

Cửa đi là chi tiết thường gặp trong xây dựng, thiết kế nhà ở, văn phòng… Trong số các loại sản phẩm thông thường thì cửa đi gỗ công nghiệp là sản phẩm được dùng phổ biến nhất. Với nhiều ưu điểm về chất lượng, đẹp về mẫu mã, cửa đi gỗ công nghiệp được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng khi thiết kế nhà ở.

Yêu cầu về chức năng của cửa đi

Cửa đi có chức năng liên hệ giữa không gian bên trong và bên ngoài của ngôi nhà. Cửa đi nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại và giữa các phòng, giữa hành lang và các phòng, giữa trong và ngoài nhà. Ngoài ra cửa đi còn có tác dụng thông gió và lấy ánh sáng.

Cửa đi phải đảm bảo sự bền chắc và an toàn khi đóng mở cửa. Bởi cửa đi có chức năng ngăn chặn và bảo vệ ngôi nhà. Vì vậy, cửa đi đặc biệt là cửa chính ra vào thì phải được làm bằng vật liệu bền, chắc để đảm bảo sự an toàn cho và an ninh cho ngôi nhà.

Cửa đi gỗ công nghiệp được nhiều người ưa dùng chính bởi loại sản phẩm này luôn đáp ứng tốt các yêu về về những chức năng trên. Chất liệu gỗ công nghiệp bền, nhẹ, tính thẩm mỹ cao, dễ gia công thiết kế phù hợp với không gian từng ngôi nhà.

Chọn cửa đi gỗ công nghiệp thế nào để đảm bảo đẹp và chất lượng?

Chọn thiết kế: Tùy kiểu kiến trúc ngôi nhà mà bạn có thể chọn thiết kế loại cửa đi phù hợp. Số lượng cửa và chiều rộng cửa cũng phải đảm bảo nhu cầu đi lại, thoát hiểm và vận chuyển trang thiết bị vật dụng ra vào được nhanh chóng và dễ dàng. Mỗi phòng thì cần thiết kế 1 cửa đi, hoặc có thêm cửa đi phụ nếu cần thiết.

Chọn mẫu theo vị trí đặt: Vị trí như như thế nào thì lựa chọn thiết kế cửa phù hợp với vị trí đó. Cửa đi phải đảm bảo đóng mở thuận tiện, chiếm ít diện tích nhất, không ảnh hưởng đến việc bố trí đồ đạc bên trong phòng. Vị trí cửa đi, đặc biệt là cửa chính ra vào ngôi nhà cần phải trùng với hướng nhà.

Chọn theo tính thẩm mỹ: Thiết kế cửa đi phải đảm bảo mỹ quan cho ngôi nhà. Cửa đi cũng nên chọn sản phẩm có khả năng cách âm, cách nhiệt, hoặc chống thấm tốt thoe từng vị trí sử dụng. Tính thẩm mỹ thể hiện ở chính kích thước cửa, chiều cao, chiều rộng, chất liệu cửa được sử dụng, các họa tiết trang trí. Sự hài hòa hợp lý và đồng bộ với ngôi nhà sẽ giuos cho tổng thể kiến trúc của ngôi nhà đảm bảo vẻ đẹp, sự chuyên nghiệp trong quá trình thiết kế.

Chọn cửa đi gỗ công nghiệp phải phù hợp với từng không gian

Chọn cửa đi gỗ công nghiệp phải phù hợp với từng không gian

Các loại cửa đi gỗ công nghiệp thông dụng hiện nay

Cửa đi gỗ công nghiệp có nhiều loại khác nhau, thiết kế kiểu dáng mẫu mã và cách sử dụng cũng khác nhau. Chính vì vậy, khi lựa chọn mua cửa đi gỗ công nghiệp bạn cần lưu tâm đến công năng sử dụng, vị trí đặt cửa. Đặc biệt là hướng thiết kế ngôi nhà, văn phòng cả bạn theo phong cách nào để lựa chọn sản phẩm phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà, văn phòng của mình.

Có các loại cửa đi gỗ công nghiệp sau:

  • Cửa 1 cánh thông thường.
  • Cửa 2 cánh.
  • Cửa bật 1 cánh.
  • Cửa bật 2 cánh.
  • Cửa đẩy qua 2 bên phía trong tường.
  • Cửa đẩy qua 2 bên phía ngoài tường.
  • Cửa quay có 4 cánh vuông góc.
  • Cửa có 2 cánh song song thẳng đứng một bên trục.

Các loại gỗ công nghiệp thường dùng làm cửa đi hiện nay

Cửa gỗ công nghiệp bề mặt Veneer:

Veneer là gỗ tự nhiên sau khi khai thác, được cắt (bóc ly tâm) thành những lát dầy từ 0.3mm > 0.6mm. Rộng tuỳ theo loại gỗ trung bình khoản 180mm, dài khoảng 240mm, được gọi là Veneer. Bề mặt này được dán lên cốt gỗ công nghiệp bằng loại keo dán đặc biệt, tạo thành gỗ Veneer.

Cửa gỗ công nghiệp bề mặt Veneer

Hiện nay có hai loại cửa gỗ Veneer là cửa gỗ Veneer thông thường và cửa gỗ Veneer ghép vân với vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và tinh tế. Loại cửa đi này dùng rất nhiều trong các chung cư, nhà ở cao cấp vì cho vẻ đẹp giống y hệt gỗ tự nhiên.
Ưu điểm của loại bề mặt này là dễ thi công, chi phí thấp so với gỗ tự nhiên và có thể tạo những đường cong theo như ý của nhà sản xuất.

Cửa gỗ công nghiệp bề mặt Melamine:

Là bề mặt nhựa tổng hợp, Melamine có độ dày rất mỏng ước chừng 0.4 – 1 zem (1zem= 0,1mm), được phủ lên cốt gỗ, thông thường là cốt gỗ Ván dăm (Okal) hoặc Ván mịn (MDF).

Cửa gỗ công nghiệp bề mặt Melamine

Cửa gỗ công nghiệp Melamine có ưu điểm nổi bật đó là có nhiều màu sắc, đều màu, sáng màu. Hiện tại MFC có khoảng hơn 100 mẫu màu khác nhau. Ưu điểm tiếp theo là khả năng chống cong vênh, mối mọt giúp cho cửa gỗ có độ bền cao, duy trì tốt về thẩm mỹ cùng với thời gian. Nhược điểm của cửa gỗ công nghiệp Melamine là khả năng chịu ẩm, chống nước kém.

Cửa gỗ công nghiệp bề mặt Laminate:

Bề mặt Laminate là bề mặt nhựa tổng hợp tương tự như Melamine, nhưng dày hơn Melamine nhiều. Độ dày của laminate là 0.5-1mm tùy từng loại (có thể phần biệt Laminate và Melamine qua độ dày), tuy nhiên Laminate thông thường vẫn sử dụng có độ dày là 0.7 hoặc 0.8mm.

Cửa gỗ công nghiệp bề mặt Laminate

Cửa gỗ công nghiệp Laminate là loại cửa gỗ cao cấp, có thể dán vào gỗ uốn cong theo công nghệ postforming, tạo nên những đường cong mềm mại duyên dáng cho sản phẩm. Ngoài ra cửa gỗ Laminate có tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực cao, đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian.

Cửa gỗ công nghiệp Acrylic:

Vẻ đẹp sáng bóng là đặc trưng đầu tiên của loại cửa gỗ công nghiệp Acrylic. Màu sắc gỗ Acrylic rất phong phú đa với 36 màu từ màu trơn, metalic đến những vân gỗ sang trọng. Đặc biệt có loại có chiều dài lên tới 2.8m, rất phù hợp cho cửa đi trong nhà. Không những thế, do được sản xuất dưới dạng đùn nhựa ra thành tấm nên Acrylic có tính dẻo dai, ổn định về màu sắc, không bay màu. Vì làm từ nhựa Acrylic nên cho độ bóng như gương, tạo ấn tượng mạnh mẽ và sang trọng hơn sơn bóng.

Cửa gỗ công nghiệp Acrylic

Cửa đi gỗ công nghiệp vẫn luôn là sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất hiện nay bởi có tính thẩm mỹ cao, dễ thi công thiết kế. Chất liệu gỗ công nghiệp nhẹ, bền nên thiết kế, tạo dáng mọi phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Đặc biệt là những mẫu cửa đi có thiết kế di động, thích hợp cho không gian văn phòng hiện đại.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ ngân hàng được ưa chuộng nhất năm 2024

Ghế chờ ngân hàng là một sản phẩm nội thất trong quầy giao dịch hay...

Bàn họp tròn phù hợp không gian nào? Mẫu bàn họp tròn đẹp tại DKF

Bàn họp văn phòng có nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt. Trong đó,...

Phong thủy phòng họp và cách bài trí mang lại tài lộc cho công ty

Phong thủy cho phòng họp và cách bài trí nội thất mang lại tài lộc...

Trả lời