10+ Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt thu hút tài lộc vượng khí

10+ Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt thu hút tài lộc vượng khí

Theo quan niệm của ông bà ta thì ngôi nhà không chỉ là nơi để mà còn là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.  Vậy làm thế nào để biết ngôi nhà của mình có hợp phong thủy hay không? Dưới đây sẽ là những dấu hiệu nhà có phong thủy tốt giúp thu hút tài lộc và vượng khí mà gia chủ nên biết.

Mối quan hệ giữa nhà ở và phong thủy

Theo quan niệm của người phương Đông thì nhà ở và phong thủy là 2 yếu tố có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Khi nhà ở có phong thủy tốt sẽ đem đến sự may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. 

Theo quan niệm phong thủy thì một số yếu tố quan trọng trong thiết kế và bố trí nhà cửa mà gia chủ cần quan tâm là hướng nhà, vị trí phòng, màu sắc, độ cao trần nhà, cửa sổ, cửa chính… Đây là những điều quan trọng, có tác động trực tiếp tới năng lượng và sức khỏe, tài lộc của gia chủ. Từ đó cho thấy, phong thủy là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế và bố trí nhà ở. Khi nhà ở có phong thủy tốt sẽ mang lại những điều tích cực cho chủ nhà, ngược lại phong thủy không tốt sẽ khiến gia chủ gặp điều xui xẻo, không may mắn, sức khỏe giảm dần. Xem thêm: 18 dấu hiệu nhà có phong thủy xấu gia chủ nhất định phải biết

10+ Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt thu hút tài lộc vượng khí

Những dấu hiệu nhà có phong thủy tốt

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy ngôi nhà có phong thủy tốt:

Nhà có kết cấu vững chãi, kiên cố

Một ngôi nhà vững chắc, kiên cố thì sẽ đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Về cả mặt tinh thần thì cũng sẽ tạo cảm giác an tâm cho người sống bên trong ngôi nhà, xét về phong thủy thì đây chính là dấu hiệu nhà có phong thủy tốt và phát huy được những năng lượng tích cực. 

Động vật (chó, chim, ong) ghé thăm nhà

Người Việt vẫn luôn quan niệm “đất lành chim đậu” nên khi ngôi nhà có sự xuất hiện của động vật như chim chóc, ong đến làm tổ hay chó lạ tới thăm nhà thì đây đều là những dấu hiệu cho thấy nhà có sở hữu phong thủy tốt. “Mẹ” thiên nhiên ban tặng cho các loài vật có trực giác nhạy bén, chúng luôn biết chọn nơi an toàn để sinh sôi. Do đó, khi thấy nhà hay khu vực mình đang sinh sống có nhiều chim chóc, ong về làm tổ thì đó là dấu hiệu cho thấy khu vực đó có phong thủy tốt, bình an, ít sát khí và nguy hiểm. Còn khi có chó lạ tới thăm nhà thường là dấu hiệu của sự phú quý, giàu sang và may mắn cho gia chủ.

Nhà có địa thế bằng phẳng

Một dấu hiệu tiếp theo cho thấy ngôi nhà có phong thủy tốt đó là địa thế xung quanh ngôi nhà, nghĩa là mảnh đất mà ngôi nhà tọa lạc đạt tiêu chí bằng phẳng, quang cảnh thoáng đãng sẽ giúp ngôi nhà đón nhận được nhiều vượng khí. Những ngôi nhà ở trên sườn đồi có dốc lớn, nơi có đá nhọn lởm chởm hay nhà ở quá gần ngã 3, ngã 4, đường lớn nhiều xe cộ… thường gây ra cảm giác bất an cho người sinh sống trong nhà. Cho nên các vị trí này thường ít ai lựa chọn để làm đất thổ cư.

Kích thước cửa chính vừa vặn

Cửa chính là một trong 3 yếu tố quan trọng của phong thủy dương trạch, nên đây cũng là yếu tố để quyết định nhà có phong thủy tốt hay không. Trong phong thủy nhà ở thì vị trí này không chỉ là bộ mặt của cả ngôi nhà mà còn là nơi tiếp nhận những nguồn năng lượng, khí từ bên ngoài nên gia chủ cần phải lưu ý. Cùng với đó, kích thước cửa chính cũng nên hài hòa và vừa vặn với ngôi nhà, nếu như nhà nhỏ mà cửa lại quá to sẽ gây hao tài tốn của hay nhà lớn mà cửa nhỏ thì lại tạo cảm giác bí bách, ra vào không đủ thông thoáng.

Bố cục gọn gàng và nhiều ánh sáng tự nhiên

Một ngôi nhà có vị trí đẹp nhưng bố trí thiếu hài hòa, bừa bộn, không gian phòng tối tăm, thiếu ánh sáng tự nhiên cũng làm giảm đi giá trị về mặt phong thủy. Do đó, khi thiết kế nội ngoại thất thì gia chủ nên xem xét kỹ các khu vực chức năng trong nhà, xem bố trí có hợp lý không để còn kịp sửa chữa lại cho hợp phong thủy. Không gian sống ngăn nắp, sạch sẽ không chỉ là dấu hiệu nhà có phong thủy tốt mà còn giúp loại bỏ bụi bẩn, ẩm mốc, vi khuẩn tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của các thành viên trong gia đình, tạo nên năng lượng tích cực.

10+ Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt thu hút tài lộc vượng khí

Cây cối xung quanh xanh tươi

Nhà có trồng nhiều cây xanh tươi tốt, ra hoa đậu quả đúng mùa là điều cho thấy khu vực bạn sinh sống có phong thủy thuận lợi cả về thiên nhiên, thời tiết lẫn sinh khí. Bởi trên thực tế, những vùng đất mà cây cối bị khô héo, không thể sinh trưởng thường khắc nghiệt hoặc có các độc tố trong đất, nguồn nước, không khí…

Thiết kế nhà không bị khuyết góc

Trong kiến trúc phong thủy thì nhà ở nên được thiết kế vuông vắn, bởi đây là một dấu hiệu nhà có phong thủy tốt. Vì mỗi phương vị trong nhà thường đại điện cho một yếu tố ngũ hành, đảm bảo sự cân bằng các nguồn năng lượng. Trừ trường hợp bất khả kháng thì nên ưu tiên lựa chọn xây nhà có kiến trúc chuẩn phong thủy. Hoặc cũng có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách bổ sung những năng lượng bị thiếu, ví như nhà khuyết góc phía Nam thì nên trang trí gam màu nóng, pháp khí phong thủy để bổ sung tính Hỏa cho căn nhà.

Gia đình hòa thuận, trẻ em thích tới chơi nhà

Nếu những người sống trong nhà luôn vui vẻ, không xảy ra mâu thuẫn, cãi vã thì ngôi nhà như vậy thường có vượng khí. Cuộc sống của gia đình ngày càng sung túc, suôn sẻ và hạnh phúc. Thêm vào đó, sự xuất hiện của những vị khách nhỏ trong nhà cũng là dấu hiệu nhà có phong thủy tốt, điềm báo cho những hỷ sự, sinh sôi về con cái và tài lộc.

10+ Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt thu hút tài lộc vượng khí

Tường nhà không phai màu, cột nhà xà nhà kiên cố

Bởi theo quan niệm xưa, thì những ngôi nhà thường có tường nhà và cột nhà được xây dựng kiên cố trong thời gian dài mà không phai màu, không bị mối mọt phá hoại thì đây là một dấu hiệu cho thấy ngôi nhà có phong thủy tốt và gia chủ sẽ rất vượng trên con đường sự nghiệp.

Xung quanh nhà không có các vật dẫn dụ sát khí

Trong phong thủy, những vật có thể mang lại phong thủy xấu và dẫn dụ sát khí của ngôi nhà có thể là những góc nhọn từ ngôi nhà khác hay vật thể lớn chĩa thẳng vào nhà. Lối đô thị hóa hiện nay thì các ngôi nhà được xây dựng sát nhau, những góc nhọn của tòa nhà được ví như mũi tên chĩa thẳng vào căn nhà, mang theo sát khí không tốt cho gia chủ. 

Nhà nằm ngay ngã 3, ngã 4 hay khu vực có nhiều đường

Một dấu hiệu nhà có phong thủy tốt nữa đó chính là ngôi nhà được nằm trên một vị trí có nhiều đường lớn, bởi các vị trí này không chỉ tiện cho việc đi lại mà còn thuận lợi cho làm ăn, buôn bán và kinh doanh. Nhờ đó mà tài vận cũng vì thế mà tới với gia chủ nhanh chóng.

10+ Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt thu hút tài lộc vượng khí

Dấu hiệu nhà ở có tà khí và cách hóa giải

Sau đây là những dấu hiệu cho thấy ngôi nhà của bạn có tà khí và cách hóa giải hiệu quả dành cho gia chủ:

Dấu hiệu nhà ở đang có tà khí

Ngoài dấu hiệu nhà có phong thủy tốt, thì chủ nhà cũng nên quan tâm đến những dấu hiệu liên quan đến tà khí. Dưới đây là các dấu hiệu:

  • Thiếu ánh sáng: Ngôi nhà thiếu ánh nắng mặt trời có thể là biểu hiện cho âm khí phát triển, làm cho người sinh sống trong nhà cảm thấy không khí nặng nề, tối tăm và lạnh lẽo.
  • Gia đình không hòa thuận: Nhiều xung đột hoặc không hòa thuận giữa các thành viên trong nhà có thể xuất phát từ âm khí hoặc tà khí ở trong nhà.
  • Sức khỏe yếu bất thường: Nếu các thành viên trong nhà bị ốm đau mà không hề rõ nguyên nhân, thì âm khí hoặc tà khí có thể là nguyên nhân chính gây tình trạng này.
  • Cảm giác nhà tối tăm: Cảm giác u tối khi bước vào nhà cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy âm khí hoặc tà khí hiện hữu, khiến ngôi nhà mất đi sự tươi sáng và ấm cúng. 
  • Vật nuôi có hành động kỳ lạ: Nếu vật nuôi trong nhà có các hành động kỳ lạ, bất thường như chó sủa không ngừng, mèo kêu nhiều trong đêm…
  • Nhiệt độ thay đổi bất thường: Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, lạnh lẽo, u tối cũng là một dấu hiệu không tốt.
  • Tiếng ồn không rõ nguyên nhân: Nếu bạn thường xuyên nghe thấy những tiếng động kỳ lạ, không rõ nguyên nhân thì đó có thể là một dấu hiệu của tà khí.
  • Cảm giác có người theo dõi: Việc cứ có cảm giác bị theo dõi, quan sát trong nhà mà không thể thấy được người đó, thì đây cũng là một dấu hiệu.
  • Thiết bị điện tử hoạt động bất thường: Khi các thiết bị điện tử trong nhà tự nhiên hoạt động bất thường, thì có thể là sự can thiệp của tà khí, âm khí xung quanh.
  • Côn trùng quấy rối đột ngột: Sự xuất hiện của côn trùng hoặc sâu bọ gây rối đột ngột cũng là dấu hiệu cho thấy điều không lành.
  • Đồ đạc: bị mất hoặc di chuyển không rõ lý do cũng là yếu tố cho thấy việc trong nhà xuất hiện tà khí.
  • Thường xuyên gặp ác mộng: Nếu gia chủ hay mơ thấy ác mộng cũng có thể liên quan tới phong thủy. 
  • Trẻ em thường sợ hãi, biểu cảm lạ, khóc đêm: Bởi trẻ thường nhạy cảm với âm khí hoặc tà khí và nếu thường xuyên thấy trẻ sợ hãi, thì đó có thể là một dấu hiệu xấu. 

Cách hóa giải nhà ở có tà khí

Cách hóa giải đơn giản nhất đó chính là thay đổi màu sắc tường nhà, có thể dùng màu sơn hoặc giấy dán tường có gam màu nóng để tăng cảm giác ấm áp, điều này giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng, giảm bớt sự đáng sợ. Cùng với đó, dân gian cũng truyền miệng nhà rằng có nhiều cách để hóa giải tà khí như: tỏi, muối trắng, ngải cứu, gương bát quái, trầm hương… Hoặc gia chủ có thể thường xuyên lau dọn nhà cửa, sắp xếp đồ đạc gọn gàng và ngăn nắp như vậy sẽ giúp giảm bớt tà khí, tăng dương khí cho ngôi nhà.

10+ Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt thu hút tài lộc vượng khí

Cách tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà

Thực tế thì phong thủy nhà ở không chỉ đơn thuần là cách xây dựng kiến trúc ngôi nhà, mà còn bao gồm nhiều yếu tố khác như vị trí, phương hướng, bố cục, mặt bằng cùng các quy luật ngũ hành trong môi trường sống. Để hiểu rõ hơn về các quy luật cũng như biết cách ứng dụng và tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà, thì gia chủ có thể tham khảo một số cách sau:

Xác định vị trí chỉ huy phong thủy

Trong phong thủy, một trong những nguyên tắc quan trọng nhất chính là vị trí chỉ huy. Hay hiểu đơn giản thì nguyên tắc này sẽ bao gồm những quy định vị trí của một số đồ nội thất quan trọng, cần phải lưu ý khi sắp xếp nội thất. Mỗi món đồ sẽ mang một ý nghĩa khác nhau, điển hình như giường tượng trưng cho chính bạn, bàn làm việc tượng trưng cho sự nghiệp, gian bếp tượng trưng cho sự giàu có. Cho nên, cần phải bố trí các khu vực này đối diện cửa để tăng cường sự cân bằng và tạo cảm giác thoải mái cho không gian. 

Giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng

Nếu xét theo yếu tố tự nhiên thì sống trong một không gian thông thoáng sẽ giúp tinh thần dễ chịu hơn, từ đó cảm thấy có thêm động lực để làm việc và học tập. Còn về khía cạnh phong thủy, việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên được xem là việc loại bỏ các chất bẩn và năng lượng xấu trong nhà, từ đó tạo cơ hội cho luồng khí tốt trong lành thổi vào trong nhà. 

Tạo không gian thoáng mát để năng lượng lưu thông

Nguồn năng lượng tồn tại trong nhà có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong nhà, nhưng năng lượng vốn không đứng yên mà luôn luân chuyển nên gia chủ cần phải lưu ý để quá trình dịch chuyển năng lượng phù hợp với ngôi nhà. Gia chủ có thể bố trí những loại nến thơm, tinh dầu tự nhiên, trầm hương hoặc hoa tươi xung quanh không gian nhà để góp phần mang lại nguồn năng lượng vui tươi. 

Tối đa hóa nguồn ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là nguồn năng lượng tự nhiên vô tận và tinh khiết nhất, nên gia chủ có thể tận dụng nguồn ánh sáng này bằng cách tạo giếng trời, làm cửa sổ, cửa chính bằng kính… để tạo cơ hội cho ánh sáng vào nhà giúp tăng vượng khí, tiết kiệm được chi phí cho cho điện chiếu sáng. Ngoài ra, khi treo gương thì hãy đảm bảo nó phản chiếu nhiều ánh sáng hơn, giúp mang lại tầm nhìn thanh thoát hoặc mở rộng không gian của phòng.

10+ Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt thu hút tài lộc vượng khí

Cân bằng yếu tố ngũ hành

Yếu tố ngũ hành bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ có thể hiện diện trong nhà dưới 2 dạng vật chất hoặc biểu tượng. Như đã nói ở trên, bản chất của phong thủy đều tập trung vào việc giữ cân bằng giữa các yếu tố trong nhà, nếu ngôi nhà có những thứ làm mất cân bằng năng lượng, nó có thể chặn dòng chảy của khí.

Sắp xếp đồ dùng hợp lý

Khi sắp xếp các nội thất trong nhà thì cần phải tránh những điều đại kỵ nhất là vị trí đặt gương, tuyệt đối không đặt ở đối diện giường ngủ hoặc nơi thờ cúng. Hướng cửa chính cũng khá quan trọng để tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà, nếu cửa chính và cửa sau đối diện hoặc thông nhau, gia chủ nên dùng thêm bức bình phong để tạo lối chắn.

Bố trí các vật dụng tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà

Để tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà thì gia chủ có thể trang trí các vật dụng khác như cây phong thủy, tượng, tranh, các vật phẩm phong thủy… giúp làm tăng thêm vượng khí và tài lộc, may mắn cho gia đình. Nhưng để vận dụng tốt phương pháp này thì gia chủ cần phải xem các vật phong thủy có hợp với mệnh và tuổi của mình hay không rồi hãy mua về, như vậy mới có thể phát huy được hết tác dụng và không gây xui rủi cho gia chủ.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc những dấu hiệu nhà có phong thủy tốt, không tốt. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...