Cách chọn phong thủy nhà ở theo tuổi chuẩn xác mà bạn cần biết

Cách chọn phong thủy nhà ở theo tuổi chuẩn xác mà bạn cần biết

Phong thủy nhà ở theo tuổi trong quan niệm của người phương Đông có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, nó ảnh hưởng nhiều tới vận mệnh của gia chủ. Do đó khi thiết kế thi công kiến trúc nội thất thì vấn đề này vô cùng được chú trọng, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được việc bố trí sao cho phù hợp phong thủy, cần chú ý điều gì. Vậy thì hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách chọn phong thủy nhà ở theo tuổi, cũng như các thông tin hữu ích khác nhé.

Phong thủy nhà ở là gì?

Có thể hiểu, phong thủy được bắt nguồn từ Trung Quốc cổ đại, chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước tới đời sống họa hay phúc của con người. Ngày nay, người ta đã ứng dụng phong thủy vào nhà ở để giúp tăng vượng khí từ đó mang lại may mắn cho các thành viên trong nhà.

Phong thủy nhà ở không phải là sự mê tín mà là một phạm trù khoa học đối với người Á Đông, một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, thịnh vượng cho gia chủ. Xem thêm: 18 Dấu hiệu nhà có phong thủy xấu gia chủ nhất định phải biết

Cách chọn phong thủy nhà ở theo tuổi chuẩn xác mà bạn cần biết

Cách chọn hướng phong thủy nhà ở theo tuổi

Cách xem phong thủy nhà ở theo tuổi phổ biến hiện nay đó là dựa theo bát trạch, tuổi mệnh của con người được chia thành 2 nhóm chính là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Trong đó:

  • Tây tứ mệnh gồm: Càn, Cấn, Khôn, Đoài tương ứng với Tây tứ mệnh sẽ là Tây tứ trạch, gồm có 4 hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.
  • Đông tứ mệnh gồm: Ly, Tốn, Chấn, Khảm tương ứng với Đông tứ mệnh sẽ là Đông tứ trạch, gồm có 4 hướng Đông, Đông Nam, Bắc và Nam. 

Ví như gia chủ tuổi Nhâm Tý 1972, mệnh là Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu), theo bát quái thì Nam tuổi này thuộc cung Khảm (Đông tứ mệnh). Tương ứng với đó là các hướng tốt, sẽ đem lại may mắn, cát tường cho nam mạng tuổi này là các hướng thuộc Đông tứ trạch: Đông Nam, Đông, Nam và Bắc. Còn Nữ thuộc cung Cấn (Tây tứ mệnh) sẽ tương ứng với các hướng tốt thuộc Tây tứ trạch: Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây.

Để chọn được hướng nhà phong thủy nhà ở theo tuổi thì gia chủ cần dựa vào bát trạch, sẽ có 4 hướng tốt nên chọn và 4 hướng xấu nên tránh, cụ thể là:

Hướng nhà tốt

  • Sinh khí: Đây là hướng thượng cát đem lại may mắn cho chủ nhà, giúp tạo ra khí tốt. Hướng này sẽ được lựa chọn để đặt ở cửa ra vào, cửa nhà bếp, phòng học, phòng làm việc…
  • Diên Niên: Đây cũng là hướng thượng cát đem lại sự hòa thuận, thuận lợi cho công việc và sự nghiệp. Giúp tăng tuổi thọ, tạo sự thuận hòa giữa vợ chồng và con cái, xây dựng mối quan hệ ngoại giao. Hướng này để đặt cửa mặt tiền của ngôi nhà, phòng bếp và phòng ngủ là tốt nhất.
  • Thiên Y: Là hướng trung cát chủ về sức khỏe, có thể tiêu trừ bệnh tật, vượng về đường tài lộc, giúp tâm trạng ổn định, vận mệnh có quý nhân phù trợ. Hướng này thường dành cho phòng ngủ và bếp.
  • Phục Vị: Tuy là hướng tiểu cát nhưng hướng này cũng giúp cải thiện quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, thúc đẩy khả năng tài chính. Là cung bình yên, trấn tĩnh, chủ về đường tình duyên nên hướng này thường để thiết kế phòng thờ, bàn thờ.

Hướng nhà xấu

  • Hoa hại: Hướng này không tốt cho sức khỏe gia chủ, tình cảm gia đình dễ bị chia rẽ và gặp phải nhiều tai ương.
  • Ngũ Quỷ: Hướng này khiến cho tình cảm vợ chồng thường xuyên bị trắc trở, ra ngoài dễ gặp thị phi và bệnh tật.
  • Tuyệt mệnh: Hướng này xấu về đường con cái, gia đình lục đục, bất hòa và thường xảy ra chuyện buồn
  • Lục sát: Hướng này dễ hao tài tốn của, đặc biệt là những người dễ bị thương tật…

Cách chọn phong thủy nhà ở theo tuổi chuẩn xác mà bạn cần biết

Cách chọn hướng cửa hợp phong thủy

Ngoài việc chọn hướng phong thủy nhà ở theo tuổi thì gia chủ không thể bỏ qua những chi tiết này để chọn được hướng cửa hợp phong thủy. Cửa chính của ngôi nhà là nơi thu hút sinh khí tốt nhất, và là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới vận may, tài lộc và công danh của gia chủ. Đây cũng là lối lưu thông chính của các luồng khí trong nhà.

Trong phong thủy, hướng nhà và hướng cửa thường được phân chia khá rõ ràng. Bên ngoài hướng cửa chính là hướng đón sinh khí, đón gió, bên trong hướng cửa sẽ là phòng khách nên vị trí cửa ra vào của ngôi nhà phải thiết kế sao cho đón được nhiều sinh khí nhất, mang lại sức sống và may mắn cho gia đình. Một vài lưu ý khi thiết kế cửa chính của ngôi nhà gồm cửa không được quá cao, cửa chính không được đặt đối diện với cửa bếp và cửa nhà vệ sinh, nên đặt thêm cây xanh phong thủy để gia tăng vận khí cũng như mang lại cảm giác mới cho ngôi nhà.

Cách hóa giải phong thủy nhà ở khi nhầm hướng không hợp

Khi đã lỡ chọn mua hoặc xây nhà nhầm hướng không hợp với mệnh của gia chủ, thì dưới đây là những cách hóa giải phong thủy hiệu quả:

  • Sử dụng cửa phụ: Việc sử dụng cửa bên hông là một trong những phương pháp phổ biến nhất để hóa giải nhà nhầm hướng khi không hợp tuổi. Đặc biệt, theo phong thủy phương Đông thì cửa bên hông sẽ giúp ngăn chặn năng lượng xấu vào bên trong nhà.
  • Dùng đồ phong thủy: Ngoài việc dùng cửa phụ thì gia chủ có thể dùng các vật phẩm phong thủy giúp hóa giải hướng nhà lệch, chủ nhà có thể chọn vật phong thủy phù hợp với bản thân giúp gia tăng vượng khí, hóa giải hướng nhà không phù hợp cho gia chủ.
  • Sử dụng gương: Đây là một phương án được khá nhiều gia đình lựa chọn, bởi khi đặt gương đúng vị trí sẽ giúp giải trừ điều hung, mang lại sức khỏe, tiền tài và bình an cho gia đình.

Cách chọn phong thủy nhà ở theo tuổi chuẩn xác mà bạn cần biết

Cách xem phong thủy nhà ở theo tuổi đơn giản tại nhà

Xem phong thủy nhà ở là việc làm vô cùng quan trọng, quyết định đến tài vận của gia chủ. Dưới đây là những cách giúp gia chủ có thể áp dụng để tự xem phong thủy cho chính ngôi nhà của mình.

Quan sát các hướng ở phía trước nhà

Gia chủ có thể đi ra phía trước ngôi nhà hoặc đứng trước cửa nhà, quan sát khu vực xung quanh xem có công trình nào đang xây dựng, thi công không, có vật cản hay đường đâm thẳng vào cổng nhà không. Đây cũng là lý do tại sao khi xây dựng nhà ở chủ nhà cần xem phong thủy hướng nhà. Việc xem phong thủy nhằm đảm bảo được sự hưng thịnh và tránh những điều rủi ro.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần lưu ý và tìm hiểu về phong thủy như xem ở trước cửa chính ngôi nhà có cây cối, cột điện, chóp nhọn từ chùa, đình… có chĩa thẳng hay đối diện trực tiếp vào nhà hay không? Đặc biệt nếu nhà nằm ở ngã 3 đường là một điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. 

Cách khắc phục vị trí tối kỵ

Nếu ngôi nhà đang gặp phải những điều xấu thì phương án thường được sử dụng để khắc chế bớt sự xấu về phong thủy, cụ thể là khi cửa chính căn nhà bị một cây lớn, một tòa nhà hay cột trụ án ngữ thì gia chủ có thể dùng một chiếc gương soi hướng ra ngoài đường, tạo sự phản hồi đối ứng. Nếu muốn hữu hiệu hơn nữa thì nên treo kính Bát Quái để chống lại sự bất lợi đó. 

Kiểm tra lối đi vào trong nhà

Xem phong thủy nhà ở và kiểm tra lối vào nhà xem có vật nào gây cản trở dòng khí di chuyển từ phía bên ngoài vào nhà hay không, đồng thời nên xem xét phong thủy cửa sau nhà và các dòng khí từ bên ngoài có thể tụ họp lại trong nhà không. Cửa lớn trong ngoài nhà cần phải rộng rãi, thông thoáng và cần đảm bảo không có bất kỳ vật cản nào để luồng khí lưu thông vào nhà. Ngược lại, nếu ngôi nhà nằm ở nơi có gió mạnh, xung quanh thưa vắng thì nên xây hàng rào và trồng thêm cây xanh để tránh gió thổi bay các luồng khí, khiến chúng không tụ lại được vào trong nhà.

Dùng la bàn phong thủy xem hướng nhà

Để xem phong thủy nhà thì gia chủ có thể la bàn phong thủy để kiểm tra hướng của căn nhà, sau đó lưu lại kết quả vừa đo từ la bàn và mang so sánh với hướng nhà phong thủy tốt nhất cho cung mệnh của mình. Nếu kết quả cho ra ngôi nhà nằm ở hướng không phù hợp thì sẽ không mang lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ sinh sống trong nhà.

Cách chọn phong thủy nhà ở theo tuổi chuẩn xác mà bạn cần biết

Cách bố trí nội thất phong thủy nhà ở theo tuổi

Ngoài cách xem hướng phong thủy nhà ở theo tuổi, thì việc bố trí nội thất cũng là điều cần thiết, dưới đây là thông tin chi tiết:

Bố trí nội thất trong phòng khách

Nên bố trí nội thất phòng khách theo phong thủy và hãy chắc chắn rằng có một bức tường ở phía sau ghế sofa, nếu không thì người sử dụng ghế sẽ cảm thấy bất an. Các tác phẩm nghệ thuật trong phòng khách nên có hình ảnh và màu sắc tích cực, không ảm đạm hoặc cô đơn. Ví dụ như hoa mẫu đơn đỏ, thác nước chảy vào hướng nhà, phong cách thiên nhiên tráng lệ…

Cách bố trí nội thất phong thủy nhà ở theo tuổi - Bố trí nội thất trong phòng khách

Bố trí nội thất trong phòng bếp

Bếp và bồn rửa không được đặt đối diện nhau vì lửa và nước là 2 yếu tố xung khắc, vòi nước không nên đối diện với cửa đi, vì điều đó có nghĩa là nước (biểu tượng của tiền bạc) chảy ra khỏi nhà. Bếp và tủ lạnh nên đặt ở nơi hơi khuất khỏi tầm nhìn của khu vực chung (phòng khách hay lối vào) vì chúng tượng trưng cho kho báu, tiền bạc và gia chủ không muốn mọi người nhìn thấu nó.

Trong không gian phòng bếp thì đường ống, dây điện và dầm cũng nên được giấu đi vì chúng sẽ tạo ra năng lượng xấu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ. Theo phong thủy, từ cửa ra vào nhìn thấy bếp nấu hoặc tủ lạnh thì cũng không tốt, nên có thể chặn bằng nội thất gỗ, vách ngăn, bình phong hoặc thậm chí là tường.

Cách bố trí nội thất phong thủy nhà ở theo tuổi - Bố trí nội thất trong phòng bếp

Bố trí nội thất trong phòng tắm

Cửa phòng tắm không nên đối diện trực tiếp với bất kỳ phòng nào trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ, nhà bếp hoặc phòng khách. Nếu không tránh được, thì hãy dùng một tấm rèm dài trước cửa và tránh đặt phòng tắm ngay trung tâm của ngôi nhà. Và nên giữ cho không khí lưu thông bằng cách mở cửa hoặc dùng quạt trong phòng tắm.

Cách bố trí nội thất phong thủy nhà ở theo tuổi - Bố trí nội thất trong phòng tắm

Bố trí nội thất trong phòng ngủ

Vị trí của giường rất quan trọng, không nên đặt cửa sổ phía sau giường để có thể yên tâm khi ngủ. Giường ngủ cũng không nên đặt đối diện với cửa ra vào, tránh dầm phía trên giường vì sẽ gây tình trạng căng thẳng cho người nằm ngủ. Nên có khoảng trống ở cả 2 bên giường, giống như ngôi nhà thì bên trái là con rồng hay năng lượng nam và bên phải là năng lượng nữ. Nếu một mặt dựa vào tường, năng lượng liên quan sẽ bị chặn lại và tạo ra sự mất cân bằng trong cuộc sống.

Tránh đặt gương đối diện với giường ngủ, hoặc cửa ra vào để mọi người không sợ hãi khi nửa đêm có thức giấc. Ngay cả tivi cũng nên tránh nếu không thể thay đổi hướng của gương, thì có thể phủ bằng vải và tủ quần áo thường là vị trí tốt để đặt gương.

Cách bố trí nội thất phong thủy nhà ở theo tuổi - Bố trí nội thất trong phòng ngủ

Trên đây là những vấn đề và các cách chọn phong thủy nhà ở theo tuổi mà gia chủ có thể tham khảo. Hy vọng với các thông tin hữu ích ở trên sẽ phần nào giúp chủ nhà có thêm nhiều kiến thức khi lựa chọn hướng nhà phù hợp cho mình.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...