Nhà hướng Đông hợp tuổi nào? Nhà hướng Đông xây nhà tốt không?

Nhà hướng Đông hợp tuổi nào? Nhà hướng Đông xây nhà tốt không?

Phong thủy nhà ở là vấn đề mà bất kỳ gia chủ nào cũng quan tâm khi xây dựng tổ ấm của mình. Bởi ngôi nhà có phong thủy hợp với gia chủ sẽ giúp mang lại tài vận, may mắn và cuộc sống an yên. Ở bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc nhà hướng Đông hợp tuổi nào, cũng như nhà hướng Đông xây nhà tốt hay xấu mà gia chủ có thể tham khảo. Cùng theo dõi ngay!

Tìm hiểu về hướng Đông trong phong thủy

Hướng Đông là nơi mặt trời mọc, cũng là nơi khởi nguồn một ngày mới tràn đầy sức sống. Khi mặt trời mọc từ phía Đông sẽ mang lại ánh sáng ấm áp cho ngày mới nên hướng này cũng đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở và thăng tiến. Nếu xây nhà theo hướng Đông sẽ đón được trọn vẹn nguồn năng lượng tích cực, tạo môi trường sống cân bằng, thịnh vượng và phát triển.

Ngoài ra, hướng Đông còn có ảnh hưởng rất tích cực tới sức khỏe, năng lượng từ ánh sáng mặt trời sẽ có tác dụng tăng sức đề kháng và cân bằng cơ thể. Hướng Đông cũng thể hiện sự liên kết với tình yêu và các mối quan hệ gia đình, xã hội. Nên hãy đặt các vật phẩm trang trí mang biểu tượng tình yêu và sự hòa hợp ở hướng Đông của ngôi nhà, để tạo không gian thuận hòa và hạnh phúc.

Để tận dụng được tối đa lợi ích từ việc xây nhà hướng Đông, gia chủ hãy sắp xếp không gian một cách hợp lý. Với cửa chính và cửa sổ cần phải hướng về phía Đông để đón nhận nguồn năng lượng tốt, và nên bố trí thêm vật trang trí cùng cây xanh để tạo không gian được sống động và tươi mới.

Xem thêm: Nhà hướng Đông đặt bàn thờ hướng nào để dễ phát tài lộc?

Nhà hướng Đông hợp tuổi nào? Nhà hướng Đông xây nhà tốt không?

Nhà hướng Đông hợp tuổi nào?

Theo phong thủy thì nhà hướng Đông sẽ hợp với gia chủ thuộc nhóm Đông Tứ mệnh, những người này sẽ có tuổi thuộc cung Chấn, Ly, Tốn và Khảm có quái số năm sinh lần lượt là 1, 3, 4, 9. Cụ thể là:

  • Cung Chấn: Nam giới là các tuổi 1952, 1961, 1970, 1979, 1988, 1997, 2006… Còn Nữ giới là các tuổi 1952, 1961, 1970, 1979, 1988, 1997, 2006…
  • Cung Tốn: Nam giới là các tuổi 1951, 1960, 1969, 1978, 987, 1996, 2005…  Còn Nữ giới là các tuổi 1953, 1962, 1971, 1980, 1989, 1998, 2007…
  • Cung Ly: Nam giới là các tuổi 1955, 1964, 1973, 1982, 1991, 2000, 2009… Còn Nữ giới bao gồm các tuổi 1958, 1967, 1976, 1985, 1994, 2003…
  • Cung Khảm: Nam giới là các tuổi 1954, 1963, 1972, 1981, 1990, 1999, 2008… Còn Nữ giới là các tuổi 1950, 1959, 1968, 1977, 1986, 1995, 2004…

Cách tính mệnh gia chủ theo năm sinh để biết nhà hướng Đông hợp tuổi nào:

  • Xác định đúng năm sinh theo âm lịch của gia chủ
  • Cộng 2 số cuối của năm sinh và giảm lược tới khi còn 1 chữ số (Ví dụ như gia chủ sinh năm 1978 thì lấy 7 + 8 = 15, sau đó lấy 1 + 5 = 6)
  • Tính quái số
  • Đối với gia chủ là Nam thì lấy 10 – (kết quả vừa được tính ở trên)
  • Đối với gia chủ là Nữ thì lấy 5 + (kết quả vừa được tính ở trên)

Nếu quái số tương ứng với một trong các số (1, 3, 4, 9) thì thuộc Đông Tứ mệnh. Nếu không thì năm sinh của gia chủ sẽ thuộc nhóm Tây Tứ mệnh.

Nhà hướng Đông hợp tuổi nào? Nhà hướng Đông xây nhà tốt không?

Xây nhà hướng Đông tốt hay xấu?

Theo quan niệm phong thủy hướng Đông là hướng tương sinh với mệnh Mộc, giúp mang lại ý nghĩa tượng trưng cho sức khỏe, vận mệnh của gia chủ. Hướng Đông còn là hướng mặt trời mọc, thu hút được nhiều nguồn sáng tự nhiên và sự hưng thịnh. Từ đó, với những gia chủ đang trong quá trình xây dựng thì việc chọn xây nhà hướng Đông sẽ mang lại những tác động tích cực như tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong nhà, giúp mang lại sự vui vẻ và thoải mái cho gia đình. Bên cạnh đó, nhà hướng Đông còn giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào, trẻ em ít bị ốm bệnh hơn. Ngoài ra, khi xây nhà hướng Đông gia chủ sẽ dễ thăng quan tiến chức, được mọi người yêu quý và kính trọng từ đồng nghiệp.

Nhà hướng Đông hợp tuổi nào? Nhà hướng Đông xây nhà tốt không?

Lợi ích khi gia chủ hợp tuổi nhà ở hướng Đông

Như các thông tin ở trên, hướng Đông là hướng tốt trong phong thủy và ngôi nhà hợp tuổi sẽ có nhiều lợi ích cụ thể như:

  • Sức khỏe: Gia chủ hợp phong thủy với nhà hướng Đông thường khỏe mạnh, ít gặp bệnh tật. Do có nguồn năng lượng tích cực nên gia chủ cũng rất khéo trong việc chăm lo sức khỏe, nhưng nếu vị trí cũng như thiết kế nhà không hợp phong thủy có thể khiến gia chủ ốm yếu hay ốm đau.
  • Sự nghiệp: Khi xây dựng hợp phong thủy sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn trong cuộc sống, ngoài ra còn thu hút được nguồn năng lượng tích cực, công danh hanh thông, sự nghiệp thăng tiến. Nhưng nếu không hợp thì sự nghiệp có thể gặp khó khăn, bị người khác lừa gạt hay lợi dụng.
  • Gia đạo: Nếu như hợp phong thủy thì gia chủ sẽ luôn gặp may mắn, gia đình hòa thuận và hạnh phúc. Nhưng nếu như không hợp thì có thể gây ra một số mâu thuẫn trong gia đình, khiến bầu không khí trong nhà luôn căng thẳng, mệt mỏi.
  • Tình duyên: Khi hợp phong thủy thì cuộc sống hôn nhân của gia chủ luôn viên mãn, vợ chồng nhường nhịn nhau, ít xảy ra mâu thuẫn. Nếu không hợp thì tình cảm vợ chồng sẽ không được thuận hòa hay có bất hòa.

Nhà hướng Đông hợp tuổi nào? Nhà hướng Đông xây nhà tốt không?

Cách hóa giải nhà hướng Đông không hợp tuổi?

Sau khi đã biết được nhà hướng Đông hợp tuổi nào để gặp nhiều điều tốt lành, thì cách hóa giải nếu như nhà hướng Đông không hợp tuổi cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Sau đây là một vài cách để hóa giải để chủ nhà tham khảo:

  • Sử dụng gương bát quái là cách được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả tốt, gia chủ cần treo gương bát quái vào lúc chính Ngọ (12 giờ trưa) để hướng phản xạ của gương hướng ra ngoài nhằm xua đuổi tà khí
  • Nên xây thêm cửa phụ đằng sau nhà và thường dùng cửa này để di chuyển, cũng là cách hóa giải khá hữu hiệu.
  • Đặt một chiếc gương trong nhà theo hướng Đông, Đông Nam hoặc Bắc để hóa giải sự xui xẻo, không may mắn khi hướng nhà không hợp tuổi.
  • Chọn nội thất với màu sắc hợp mệnh Mộc, bởi hướng Đông thuộc hành Mộc nên có thể chọn nội thất có màu xanh lam, xanh nước biển, xanh da trời để trang trí cho ngôi nhà.

Nhà hướng Đông hợp tuổi nào? Nhà hướng Đông xây nhà tốt không?

Lưu ý khi xây nhà hướng Đông để mang lại may mắn, tài lộc

Khi xây nhà hướng Đông thì gia chủ cần phải lưu ý một vài điều để đảm bảo hợp phong thủy, kích hoạt được tiền tài và may mắn. Đó chính là mặt tiền của nhà phải hướng ra nguồn nước sạch (sông, biển, hồ). Phía Đông của nhà phải thoáng đãng, không bị che bởi tường hay các nhà cao tầng. Phần đất nhô ra ở hướng Đông của căn nhà phải nhỏ hơn ⅓ nhà.

Vì thế, khi thiết kế xây dựng nhà ở hướng Đông nếu gặp các trường hợp trên thì cần phải kiểm tra tính toán để tránh những rủi ro do nhà không hợp phong thủy gây ra.

Nhà hướng Đông hợp tuổi nào? Nhà hướng Đông xây nhà tốt không?

Gợi ý cách thiết kế nhà hướng Đông hút tiền tài, thịnh vượng

Sau khi đã xác định được nhà hướng Đông hợp tuổi nào, thì gia chủ có thể bố trí và thiết kế không gian giúp tăng thêm may mắn và tài lộc. Trong phong thủy có nhiều yếu tố tác động lên vận may của ngôi nhà và gia chủ, nếu may mắn chọn được hướng nhà hợp phong thủy thì cần tham khảo một số cách trang trí nhà đẹp và hiện đại. 

Gia chủ có thể thiết kế khu vực cửa ra vào để tăng vận khí cho nhà, vì trong phong thủy đây là nơi rất được chú trọng, giúp thu hút tài lộc và may mắn vào nhà. Điều đặc biệt mà không phải gia chủ nào cũng để ý, đó chính là quạt trần trang trí cũng góp phần mang lại vận may cho căn nhà. Trong phong thủy, khi quạt quay luồng khí sẽ di chuyển theo chiều tích cực, để thu hút nguồn năng lượng tốt, loại bỏ năng lượng xấu ra khỏi phòng. Cho nên, đây có thể là một lựa chọn hoàn hảo trong việc trang trí và thiết kế nhà phù hợp phong thủy.

Nhà hướng Đông hợp tuổi nào? Nhà hướng Đông xây nhà tốt không?

Trên đây là những thông tin hữu ích về thắc mắc “nhà hướng Đông hợp tuổi nào?”. Mong rằng sẽ giúp gia chủ biết cách lựa chọn và bố trí không gian nhà đúng chuẩn hướng phong thủy để mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm: Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Hướng nhà Đông Bắc tốt hay xấu?

5/5 - (1 bình chọn)