Kính phun cát là gì? Có tốt không? Ứng dụng thực tế

Kính phun cát là gì? Có tốt không? Ứng dụng thực tế

Kính phun cát được sử dụng phổ biến để làm vách ngăn bàn làm việc, vách ngăn văn phòng, cửa kính, biển hiệu. Ưu và nhược điểm của kính phun cát sẽ được nêu chi tiết trong bài viết.

Kính phun cát là gì?

Kính phun cát còn được gọi là kính phủ mờ, kính phun cát mờ, tiếng anh gọi là Frosted glass, đây là loại kính cường lực được phủ mờ và phun 1 lớp cát mỏng lên trên bề mặt kính. Khi phun cát lên kính sẽ không thay đổi đặc tính vốn có của kính mà chỉ làm thay đổi bề mặt kính từ trơn nhẵn, trong suốt sang dạng sần và mờ, ánh sáng vẫn truyền qua được nhưng yếu hơn. Có thể phun cát kính dạng hoa văn để tăng tính thẩm mỹ. Kính phun cát nhìn chung được dùng chủ đạo để tạo hiệu ứng trang trí, đảm bảo không gian riêng tư cần thiết mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng, không tù túng, bí bách.

Kính phun cát là gì? Có tốt không? Ứng dụng thực tế

Ứng dụng của kính phun cát

Kính cường lực phun cát được ứng dụng rộng rãi trong ngành kiến trúc, trang trí nội, ngoại thất: làm vách ngăn bàn làm việc, vách ngăn văn phòng, làm cửa kính, cửa sổ, vách kính nhà tắm, trang trí nội thất, làm biển hiệu quảng cáo, ốp tường…

  • Vách ngăn bàn làm việc: Kính phun cát làm vách ngăn bàn làm việc, sử dụng trong các cụm bàn làm việc nhóm, đảm bảo phân cách không gian riêng tư cho từng nhân viên văn phòng, giúp gia tăng khả năng tập trung. Chiều cao vách ngăn vẫn đảm bảo nhân viên có thể tương tác, trao đổi thuận tiện khi cần, gia tăng hiệu suất công việc.

Ứng dụng của kính phun cát - Vách ngăn bàn làm việc

  • Vách ngăn văn phòng: Phân chia không gian các phòng ban làm việc thay vì những bức tường khô cứng. Sử dụng vách ngăn kính phun cát giúp tối ưu diện tích, tạo không gian văn phòng mở, đảm bảo ánh sáng thông thoáng.

Ứng dụng của kính phun cát - Vách ngăn văn phòng

  • Cửa kính: Làm cửa ra vào hoặc cửa sổ, nhất là các công trình cần đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn mong muốn có được ánh sáng tự nhiên.

Ứng dụng của kính phun cát - Cửa kính

  • Kính phòng tắm: Kính phun cát thường được dùng trong các buồng tắm kính, giúp tăng sự riêng tư cho người sử dụng mà vẫn mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.

Ứng dụng của kính phun cát - Kính phòng tắm

  • Trang trí nội thất: Kính phun cát có thể dùng làm tủ kính trưng bày hoặc gương trang trí, làm lan can cầu thang, ốp tường trang trí.
  • Làm biển quảng cáo, logo thương hiệu: tạo dấu ấn độc đáo và nổi bật, thu hút khách hàng.

Kính phun cát có tốt không?

Kính phun cát thực tế vẫn là kính cường lực, mang các ưu điểm nổi trội của kính cường lực, do đó nó được đánh giá rất tốt cụ thể:

Độ bền cao: Kính cường lực phun cát được tôi ở nhiệt độ 700 độ C rồi làm lạnh nhanh chóng nhờ vậy nó có khả năng chịu nhiệt cực tốt, không bị biến dạng ở nhiệt độ 300 độ C. Khả năng chịu lực của kính gấp  5 – 7 lần so với kính thường. Kính khó vỡ, chịu được va chạm mạnh.

Cách âm tốt: Kính có khả năng cách âm, tạo không gian yên tĩnh dễ chịu. Nhờ vậy mà kính được ứng dụng làm vách ngăn bàn làm việc, vách ngăn phòng, cửa sổ, cửa kính…

Kính phun cát là gì? Có tốt không? Ứng dụng thực tế

Đảm bảo riêng tư: Nhờ phủ 1 lớp cát mỏng lên bề mặt kính nên kính phun cát không bị phai mờ trong quá trình dùng, tạo ra không gian riêng tư, kín đáo nhưng vẫn mang lại sự thông thoáng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian.

An toàn: Kính phun cát rất khó vỡ, trong trường hợp chịu tác động lực quá mạnh thì kính vỡ sẽ tạo ra các hạt tròn như viên ngô và không có góc cạnh sắc nhọn, không gây sát thương hay chảy máu, đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh.

Cản ánh sáng chói: Kính phun cát có khả năng hấp thụ ánh sáng, ngăn tia UV, cản trở ánh sáng chói gắt. Sử dụng kính phun cát giúp mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên dễ chịu và thoải mái đối với con người.

Không bị phai màu: Dùng kính phun cát trong thời gian dài cũng không bị xuống sắc hoặc phai màu. Không bị bong tróc như sử dụng giấy dán thường. Việc vệ sinh bề mặt kính cũng đơn giản và nhanh chóng. Bề mặt kính chống trầy xước.

Kính phun cát là gì? Có tốt không? Ứng dụng thực tế

Nhược điểm của kính phun cát

  • Kính phun cát mặc dù là kính cường lực nhưng vẫn có thể bị vỡ trước lực tác động quá mạnh.
  • Lớp màng phun cát bề mặt khiến mặt kính có độ nhám, dễ bám bẩn và khó vệ sinh hơn so với kính thường.

Thông tin về ưu nhược điểm của kính phun cát đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết. Kính phun cát với những điểm mạnh hiện được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

ĐỪNG BỎ LỠ các mẫu vách kính bàn làm việc giá rẻ, tiện nghi có tại Đức Khang nhé!
Xem thêm: Kính sơn màu là gì? Có tốt không? Ứng dụng thực tế?
5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cốt gỗ MFC Vanachai Thái Lan là gì? 5 điều cần biết?

Vanachai được biết tới là một trong những thương hiệu gỗ công nghiệp nổi tiếng...

Gỗ veneer là gì? Phân loại? Ưu nhược điểm của gỗ veneer

Gỗ veneer thực chất là gỗ tự nhiên được lạng mỏng, được dùng để dán...

Ray bi 3 tầng giảm chấn Hafele là gì? Có tốt không?

Ray bi 3 tầng giảm chấn Hafele là phụ kiện được Nội thất Đức Khang...