Thiết kế nội thất hội trường theo phong cách cổ điển

tin tuc thiet ke noi that hoi truong

Thiết kế nội thất hội trường phong cách cổ điển – xu hướng tưởng chừng bị lãng quên đang dần được ưa chuộng hiện nay. Các chi tiết xưa và nay lồng ghép khéo léo, tạo nên vẻ hiện đại, sang trọng nhưng vẫn giữ được nét cổ điển vốn có. 

Thiết kế nội thất phong cách cổ điển là xu hướng du nhập từ châu  u, lấy cảm hứng từ nền kiến trúc La Mã và Hy Lạp. Nhờ sự kế thừa tinh hoa của hai nền văn hóa này, áp dụng nguyên tắc tỷ lệ vàng để tạo nên những tuyệt tác khiến người người phải ngưỡng mộ và thán phục.

Nét đặc trưng của thiết kế nội thất hội trường phong cách cổ điển

Sự khác nhau giữa các phong cách thiết kế nội thất thể hiện ở chất liệu, màu sắc, kiểu dáng và cách sắp xếp đồ nội thất. Từ đó, tạo nên nét đặc trưng riêng của từng loại. Phong cách thiết kế nội thất hội trường cổ điển cũng vậy:

Thiết kế nội thất hội trường phong cách cổ điển

Chất liệu

Vật liệu chính được sử dụng trong thiết kế nội thất hội trường cổ điển là gỗ. Đây là vật liệu không chỉ thể hiện vẻ quyền quý, đẳng cấp mà còn dễ chế tác chạm trổ thành những hoa văn cổ điển độc đáo tiêu biểu trong phong cách thiết kế này. Ngoài ra, có thể bắt gặp nhiều vật liệu khác như các loại vải, da,… nhằm tăng thêm phần lộng lẫy và tráng lệ và sang trọng cho mọi không gian.

Màu sắc

Thiết kế nội thất hội trường phong cách cổ điển thường tập trung vào một bảng màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Vàng và nâu gỗ là hai tông màu được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, để phù phù hợp với thời đại, các tông màu tươi sáng được sử dụng để tạo điểm nhấn trong thiết kế như: đỏ, cam, xanh dương, xanh lá cây,…

Kiểu dáng

Nếu như các phong cách hiện đại đều hướng đến sự tối giản cho không gian thì đối với thiết kế nội thất phong cách cổ điển mọi chuyện sẽ hoàn toàn ngược lại. Những chi tiết cầu kỳ, hoa mỹ, những đường cong trau chuốt, mềm mại là điểm nổi bật trong phong cách này.

Hiện nay, các mẫu thiết kế theo phong cách này thường được kết hợp thêm phong cách nội thất hiện đại nhằm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái của nội thất nhưng không xa rời thực tế.

Sự đối xứng

Đặc trưng lớn nhất trong thi công nội thất hội trường phong cách cổ điển là sự đối xứng hay cân bằng. Hiểu nôm na, chia không gian thành hai nửa từ chính giữa, khi đó nửa này sẽ là “bản sao” của nửa kia để tạo nên một thể thống nhất và có bố cục rõ ràng.

Ánh sáng

Phong cách cổ điển đậm hơi thở quyền quý, tráng lệ nên ánh sáng hội trường cũng cần thể hiện được tinh thần này. Từng gam màu trang trí khác nhau sẽ có sự điều chỉnh ánh sáng khác nhau.

Với những hội trường mang gam màu ấm áp như vàng, cam… thì ánh vàng nhẹ là sự lựa chọn thích hợp. Với hội trường ngập tràn sắc trắng thì ánh sáng trắng là tối ưu. Ánh sáng nên tương đồng với màu sắc chủ đạo để tạo hiệu ứng thị giác tốt nhất.

Một số mẫu bàn ghế hội trường phù hợp với phong cách cổ điển

Ghế hội trường HJ98

Ghế hội trường HJ98

Ghế hội trường HJ98 có phần khung chân ghế được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp. Gỗ tự nhiên được đánh giá có độ cứng, bền cao, khả năng chịu lực và chịu mối mọt tốt, tuổi thọ sử dụng lâu. 

Trên bề mặt chân ghế, khung ghế thường có các đường vân gỗ tự nhiên, không ghế nào giống ghế nào. Hơn nữa chất liệu này còn có thể điêu khắc, tạo những đường nét thiết kế đa dạng, kiểu cách khác nhau để tạo điểm nhấn ấn tượng cho sản phẩm.

Mẫu ghế này rất phù hợp để bố trí trong các hội trường tỉnh, bộ cấp cao theo phong cách cổ điển, đòi hỏi sự sang trọng.

Ghế hội trường HJ817

Ghế hội trường HJ817 

Mẫu ghế hội trường HJ817 có phần chân ghế được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên.  Các đường vân gỗ trên bề mặt chân ghế hội trường HJ817 tinh tế và đẹp mắt. Điểm độc đáo của sản phẩm là tay vịn thiết kế cong. Phần cuối tay vịn uốn tròn như hình bông hoa tạo tính thẩm mỹ. 

Chân ghế thiết kế cong cong cách điệu tạo nên những đường nét mềm mại. Đối với những hội trường xã, huyện… vốn nghiêm trang thì việc bố trí, lắp đặt kiểu ghế này sẽ giúp hài hòa, không gian gần gũi và tươi trẻ hơn.

Ghế hội trường WH528

Ghế hội trường WH528

Ghế hội trường nhập khẩu WH528 có phần lưng ghế, đệm ngồi, vách ghế được bọc da cao cấp. Lớp da màu đen quyền lực, bóng đẹp sẽ khiến không gian lắp đặt trở nên sang trọng, phù hợp với những hội trường cấp cao. Khách hàng 3 sự lựa chọn chất liệu da bọc ghế: da Simili, da PU, da thật. 

Ngoài ra, điểm làm nên hấp dẫn của mẫu ghế WH528 đó là bên ngoài lớp da lưng ghế, nhà sản xuất có may đường ở giữa, xung quanh nhúm lại như bông hoa lạ mắt, độc đáo, khiến sản phẩm đầy sức hút và bớt nhàm chán hơn. Phần tay vịn được làm từ gỗ tự nhiên, thiết kế cong ở phía 2 đầu, giúp người ngồi có thể đặt tay lên đỡ mỏi khi ngồi quá lâu.

Xem thêm 300+ mẫu ghế hội trường khác

Thiết kế nội thất hội trường theo phong cách cổ điển hiện đang là mẫu thiết kế đang được nhiều khách hàng quan tâm. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có những gợi ý hay về kiểu hội trường mà mình mong muốn.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200, 400, 600, 800, 1000 chỗ

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100, 200, 300, 500, 600, 800, 1000 chỗ,… chi...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 800 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 800 chỗ cần diện tích khoảng 800–1000m2 với ít nhất 9...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 1000 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 1000 chỗ cần diện tích từ 1000-1200m2. Diện tích phần khán...

Trả lời