Hướng và màu sắc văn phòng chuẩn theo Ngũ hành (cơ bản)

4da06b4d1e26691ff46d67a7ba8f9e38

Theo quan niệm Ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Thủy (nước), Mộc (cây cỏ), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có những hướng và màu sắc đặc trưng. Bố trí văn phòng làm việc đúng theo hướng và màu sắc này sẽ khiến sinh khí của văn phòng thêm vượng, thu hút may mắn tránh điềm dữ.

1. Hướng văn phòng theo Ngũ hành

Không có hướng văn phòng tốt hoặc xấu với tất cả mọi người trong một công ty. Cơ sở để chọn hướng nhà theo phong thủy là tính theo cung mệnh của người đứng đầu cơ quan,doanh nghiệp. Mục đích của việc chọn hướng nhà là để tăng sự thuận lợi, tốt lành, giảm sự bất lợi rủi ro nếu có hoặc sẽ xảy ra. Trong phong thủy, hướng tốt là hướng thuận hợp môi trường, đất đai và con người và tùy mỗi cung mệnh sẽ mang một hướng tốt khác nhau. 

Hướng theo ngũ hành phong thủy

– Hành Thổ: Hướng văn phòng tốt cho hành Thổ là hướng từ Đông Bắc sang Tây Nam. Khi bố trí không nên quá chật hẹp, cần phải phù hợp với đặc trưng của đất, đó là bố cục cần rộng rãi, chắc chắn, có cảm giác có thể chứa được vạn vật. 

– Hành Thủy: Những công trình kiến trúc hướng từ Bắc sang phía Nam gọi là nhà mệnh Thủy. Tính chất của nước là thâm trầm, có tác dụng giữ gió tụ khí. Bố cục của văn phòng làm việc loại này cần tạo được cảm giác huyền bí, khó hiểu, như vậy mới có lợi cho sự phát triển của công ty. 

– Hành Mộc: Những công trình kiến trúc hướng từ Đông sang Tây được gọi là nhà mang mệnh Mộc. Những văn phòng mang mệnh Mộc, bố cục cần vuông vắn hào phóng, phải có cảm giác cao và sâu. 

– Hành Kim: Những căn nhà thuộc mệnh Kim chỉ những công trình kiến trúc theo hướng từ Tây Bắc sang Đông Nam. Khi bố trí những văn phòng mang tính Kim, nhất định phải chú ý thiết kế ánh đèn, cần giữ cho ánh đèn trong phòng làm việc luôn sáng tỏ, đầy đủ ánh sáng, khiến người khác có cảm giác rộng rãi sáng sủa. 

– Hành Hỏa: Những ngôi nhà mang mệnh Hỏa là những ngôi nhà hướng từ Nam sang Bắc. Tính chất của lửa là nóng ấm. Khi bố trí những văn phòng mang mệnh Hỏa, cần lựa chọn những màu sắc đậm. 

Nếu bạn muốn gặp may mắn trong công việc làm ăn thì nên đọc Các linh vật mang lại may mắn, sức khỏe và tiền tài trên bàn làm việc.

2. Màu sắc theo ngũ hành 

Nguyên tắc để lựa chọn ngũ hành, màu sắc theo phong thủy là theo nguyên lý Ngũ hành Tương Sinh, Tương Khắc. Tính tương sinh của ngũ hành gồm Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Tính tương khắc của ngũ hành là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Màu sắc trong phong thủy ngũ hành

– Hành Kim: Những tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là Màu sắc của người mệnh Kim. Ngoài ra nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng trong trang trí như sơn tường, màu sắc nội thất.. vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn. 

Hành Thủy: Màu đen hoặc xanh dương (Thủy) là Màu sắc của người mệnh Thủy và xanh lá cây (Mộc) thì chỉ nên dùng để điểm xuyến như khung ảnh, vật dụng trang trí. Nguyên tắc này giúp cho mọi người hiểu được rằng vạn vật đều chứa cả Ngũ hành với một hành nổi trội hơn. 

– Hành Mộc: Tông màu xanh là Màu sắc của người mệnh Mộc, ngoài ra kết hợp với tông màu đen, xanh biển sẫm (Thủy sinh Mộc). Xanh có nhiều sắc độ, từ cốm nhạt đến xanh lá đậm, tạo một cảm giác mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên nhất trong các màu. Ngoài ra màu xanh còn gợi sự bình yên và êm ả của tâm hồn.  

– Hành Hỏa: Tông màu đỏ, hồng, tím, ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Mộc sinh Hỏa). Hành Hỏa thường mang đến cho cuộc sống sự sôi động và hào hứng. Màu sắc của người mệnh Hỏa là màu hồng, màu đỏ, tím. Những văn phòng làm việc của người mệnh Hỏa luôn tràn đầy sức sống và tạo được ấn tượng mạnh mẽ. 

– Hành Thổ:  Tông màu vàng, vàng đất, nâu thổ là màu đại diện cho hành Thổ. Sự mạnh mẽ và hài hoà của yếu tố Thổ trong văn phòng sẽ giúp tạo ra sự chắc chắn, giàu sinh lực và sự bảo vệ cho tất cả các mối quan hệ của bạn.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời