Ý nghĩa và cách đặt linh vật phong thủy trên bàn làm việc

linh vat phong thuy

Các linh vật phong thủy trên bàn làm việc có ý nghĩa giúp mang lại may mắn, tiền tài, sức khỏe dành cho chủ nhân. Cùng Nội thất Đức Khang tìm hiểu cách đặt các linh vật phong thủy "chuẩn" trên bàn làm việc.

Ý nghĩa và cách đặt linh vật Tỳ Hưu, Kỳ Lân, Long Mã

Ba linh vật trên đều có những khả năng xuất chúng, được dân gian truyền tụng và coi là hình tượng mang lại nhiều may mắn. Khi đặt Tỳ Hưu, Kỳ Lân, Long Mã trên bàn làm việc phải đặt hướng đầu về phía cửa chính hoặc cửa sổ. Lý do để giải thích cho điều này chính là việc các linh vật thiêng luôn hướng mình ra bốn phương, ăn tài khí của bốn phương, trừ tà, chiêu tài, hoạch tài… rất phù hợp cho cương vị quyền cao, chức trọng.

Tỳ Hưu (còn được gọi là Tịch tà, Thiên lộc): Là loài thú có 1 sừng, mình có lông dài, xoắn quăn có nhiều công dụng trừ tà (tịch tà), mang lại tài lộc (thôi tài)… Tỳ Hưu cũng là vật tượng trưng cho tiền tài, bởi vậy thường được thờ cúng, hoặc xuất hiện trên mặt nhẫn, dây chuyền của nhiều người.

Linh vật Tỳ Hưu để bàn làm việc mang ý nghĩa tài lộc

Kỳ Lân (Nghê): Linh vật không có sừng, lông uốn xoăn, hàm răng nanh sắc nhọn thường được sử dụng để trấn sát, trừ tà, mang tính bảo vệ chủ nhân là chính. Nếu để trên bàn, con đực đặt bên trái, con cái đặt bên phải (từ ghế ngồi nhìn ra bàn).

Linh vật Kỳ lân để bàn làm việc mang ý nghĩa giúp trừ tà 

Long Mã (ngựa rồng): Linh vật đặc biệt, có hình dạng kỳ lạ, thân là thân con ngựa bạch Mã, ngựa trắng, đầu rồng. Thân ngựa biểu thị khát vọng lớn, tinh thần cạnh tranh, sức khoẻ tốt, tính kiên trì và danh tiếng mang tính hỗ trợ cho chủ nhân. Đầu Rồng thể hiện sự bá chủ trong thiên hạ, giống như hình tượng con Hổ là chúa sơn lâm của muôn loài.

Linh vật Long mã để bàn làm việc mang ý nghĩa khát vọng, tinh thần

Ý nghĩa và cách đặt Long ngư (cá chép), Voi, Cóc ba chân

Khác với 3 linh vật trên: Long ngư (cá chép đã vượt ải vũ môn), voi, cóc ba chân được gọi là Tam cước thiềm thừ – 3 vật thiêng đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Khi đặt Voi, cá chép hay cóc ba chân trên bàn làm việc thì phải quay đầu hướng vào nhà, không hướng ra của sổ hay cửa chính. Tức là, hướng đầu quay vào gia chủ.

Tam cước thiềm thừ (còn gọi là Kim thiềm): trong truyền thuyết của người Hoa thực chất là “yêu tinh” và được tiên ông Lưu Hải thu phục. Cóc có ba chân, linh thú này trên lưng cõng Bắc Đẩu thất tinh, đầu đội thái cực lưỡng nghi, chân đạp nguyên bảo sơn miệng ngậm hai xâu tiền, theo tương truyền linh thú này thổ tiền nên phải quay đầu vào gia chủ.

Linh vật Tam Cước Thiềm Thừ mang ý nghĩa tiền tài

Cá chép, Long ngư (cá đầu rồng): Hẳn bạn đã từng nghe qua hoặc nhìn qua hình tượng cá chép vượt ngỗ môn, đó là linh vật thân cá, đầu rồng – hình tượng mang tài lộc sự giàu sang, tiền bạc và sự phát triển mạnh mẽ…

Linh vật Long Ngư mang ý nghĩa giàu sang, tiền bạc

Voi: Linh vật khổng lồ biểu trưng cho sự vững mạnh, bề thế, linh thú này là một trong bảy báu vật của đạo Phật, tiếp thêm sức mạnh và quyền lực cho chủ nhân…

Linh vật Voi để bàn làm việc mang ý nghĩa sức mạnh, quyền lực

Bạn cũng có thể đặt trên bàn một số linh vật tương tự khác như:

Tê giác: Tượng trưng cho sức mạnh ( đặt hướng quay đầu ra).

Lạc đà: Tượng trưng cho sự kiên nhẫn và khả năng kiềm chế cũng như khả năng tích trữ, cầm cự (đặt theo hướng quay đầu vào)…

Rùa – Quy long (rùa đầu rồng): Dù đây là vật phẩm cát tường biểu thị cho khát vọng, trí thông minh, địa vị, tuổi thọ, sự hoà thuận nhưng tuyệt đối không nên bài trí trên mặt bàn làm việc. Chúng chỉ có thể bày trên bàn làm việc khi kết hợp với hình tượng gậy như ý, đồ hình bát quái, lưỡng nghi.

Các vật phong thủy mang ý nghĩa cát tường

Như ý cát tường: Là một vật được làm bằng gỗ hoặc đá có hình dáng cong mà phần đầu lớn, xưa vốn là vật để gãi lưng, về sau thành biểu tượng. “Như ý” có nghĩa là thỏa mãn ước nguyện và việc gì cũng như ý muốn.

Linh vật Như ý cát tường mang ý nghĩa thỏa ước nguyện

Trong phong thủy, Như Ý Cát Tường tượng trưng cho cơ hội thăng tiến nhanh, được sự ủng hộ từ cấp trên, cải thiện sự giao tiếp và kỹ năng thuyết phục tạo sự thuận lợi trong nghề nghiệp của bạn, Bởi vậy, nên đặt vật phẩm này trên bàn làm việc để giúp ích cho gia chủ.

Cầu thủy tinh, ngọc, thạch anh

Cầu thạch anh mang ý nghĩa thông tuệ

Cầu thủy tinh, ngọc, thạch anh là những khối chất đặc hình cầu mang ý nghĩa:

  • Mang lại sự thông tuệ, uyên bác, sáng suốt, trôi chảy và mở mang mối quan hệ, giao tiếp.
  • Cầu thủy tinh không những đem lại sự tôn trọng, quyền uy, thông minh, của cải, tài lộc có tác dụng chế ngự hung khí gây bệnh tật và thị phi đấu đá do hai sao Thất Xích và Cửu Tử gây ra.
  • Đối với những chiếc bàn làm việc quan trọng chức vụ thiên về kinh doanh thì linh vật này thúc đẩy phát triển, phát đạt, làm ăn trôi trảy đó cũng là lý do tại sao rất nhiều logo của các công ty làm ăn phát đạt có hình quả cầu.

Tháp văn xương

Người ngồi làm việc phải được tiếp nhận sinh khí từ vũ trụ thì mới minh mẫn trong công việc. Bởi vậy, để tăng khả năng tiếp nhận sinh khí từ vũ trụ, trên bàn làm việc phải đặt cột thuỷ tinh trong không màu, vật dụng này được phong thuỷ gọi là tháp văn xương.

Tháp Văn Xương mang lại sự minh mẫn trong công việc

Cách đặt 1 số vật dụng văn phòng hợp lý

  • Chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải
  • Đặt điện thoại hợp với hướng tuổi.
  • Hướng Bắc nên đăth tách trà, ly nước hoặc cà phê…
  • Phía Đông đặt một bình hoa tươi.
  • Hướng Nam của bàn làm việc đặt các loại đèn nhằm cung cấp năng lượng.
  • Hướng Tây hoặc Tây Bắc của bàn làm việc đặt các thiết bị văn phòng bằng kim loại: như máy tính, theo thứ tự từ thấp lên cao, từ trái qua phải.
  • Tránh đặt cây xương rồng trên bàn làm việc vì loại cây này có lá sắc nhọn, đem lại những điều không tốt đẹp.

Lời kết

Bên cạnh việc sử dụng các vật phẩm phong thủy như vừa nêu ở trên thì quan trong nhất là bạn cần phải giữ cho bàn làm việc của mình được sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, giúp sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ.

Đặc biệt là phần giữa bàn không được để bám bụi, rác hoặc những vật dụng sắc nhọn. Về mặt khoa học, bàn làm việc sạch sẽ, được trang trí thêm các vật phong thủy mà bạn yêu thích sẽ tạo ra cảm giác thật dễ chịu, tinh thần thật sảng khoái.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời