Hướng kê bàn làm việc hợp phong thủy mang lại tài lộc, may mắn

5ef17ed4d733d4dc3519b291889643fe

Hướng kê bàn làm việc trong phong thủy ảnh hưởng tới con đường lộc, tài của bạn. Trong phong thủy, việc sắp xếp bàn ghế trong văn phòng bàn làm việc cũng như ở nhà là hết sức quan trọng. Thật ra hướng đặt bàn làm việc cũng một phần là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công hay thất bại của bạn.

 Bàn làm việc đặt nơi ánh sáng đầy đủ, thoáng đãng

Bàn làm việc đặt nơi ánh sáng đầy đủ, thoáng đãng

Bàn làm việc nên kê ở góc phòng, như vậy phía trước bàn sẽ có một khoảng không gian tương đối rộng, góc phòng là khu vực sinh khí, khiến con người ta cảm thấy tấm lòng rộng mở.

Hướng bàn làm việc đối diện với lối vào (quay mặt ra lối vào theo đường chéo). Việc đặt bàn hướng ra lối vào cho bạn cảm thấy tự tin, kiểm soát được công việc, không bị giật mình.

Hướng bàn làm việc đối diện với lối vào theo đường chéo
Hướng bàn làm việc đối diện với lối vào theo đường chéo

Bàn làm việc không kê ngay sát cửa phòng, làm như vậy khiến người ra vào và tiếng ồn từ ngoài khiến người ngồi làm việc không an tâm.

Hướng bàn làm việc không để người ngồi quay lưng ra cửa: Điều này làm suy giảm sự tập trung làm việc. Tốt nhất bạn nên đặt bàn hơi chệch hướng với cửa ra vào.Nếu bàn làm việc không thể đặt trên đường chéo góc với cửa ra vào, hãy lắp gương phản chiếu vì gương và kính có thể đem lại tiền cho ngân quỹ và làm tăng tầm mắt trong các văn phòng nhỏ.

Hướng bàn làm việc quay về phía có thể nhìn rõ các lối đi: Các lối đi trong phòng cần được nhìn thấy rõ ràng từ chỗ bạn để nhận diện tất cả mọi người đi vào nơi làm việc của bạn.

Hướng bàn làm việc quay về phía có thể nhìn rõ các lối đi
Hướng bàn làm việc quay về phía có thể nhìn rõ các lối đi

Hướng bàn làm việc không kê sát đối diện với cửa sổ. Dù bỏ qua yếu tố phong thủy, thì chỉ riêng về mặt môi trường, nếu kê bàn làm việc sát với cửa sổ, cảnh sắc bên ngoài sẽ dễ làm cho bạn phân tâm, mất tập trung. Tuy nhiên, bạn có thể kê bàn làm việc hơi lệch khỏi cửa sổ.

Tránh đặt bàn làm việc xéo. Nếu phương hướng không đúng cũng nên để ngay ngắn. Bàn làm việc thuộc về tĩnh, ghế ngồi thuộc về động. Khi bạn tiếp khách hàng chỉ cần ngồi xéo góc một chút nhưng với điều kiện là bạn phải biết được phương hướng tốt mà điều chỉnh ghế văn phòng ngồi cho hợp lý để dễ dàng tiếp khách.

Không đặt bàn làm việc đối diện với bếp, nhà vệ sinh. Rất ảnh hưởng đến thể chất tinh thần, trí tuệ và sự minh mẫn. Ghế ngồi không quay lưng ra cửa, sẽ có cảm giác trống trải phía sau khiến ta có cảm giác mất kiểm soát và không an toàn. Trước mặt bàn làm việc nên có một bức tranh vui có ý nghĩa, trường hợp này dùng khi các bạn làm việc quá căng thẳng, sẽ nhìn vào bức tranh đó tạo cảm giác nhẹ nhàng sẽ giảm bớt áp lực trong công việc.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
So sánh hai loại ghế Hòa Phát dành cho phòng họp

Trên thực tế những loại ghế xoay, ghế gấp, ghế nhựa… cũng có thể sử...

Cách xử lý tiếng ồn trong không gian hội trường, phòng họp…

Tiếng ồn được coi là “kẻ thù” của các không gian cần tính trang trọng,...

Những mẫu ghế chân quỳ giá rẻ dành cho phòng họp hiện đại

Ghế chân quỳ cũng giống như mẫu ghế khác có nhiều kiểu dáng, mẫu mã...

Trả lời