Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023

Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023

Năm mới Dương lịch 2023 đang cận kề, nhiều xu hướng nội thất nổi bật trên thế giới cũng được dự báo sẽ trở nên phổ biến trong năm mới này. Cùng điểm qua 10 xu hướng trang trí nội thất nổi bật sẽ chiếm ưu thế trong năm 2023 sắp tới trong bài viết dưới đây.

1. Xu hướng thiết kế tối giản

Xu hướng này không phải là mới nhưng chắc chắn nó sẽ không bao giờ lỗi mốt trong các cách thiết kế nội thất nhà ở. Tại các thành phố Việt Nam, những gia đình nhỏ 2 – 4 người sống trong các căn hộ chung cư hay các ngôi nhà nhỏ ngày càng trở nên phổ biến. Bởi diện tích không gian sống nhỏ nên yêu cầu nội thất trong nhà phải tối giản và tối ưu nhất. Xem thêm 3 mẫu sofa nỉ đẹp từ Nội thất Đức Khang.

Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023

Phong cách tối giản có đặc trưng là tinh giản tối đa các chi tiết rườm rà để tôn lên vẻ đẹp tinh tế của yếu tố tự nhiên và đề cao giá trị của bản chất. Phong cách tối giản tập trung vào những gam màu trung tính nhẹ nhàng, tạo ra một không gian bình yên, ấm cúng và sạch sẽ, có tác dụng thư giãn tinh thần rất tốt cho các gia chủ.

2. Xu hướng thiết kế Industrial

Phong cách công nghiệp (Industrial) với các ý tưởng ra đời từ các nhà máy, công xưởng bỏ hoang đã trở nên ngày càng nổi bật hơn và tạo được chỗ đứng vững chãi trong các thiết kế nội thất. Phong cách này mang đến cho ngôi nhà hơi thở của sự thô mộc, giản dị nhưng không kém phần độc đáo, cuốn hút. 

Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023

Năm 2023, phong cách công nghiệp được dự đoán sẽ có vẻ ngoài mềm mại và nhẹ nhàng hơn, màu sắc sẽ tươi sáng hơn. Nội thất nhà ở phong cách công nghiệp sẽ được ưa chuộng hơn với các đường viền bo tròn và chất liệu vải dệt đặc trưng.

3. Xu hướng thiết kế Retro

Phong cách Retro gần giống với Vintage, được dùng để chỉ những ngôi nhà sử dụng lối bài trí cũ từ những năm 50. Từng lối thiết kế, trang trí, phối màu đều đem lại không gian sống đặc trưng của thế hệ cũ. 

Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023

Theo như dự đoán trong năm 2023, phong cách Retro sẽ bùng nổ trở lại với một thẩm mỹ mới được hình thành. Khéo léo kết hợp những cái đã cũ với những cái hiện đại, không gian ngôi nhà bạn sẽ toát lên được sự trân trọng về quá khứ nhưng vẫn tôn vinh thời đại hiện nay.

4. Xu hướng sử dụng nội thất đa năng

Đồ nội thất đa năng nhỏ gọn và tích hợp nhiều tính năng trong một sản phẩm là xu hướng đến từ châu Âu, rất được ưa chuộng sử dụng cho các căn hộ nhỏ diện tích có hạn. Các đồ nội thất kích thước nhỏ gọn nhưng lại mang nhiều tính năng sẽ làm cho không gian sống của bạn trở nên tiện ích hơn bao giờ hết. Chẳng hạn một chiếc giường có thể biến thành các ngăn tủ quần áo, các giá sách được ẩn dưới những bậc cầu thang, cái ghế có thể biến thành cái giường,… Xu hướng này không chỉ giúp cuộc sống của bạn tiện nghi hơn mà còn giúp căn hộ trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. 

Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023

Bạn có thể tham khảo một số mẫu kệ ti vi, kệ gỗ đẹp cho việc trang trí nhà cửa Đức Khang đang được ưa chuộng hiện nay.

5. Xu hướng thiết kế Modern Luxury

Phong cách Modern Luxury kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố “Modern” và “Luxury”, được biết đến là một không gian vô cùng sang trọng, ấn tượng nhưng không kém phần khoa học, tiện dụng. Phong cách này tập trung vào tính công năng của nội thất và giảm thiểu những đường nét điêu khắc trạm trổ cầu kỳ.

Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023 

Phong cách này thường sử dụng các tone màu trung tính như trắng, kem, be,… và có những điểm nhấn về màu sắc cực kỳ cá tính. Nội thất được sử dụng ở đây đều là các nội thất cao cấp, được làm cầu kỳ, thủ công, có thể là các thương hiệu nội thất nổi tiếng nhất trên thế giới.

6. Xu hướng thiết kế Indochine

Phong cách Indochine (Đông Dương) từ lâu đã rất nổi bật trong các phong cách thiết kế nội thất. Đây được coi là phong cách đặc trưng của người Việt cũng như các nước trên bán đảo Đông Dương. 

Phong cách Indochine mang màu sắc đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới như màu vàng kem, trắng, cam, đỏ,… vừa tạo cảm giác thân thuộc vừa toát lên vẻ tinh tế. Các chất liệu nội thất được sử dụng trong phong cách Indochine hầu hết là những chất liệu tự nhiên mang nét đặc trưng Đông Dương như gỗ, tre, nứa, gạch bông,… có những hoa văn họa tiết mang phong cách Đông Dương như hình chữ nhân, hoa lá, hình tam giác,…

Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023

7. Xu hướng vẽ tranh trên tường

Đây là xu hướng trang trí độc đáo và đã thịnh hành trong suốt một khoảng thời gian dài. Bạn có thể trang trí các bức tường phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp nhà mình với các bức tranh, hình ảnh khác nhau. Đó có thể là các bức tranh thiên nhiên, bức tranh tĩnh vật, bức tranh nghệ thuật hay các hình ảnh được nối liền xuyên suốt với nhau tạo thành một câu chuyện, một chủ đề.

Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023

8. Xu hướng sử dụng màu sắc trung tính

Các gam màu trung tính như đen, trắng, xám, be, kem,… vẫn tiếp tục được ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Những màu sắc này mang đến không gian sạch sẽ, ấm cúng và dễ chịu, đồng thời thích hợp cho nhiều loại phong cách từ cổ điển đến hiện đại, từ sang trọng cho đến tối giản. Bởi vậy cũng không khó hiểu khi màu sắc trung tính trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất năm 2023. 

Tham khảo thêm những mẫu bàn ghế phòng khách đẹp của Nội thất Đức Khang để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023

9. Xu hướng thiết kế không gian mở

Không gian mở vẫn đang là “hot trend” từ năm 2021 đến tận bây giờ do tình hình dịch bệnh Covid. Do phải dành thời gian cách ly tại nhà nhiều nên nhiều người đã có ý định cải tạo ngôi nhà mình thành một không gian mở đa năng, phòng khách vừa có thể là phòng làm việc, vừa có thể làm phòng tập thể dục hay lớp học. Với nhu cầu như vậy, việc giảm bớt các bức tường và thay bằng vách ngăn hay rèm cửa sẽ mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn và thích hợp với nhiều loại hoạt động.

Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023

10. Xu hướng thiết kế Biophilic

Phong cách Biophilic có ý nghĩa là mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà bạn. Một không gian với nhiều cây xanh và ánh sáng tự nhiên sẽ giúp con người cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều. Nhiều người đã tạo một khu vườn nhỏ, hay tiểu cảnh, ở trong chính ngôi nhà của mình. Như vậy, bạn không cần phải ra ngoài mà vẫn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành êm dịu. Việc xây dựng một khu vườn nhỏ trong nhà cũng khiến không gian trở nên mướt mắt và cuốn hút hơn. 

Những xu hướng trang trí nội thất sẽ làm mưa làm gió năm 2023

Tuy nhiên khi thiết kế theo phong cách này, nên lưu ý không đặt quá nhiều loại cây khác nhau bởi chúng sẽ khiến ngôi nhà bạn giống như một chiếc nhà kính và mất đi sự ấm cúng. Nên chọn một loại cây xanh phù hợp và đặt nó ở những địa điểm hợp lý, lưu ý tránh tập trung bên bệ cửa sổ.

Trên đây là một số những xu hướng trang trí nội thất được dự đoán là sẽ rất “hot” trong năm 2023 sắp tới. Nếu bạn có câu hỏi cần tư vấn về thiết kế và thi công nội thất nhà ở, hãy liên hệ ngay với Nội thất Đức Khang để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời