4 kiểu dáng bàn ăn đẹp cho phòng bếp thêm ấm cúng

008c8534b5d3a2f55fcba82b811ebe8e

Hình dáng bàn ăn phổ biến nhất là dạng bàn hình chữ nhật, tiếp theo là hình vuông và tròn. Ngoài ra còn một số kiểu bàn khác như hình bầu dục, bàn dài kiểu chữ nhật nhưng cạnh ngắn vuốt cong hoặc bán nguyệt…

Sau đây là một số mẫu bàn ăn đẹp cho phòng bếp được phân loại theo từng hình dáng giúp bạn lựa chọn một bộ bàn ăn phù hợp với nhu cầu sử dụng lại đẹp mắt, hài hòa với thiết kế xung quanh và sở thích của gia đình.

1. Bàn ăn hình chữ nhật

Bàn ăn hình chữ nhật là dáng bàn rất phổ biến, cũng bởi hầu hết các căn bếp cũng được thiết kế theo hình này. Với dáng hình góc cạnh, chiều dài lớn, bàn ăn hình chữ nhật phù hợp với những gia đình có đông thành viên.

Nếu bạn thích bàn ăn hình chữ nhật thì bàn ăn Hòa Phát có nhiều kiểu dáng này cho bạn lựa chọn. Chẳng hạn như sản phẩm mới bộ bàn ăn B58+G58 của nội thất Hòa Phát đang rất được ưa thích trong hè này.

Khéo chọn dáng bàn ăn đẹp cho phòng bếp 

Kiểu dáng bàn ăn hình chữ nhật dễ kết hợp với những thiết kế nội thất khác

2. Bàn ăn hình vuông

Cũng có hình dáng góc cạnh giống như bàn chữ nhật nhưng bàn ăn hình vuông có phần lạ mắt và độc đáo hơn. 4 cạnh ngang bằng của chiếc bàn ăn gỗ này cũng tạo cảm giác gần gũi hơn, cho phép những người ngồi quanh bàn không ngồi quá xa nhau.

 Khéo chọn dáng bàn ăn đẹp cho phòng bếp

Phòng ăn thoải mái, mới lạ với chiếc bàn vuông và băng ghế dài

 Khéo chọn dáng bàn ăn đẹp cho phòng bếp

Đây là dáng bàn lý tưởng cho những căn phòng cũng có hình vuông

3. Bàn ăn hình tròn

Thích hợp với những gia đình ít thành viên hay những buổi tụ tập nhỏ lẻ, chiếc bàn ăn hình tròn xinh xắn cho phép những người dùng bữa thoải mái tương tác với nhau mà không cần để ý những góc bàn sắc cạnh như các mẫu bàn trên. Bộ bàn ghế ăn Hòa Phát B53+G53 với mặt bàn kính hình tròn cũng là một sản phẩm khá phù hợp.

 Khéo chọn dáng bàn ăn đẹp cho phòng bếp

Bàn ăn tròn cho cảm giác quây quần, ấm cúng cho mọi người

Sử dụng bàn tròn tương đối linh hoạt trong việc xếp ghế và sử dụng hiệu quả cho diện tích nhỏ. Kiểu dáng này vừa đem lại sự tiện dụng vừa tạo cho không gian phòng ăn sự gọn gàng tinh tế. Một chiếc bàn tròn có đường kính 1m nhưng lại có thể ngồi được 6 người trong khi bàn vuông với kích thước như vậy chỉ ngồi được 4 người. Tuy nhiên, mẫu bàn này có nhược điểm là khá khó kết hợp với không gian tại nhà.

 Khéo chọn dáng bàn ăn đẹp cho phòng bếp

Tiết kiệm diện tích và xếp được nhiều chỗ ngồi nhờ bàn ăn tròn

4. Bàn ăn hình oval

Hình oval hay còn gọi là hình bầu dục. Tinh tế, sang trọng và cũng “khó tính” bậc nhất trong các mẫu bàn, chiếc bàn ăn hình oval là một phiên bản mềm mại hơn của bàn hình chữ nhật nhờ có các góc hình cong.

 Khéo chọn dáng bàn ăn đẹp cho phòng bếp

Đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt, thích hợp cho cả những căn phòng hẹp.

 Khéo chọn dáng bàn ăn đẹp cho phòng bếp

Hình dáng gọn gàng, dễ tạo ấn tượng cho phòng ăn nếu biết cách chọn thiết kế bàn ăn oval phù hợp.

Trên thị trường rất đa dạng các loại bàn ăn từ thương hiệu đến kiểu dáng, màu sắc, chất liệu cho người tiêu dùng lựa chọn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu bàn ăn đẹp mắt của nội thất Hòa Phát và nghiên cứu kích thước chuẩn khi lựa chọn bàn ăn để mang về sản phẩm ưng ý, phù hợp nhất với căn phòng của mình.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung