Lựa chọn giường ngủ gia đình theo thuyết ngũ hành

Lựa chọn giường ngủ gia đình theo thuyết ngũ hành

Lựa chọn hình dáng của giường ngủ theo thuyết Ngũ hành là một trong những yếu tố quan trọng mang đến giấc ngủ ngon cho người sử dụng. Theo thuyết Ngũ hành, mỗi hình dáng đều gắn với 1 trong 5 yếu tố cơ bản của Ngũ hành.

Khi lựa chọn giường ngủ, gia chủ nên lưu ý tới yếu tố phong thủy để thu hút vượng khí, vào trong nhà, hỗ trợ đắc lực cho gia chủ có những giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới tràn đầy sức sống. Vậy để lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy cho gia đình cần lưu ý điều gì?

Kinh nghiệm lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy

Lựa chọn chất liệu giường ngủ

Trên thị trường hiện nay, giường ngủ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như giường gỗ, giường sắt, giường nhựa,… Tuy nhiên theo phong thủy, bạn nên ưu tiên chọn giường làm từ chất liệu gỗ. Lý do bởi giường gỗ không chỉ chịu lực tốt, bền bỉ mà còn khiến cho người nằm ngủ có cảm giác ấm cúng, an toàn hơn. Chất liệu gỗ với tông màu nâu trầm ấm kiến tạo nên một không gian ấm áp giúp tinh thần bạn dễ chịu, thư thái.

Lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp

Xác định kích cỡ chiếc giường rất đơn giản, chỉ cần phù hợp với nhu cầu sử dụng. Giường ngủ cần có chiều cao hợp lý so với sàn nhà là để đảm bảo sự cân bằng của dòng chảy năng lượng phong thủy.
Gia chủ có thể tham khảo một số kích thước giường ngủ phổ biến sau:

Với giường ngủ đơn

Đây là loại giường dành cho người ngủ 1 mình, trẻ em trong không gian nhỏ hẹp. Loại giường này thường được thiết kế với kích thước Rộng 1m x Dài 1.9m, Rộng 1.2m x Dài 1.9m. Các mẫu giường này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa diện tích. Không chỉ vậy mà còn mang đến giấc ngủ sâu và ngon để đem đến nguồn năng lượng tích cực.

Lựa chọn giường ngủ gia đình theo thuyết ngũ hành

Với giường ngủ đôi

Đây là loại giường có thiết kế rộng và to, đủ cho 2 người trở lên nằm. Thường thì mẫu giường đôi là sự lựa chọn hàng đầu cho các cặp vợ chồng. Kích thước giường đôi phổ biến thường sẽ là 1m5 x 1m9, 1m6 x 2m. Hoặc cũng có những chiếc giường cực lớn với kích thước 1m8 x 2m hoặc 2m x 2m2, có thể dùng được cho 3 người nằm thoải mái.

Lựa chọn giường ngủ gia đình theo thuyết ngũ hành

Kích thước giường trẻ em

Kích thước giường trẻ em cũng không khác giường ngủ đơn là mấy, chỉ khác ở kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc sao cho phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

Ưu tiên chọn giường với gầm có khoảng không

Gia chủ nên ưu tiên chọn giường với gầm có khoảng không. Bởi theo phong thủy, giữa giường và mặt đất cần có khoảng không để đảm bảo sự cân bằng của dòng chảy năng lượng. Khi bạn ngủ, nguồn năng lượng ấy sẽ lưu thông khắp cơ thể nhưng nếu gầm giường vì thiết kế hay do thói quen chất đồ đạc mà mất đi khoảng không bên dưới thì quá trình này sẽ bị ứ đọng. Việc này khiến bạn ngủ không được ngon giấc và cơ thể sẽ mệt mỏi, uể oải.

Cách bố trí giường ngủ chuẩn phong thủy

Kê giường ngủ chuẩn phong thủy có tác dụng thu hút tài lộc thịnh vượng cho gia đình. Do đó, khi kê giường ngủ bạn nên lưu ý các yếu tố sau:

Nên kê giường ngủ đúng chuẩn theo bản mệnh

Gia chủ nên kê giường ngủ theo đúng chuẩn bản mệnh của mình. Cụ thể:

  • Người mệnh Kim nên đặt giường ngủ theo hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc.
  • Người mệnh Mộc nên đặt giường ngủ theo hướng Đông, hướng Bắc, hướng Đông Nam
  • Người mệnh Thủy nên đặt giường ngủ theo hướng Bắc, hướng Tây, hướng Tây Bắc
  • Người mệnh Hỏa nên đặt giường ngủ theo hướng Nam, hướng Đông, hướng Đông Nam
  • Người mệnh Thổ nên đặt giường ngủ theo hướng Nam, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc

Lựa chọn giường ngủ gia đình theo thuyết ngũ hành

Kê giường ngủ ở vị trí thoáng mát

Giường ngủ nên đặt ở vị trí thoáng mát, tránh đặt tại những nơi sâu trong căn nhà dễ gây tụ khí ẩm mốc hoặc mầm bệnh. Kèm theo đó là khả năng lưu giữ hung khí có hại cho sức khỏe của người nằm ngủ mỗi ngày.

Kê giường ngủ lệch so với cửa sổ, cửa chính ra vào

Cửa phòng và cửa chính là bộ phận nối tiếng giữa hai khoảng không gian bên ngoài và bên trong. Đồng thời, đây cũng là nơi lưu dẫn các luồng khí tiết vận động mỗi ngày trong nhà. Những cơn gió độc hoặc luồng khí gây hại có thể men theo hướng cửa vào phòng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Cách đặt giường ngủ hợp lý nên tạo ra độ chênh lệch nhất định với cửa chính và cửa sổ.
Đối với những ngôi nhà có diện tích quá nhỏ buộc phải đặt hướng giường ngủ thẳng hàng với cửa thì nên hóa giải hợp lý. Sử dụng rèm cửa che chắn ánh nắng, không khí, cản trở nhiệt độ và các tác nhân độc hại bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Lựa chọn giường ngủ gia đình theo thuyết ngũ hành

Kê giường ngủ căn đều hai bên

Kê giường ngủ căn đều hai bên giúp tạo ra điều kiện sinh hoạt thuận lợi cho gia chủ. Nhờ đó và việc di chuyển giữa các vị trí khác nhau trong phòng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, gia chủ có thể thoải mái bố trí nhiều món đồ cần thiết cho giấc ngủ.

Đặt đầu giường vào sát tường

Điều này làm cho giường có thế tựa vững chắc, giúp gia chủ có thể yên tâm mỗi khi nghỉ ngơi.

Tránh kê giường ngủ thẳng nhà vệ sinh

Bố trí giường ngủ thẳng nhà vệ sinh sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt đối với những gia đình đông thành viên có giờ giấc sinh hoạt không giống nhau. Nếu như trong quá trình nghỉ ngơi mà bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên cạnh sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu nhường nào. Giấc ngủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khiến tính tình trở nên cáu gắt, mệt mỏi là điều thường thấy.

Lựa chọn giường ngủ gia đình theo thuyết ngũ hành

Địa chỉ mua giường ngủ giá rẻ tại Hà Nội

Nội thất Đức Khang là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất nhà ở hàng đầu thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, Nội thất DKF luôn tự tin đem đến những không gian sống hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Với nhà xưởng sản xuất gần 3000m2, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ kỹ sư tay nghề cao. Từ đó giúp quy trình sản xuất nội thất phòng ngủ tại DKF luôn diễn ra nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp.
Công ty cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế thi công nội thất văn phòng, chế độ bảo hành dài hạn đến 12 tháng và nhiều ưu đãi,…
Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu giường ngủ gỗ đẹp khác của công ty tại https://noithatduckhang.com/giuong-ngu.html.

Báo giá giường ngủ tại nội thất Đức Khang DKF

Báo giá giường ngủ ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như kích thước, chất liệu, kiểu dáng,… Vì vậy mà giá cả vì vậy cũng rất khác nhau, trên thị trường hiện nay các mẫu giường ngủ thường có giá dao động từ 3 triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng.
Để đặt mua hàng, khách hàng vui lòng liên hệ tới:

  • Công Ty Nội Thất Đức Khang
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Website: noithatduckhang.com
  • Fax: 0243-540-2030
  • E-mail: noithatduckhang@gmail.com
  • Điện thoại: 0243-540-2270

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, sang trọng của công ty Sika Việt Nam

Phòng họp là nơi để các thành viên trong công ty hội họp, trao đổi,...

Trả lời