Cách hóa giải giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh

47e29f9fe96a1771642fb05ac8a8fd00

Không cần theo thuyết phong thủy, theo quan niệm của ông cha ta để lại thì thiết kế nội thất phòng ngủ quay đầu giường ngủ vào nhà vệ sinh là điều không nên, trừ khi căn phòng của bạn quá hẹp và không còn cách nào để kê được một chiếc giường ngủ.

Giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh ảnh hưởng ra sao?

Trước tiên, nếu đầu giường kê sát vào nhà vệ sinh hay cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào đầu giường thì bạn đã phạm phải “hung vi”, vì đây là nơi chứa uế khí, thường sinh ra những luồng khí xấu. Phương pháp hoá giải tốt nhất là kê đầu giường ra chỗ khác, chuyển vị trí đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa toa lét và thông gió để giảm mùi xú uế gây khó ngủ và làm thần kinh bạn luôn căng thẳng.

Trong thi công nội thất phòng ngủ, nếu đầu giường ngủ quay vào nhà vệ sinh do diện tích phòng ngủ quá chật hẹp, bạn nên treo một bức tranh non sông, cây cối, hoa quả, nhớ là bức tranh vẽ núi thì núi không được nhọn, nên là đỉnh núi hình ô van hay hình tròn… Điều này sẽ làm cân bằng hơn nguyên khí với việc hệ thủy nhiều, và khí trong nhà vệ sinh.

Không kê giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh

Đặt mua giường ngủ hiện đại, tiện nghi

Cách kê giường ngủ theo phong thủy

Chọn giường ngủ phù hợp

Người quan tâm đến phong thủy trong thi công nội thất phòng ngủ, trước tiên sẽ không bỏ qua việc chọn giường vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Nội thất tốt là món đồ mang lại sự thoải mái, an toàn cho người sử dụng. Giường ngủ tốt mang lại một giấc ngủ ngon. Giường bằng gỗ là chất liệu ưu tiên khi chọn giường ngủ vì giường gỗ không chỉ mang đến cảm giác ấm áp mà còn thông thoáng, thấm hút mồ hôi và không gây đau lưng trong lúc nằm.

Kê giường ngủ đúng theo phong thủy

Trong thi công nội thất, phong thủy giường ngủ chú trọng nhất là cách kê, đặt giường ngủ, đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người sử dụng. Tối kỵ các lỗi đặt đầu giường sai phong thủy như kê giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh. Hơn nữa, tốt nhất là kê giường ở nơi có ba mặt tường tựa vào, nghĩa là cố tìm cách kê được ở một vị trí “tàng phong tụ khí”. Kê giường ở góc phòng không bị xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, hai mặt tựa vào tường (Không đặt ở phía bức tường có cửa ra vào).

Cách hóa giải giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh

Nếu bắt buộc phải kê ở vị trí đối diện cửa ra vào và cửa sổ thì bố trí thêm bình phong, rèm che, hoặc tủ quần áo là được. Mục đích là để chắn xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, để vị trí giường được tàng phong tụ khí.

Hướng kê giường ngủ theo từng mệnh cũng quan trọng không kém việc bố trí bàn làm việc theo tuổi nhưng thường bị nhiều người xem nhẹ hơn vì nghĩ phong thủy bàn làm việc mới có sức ảnh hưởng lớn. Lưu ý thêm hướng dẫn kê giường ngủ theo mệnh ngay để mang lại điều lành cho gia chủ nhé.

Nói chung, việc sắp đặt, kê giường ngủ hợp phong thủy vô cùng quan trọng, tốt nhất là tuân theo các điều sau:

  • Thứ nhất, đặt giường ở nơi tránh gió, tụ khí là tốt nhất, đặt giường ở vị trí có ít nhất là hai điểm tựa.
  • Thứ hai, đầu giường không được hướng về hành lang, cầu thang máy, cầu thang bộ, đường ống nước, nhà vệ sinh,…vì đó là những nơi đông người qua lại và nhiều tiếng ồn, đại diện cho dương động sẽ ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi.
  • Thứ ba, đặt giường ở nơi không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cửa sổ, nếu có cửa sổ đối diện giường thì nên thiết kế rèm cửa hoặc vật che chắn thích hợp. Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn cửa thông phòng gỗ công nghiệp bền đẹp, sang trọng để lựa chọn những sản phẩm chất chất lượng cao, mẫu mã đẹp mà giá cả phải chăng.
  • Thứ tư, tránh đặt giường ngủ ngay dưới xà nhà vì sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngủ. Không nên đặt gương đối diện với giường ngủ bất kể là từ hướng nào.

Ngoài ra, không nên di chuyển giường ngủ dành cho đôi vợ chồng khi người vợ đang có thai. Không nên ghép hai giường làm một mà nên mua nguyên một chiếc giường khổ lớn.

Cách kê giường ngủ theo phong thủy

Phòng ngủ nên đề cao sự đơn giản, tạo môi trường yên tĩnh và ấm áp, cũng không nên bố trí quá nhiều đồ vật trong phòng. Bởi vậy, nếu diện tích phòng ngủ của bạn eo hẹp đừng cố nhồi nhét hoặc nên sử dụng nội thất gia đình nhỏ gọn để có vị trí tốt cho việc kê giường.

Tủ quần áo tốt nhất không nên đặt ở đầu giường vì như vậy sẽ làm cho tâm lý con người thêm áp lực, ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng giấc ngủ. Chiếc đèn ngủ không chỉ có tính năng chiếu sáng mà khi đặt trên tab phòng ngủ nhỏ gọn ở đầu giường vừa trang trí phòng thêm đẹp mắt vừa mang lại cảm giác êm dịu, ấm áp để dễ đi vào giấc ngủ.

Có thể bạn đang cần tìm một số sản phẩm nội thất văn phòng đẹp và hiện đại nhất dưới đây:

Cần lưu lý là không nên để những vật dụng sắc bén ở đầu giường vì nó sẽ mâu thuẫn với không khí yên tĩnh cần có trong phòng ngủ; không nên đặt chậu cây có gai trong phòng ngủ vì thực vật thuộc âm, để cây trong phòng ngủ sẽ tạo âm hàn nặng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nếu không tìm hiểu kỹ bạn cũng sẽ rất dễ mắc sai lầm trong việc trang trí phòng ngủ theo phong thủy.

Thiết kế phòng ngủ theo phong thủy

Theo quan niệm của người Trung Hoa, khi thiết kế phòng ngủ nên tránh các điều sau:

  • Phòng ngủ không nên đặt trực tiếp phía trên các phòng bếp hoặc toilet.
  • Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cầu thang, toilet hoặc thiết kế nội thất phòng bếp.
  • Không nên đặt những cây cảnh nhỏ, bể cá hoặc những tranh phong cảnh có cảnh hồ, ao, sông ngòi trong phòng ngủ vì những vật thể đó sẽ khuấy động không gian yên tĩnh mang tính “âm” của phòng ngủ.
  • Tránh đặt những vật dụng hoặc kiến trúc có dạng mũi tên chĩa vào phòng ngủ.
  • Tránh làm cửa sổ dạng tròn trong phòng ngủ và không nên có cửa sổ trần, cửa sổ nhìn ra một ống khói.
  • Sàn phòng ngủ phải bằng hoặc cao hơn sàn toilet.
  • Tránh tạo hình phòng ngủ theo dạng có góc nhọn, nhiều góc cạnh hoặc dạng tròn.

Mời bạn tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Lý do bạn nên lựa chọn ghế chân quỳ cho phòng họp

Hiện nay, ghế họp chân quỳ là mẫu ghế phòng họp được ưa chuộng nhất...

So sánh hai loại ghế Hòa Phát dành cho phòng họp

Trên thực tế những loại ghế xoay, ghế gấp, ghế nhựa… cũng có thể sử...

Cách xử lý tiếng ồn trong không gian hội trường, phòng họp…

Tiếng ồn được coi là “kẻ thù” của các không gian cần tính trang trọng,...

Trả lời