10 điều cần biết khi bố trí nội thất văn phòng đúng chuẩn

10 điều cần biết khi bố trí nội thất văn phòng đúng chuẩn

Việc bố trí văn phòng hoặc cơ sở kinh doanh như thế nào là phù hợp? Để cho công việc được thuận lợi, phát đạt… đó là điều mà ai cũng mong muốn, vậy phải bày biện nội thất như thế nào để tránh khỏi những vận khí đen đủi, không may mắn là câu hỏi của nhiều người ?

10 điều cơ bản nên biết khi bố trí văn phòng

1- Máy vi tính là một đồ vật không thể thiếu ở trong các văn phòng. Tuy nhiên nếu trong phòng làm việc có quá nhiều máy vi tính sẽ dẫn đến sự bức bối, làm con người trở nên nóng tính, dễ nổi cáu, tinh thần khó tập trung. Cách hóa giải rất đơn giản là đặt một cốc thủy tinh đựng nước bên cạnh, vì nước có tác dụng trợ giúp giải bớt tính kim của máy tính. Nếu làm điều này những người làm việc sẽ thấy đầu óc được tỉnh táo, tâm trạng được bình an, thoải mái.

2- Nếu bạn là lãnh đạo và có phòng làm việc riêng, không nên chọn chỗ ngồi mà cửa ra vào chọc thẳng vào bạn. Có thể bạn không đủ khả năng kháng lại dòng năng lượng hướng từ cửa vào. Cũng không nên ngồi ở vị trí trong phòng mà lưng bạn quay ra cửa. Bạn có thể bị chiếu hậu hay bị chọc, bị xoi mói. Ngồi ở những vị trí này, từ trường của bản thân bạn sẽ dần bị mất đi, vận khí và trí óc sẽ không giữ được sự ổn định. Nên ngồi dựa lưng vào tường và quay ra cửa. Không nên ngồi mà phía lưng bạn là khoảng trống, không có tường.

Nếu bạn làm việc cùng nhiều đồng nghiệp trong một phòng mà bạn là quản lý, nên chọn một vị trí mà bạn có thể quan sát được tất cả mọi nhân viên. Nếu bạn bị cửa chọc thẳng vào nên hóa giải bằng một tấm bình phong để ngăn cách giữa chỗ bạn ngồi và cửa lớn.

10 điều cần biết khi bố trí nội thất văn phòng đúng chuẩn

3- Nếu khu vực phía trước hoặc ở gần vị trí bạn ngồi là nhà vệ sinh thì nên đặt một chậu cây cảnh có nhiều lá xanh tươi vào vị trí giữa bạn và nhà vệ sinh. Chậu cây cảnh có thể hóa giải các uế khí thoát ra từ nhà vệ sinh, đồng thời ngăn chặn các từ trường xấu ảnh hưởng đến bạn.

4- Nên tránh ngồi làm việc hoặc nằm ngủ dưới xà ngang. Nếu điều kiện không cho phép mà bạn không có sự lựa chọn khác, nên hóa giải bằng cách đặt một chiếc đèn bàn ở ngay dưới vị trí có xà nhà. Nên thường xuyên bật đèn sáng để giảm bớt những khí bất lợi có thể đến với bạn.

5- Trong phòng làm việc rất nên có một tủ sách, tủ tài liệu. Tủ sách có càng nhiều sách càng tốt. Sách một mặt để bạn tra cứu, tham khảo, đọc giải trí. Mặt khác sách cũng mang lại cho bạn những luồng khí tốt, làm cho đầu óc bạn luôn tỉnh táo, minh mẫn, giúp bạn có nhiều ý tưởng mới, lạ.

6- Trong phòng làm việc tránh treo những tranh ảnh mang tính chất kích động, bạo lực, u ám, nặng nề hoặc màu sắc quá loè loẹt. Chỉ nên treo những bức tranh có nội dung nhẹ nhàng hoặc đơn giản, có thể là các bức tranh thiên nhiên. Là doanh nhân, bạn có thể treo ảnh những người mà bạn coi là thần tượng, những tấm gương sáng mà bạn muốn noi theo.

7- Khuyên các doanh nhân nên trồng cây cảnh ở ban công và trong nhà. Cây trong nhà nên chọn loại cây xanh và dễ sống trong điều kiện ít ánh sáng mặt trời. Cây lá xanh có thể ngăn cản hung khí và hấp thu năng lượng của trời đất để tỏa ra căn phòng, mang lại nhiều lợi lộc về sức khỏe và trí tuệ cho bạn.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý tránh trồng những cây có lá nhỏ, lá kim, lá nhọn. Những cây loại này thường hấp thu nguồn năng lượng của bạn và không tốt cho phòng làm việc của bạn.

10 điều cần biết khi bố trí nội thất văn phòng đúng chuẩn

8- Phòng làm việc cần phải sáng. Ánh sáng phải đủ. Nếu có ánh sáng tự nhiên, ánh sáng mặt trời càng tốt. Ánh sáng tự nhiên luôn mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, khỏe mạnh, năng động. Ánh sáng mặt trời rất quan trọng và mang lại cho bạn sức khỏe và tinh thần tốt.

Nếu điều kiện không cho phép, bạn không thể có một nơi làm việc có ánh sáng tự nhiên, hãy thắp bóng điện để đủ sáng. Nếu bóng đèn bị cháy bạn nên thay ngay, không nên để phòng làm việc thiếu ánh sáng.

9- Màu tường của phòng làm việc dành cho doanh nhân nên chọn màu sáng. Nếu phòng rộng thì càng tốt.

10- Nếu phòng làm việc đủ rộng nên treo thêm bức tranh sơn thủy, tượng gỗ, đá hoặc đồng. Nếu rộng nữa có thể lắp một đài phun nước. Điều này giúp tạo ra cho bạn cảm giác mát mẻ, thư giãn, dễ chịu, giảm bớt sự bực bội, nóng tính.

Nhiều doanh nhân dùng quả cầu Thạch anh bày trên bàn làm việc, hay đặt trong nhà để tăng thêm dương khí, chống lại âm khí và tà khí. Qủa cầu Thạch anh phát ra những xung vi ba làm tốt cho từ trường xung quanh, làm tốt cho vận khí của người sử dụng.

Những lưu ý khi bố trí văn phòng chuyên nghiệp, hiện đại

Bố trí văn phòng làm việc là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Bởi đây chính là ngôi nhà thứ 2 của toàn bộ nhân viên trong công ty làm việc, lao động và học tập. Làm thế nào để bố trí phòng làm việc đẹp, hiện đại mang lại những trải nghiệm tích cực cho nhân viên khi làm việc?

1. Bố trí văn phòng phải đảm bảo được tính tối ưu và khoa học

Bố trí văn phòng làm việc nhỏ một cách tối ưu nhưng vẫn đảm bảo khoa học không phải là điều dễ dàng. Bởi ai cũng mong muốn có được một không gian văn phòng đem đến những trải nghiệm làm việc tích cực cho nhân viên mang lại năng suất cao cho doanh nghiệp. Chính vì thế không nên bỏ qua vài tip sau đây để áp dụng cho văn phòng của bạn:
Bố trí nội thất thích hợp và cân đối các không gian làm việc khác nhau. Sẽ giúp việc di chuyển trong văn phòng trở nên thuận tiện hơn.

Trang bị đầy đủ các hệ thống máy lạnh, đèn chiếu sáng,…nhằm đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên.
Sử dụng các vách ngăn cách hợp lý, phù hợp với từng không gian và đặc thù công việc riêng biệt. Nhằm kiểm soát tốt được tiếng ồn ở từng khu vực và đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh cho nhân viên khi làm việc tại văn phòng.
Đảm bảo mạng internet, điện thoại trong văn phòng mạnh khỏe, không bị gián đoạn, mất giữa chừng.
Trang trí nhiều cây xanh trong văn phòng nhằm tạo bầu không khí trong lành giúp nâng cao sức khỏe cho nhân viên.

10 điều cần biết khi bố trí nội thất văn phòng đúng chuẩn

2. Bố trí nội thất văn phòng nên tương thích với tính chất công việc nhưng vẫn hài hòa với kiến trúc

Ngoài việc bố trí nội thất cân đối và thích hợp với không gian văn phòng ra thì bạn cũng nên lựa chọn những nội thất tương thích với tính chất công việc của doanh nghiệp mình và hài hòa với kiến trúc văn phòng. Việc kê, sắp xếp, bố trí nội thất như thế nào hợp lý cũng cần phải nắm những lưu ý sau:

  • Nên tính toán kỹ lưỡng nội thất văn phòng vừa đủ trước khi mua bởi nếu bạn sắm quá nhiều sẽ gây lãng phí, không sử dụng và tốn tiền.
  • Đảm bảo kích cỡ, kiểu dáng nội thất phù hợp với tổng diện tích không gian văn phòng. Nếu bố trí phòng làm việc nhỏ thì bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất thông minh có thể sử dụng đa năng, nhỏ gọn. Còn đối với những văn phòng làm việc lớn thì bạn nên lựa chọn những món nội thất có kiểu dáng che đi khuyết định diện tích rộng.
  • Nên đặt và bố trí nội thất ở những vị trí thích hợp để có thể phát huy tốt công năng sử dụng của nó và thuận tiện cho nhân viên.

3. Văn phòng làm việc phải có tính thẩm mỹ

Để văn phòng đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại thì việc đưa những yếu tố decor vào không gian là điều cần thiết.

Trang trí cây xanh

Văn phòng làm việc nên trang bị hệ thống cây xanh đa dạng, tùy chỉnh phù hợp với từng không gian. Cây xanh sẽ giúp thanh lọc không khí đem lại không gian tươi mát, thoáng đãng khi làm việc. Nhưng tuyệt đối kiêng không nên đặt những loại cây lá nhọn, khô héo trong văn phòng.

Kết hợp màu sắc hài hòa

Bạn nên dựa vào quy tắc: 10% màu điểm nhấn, 30% màu trang trí và 60% màu chủ đạo khi lựa chọn màu sắc trang trí cho văn phòng. Việc kết hợp hài hòa, đồng nhất các màu sắc trong không gian văn phòng sẽ thúc đẩy khả năng sáng tạo và mang lại hiệu suất làm việc cao hơn cho nhân viên.
Bạn nên sử dụng các màu sắc tự nhiên như trắng, vàng, xanh da trời, đỏ sẽ giúp thúc đẩy tinh thần làm việc.

Tận dụng các nguồn ánh sáng

Bạn nên tận dụng tối đa các nguồn ánh sáng tự nhiên trong văn phòng bởi ánh sáng tự nhiên sẽ tạo cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn nhiều khi làm việc.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên trang bị hệ thống đèn led với ánh sáng màu trắng nhằm giúp mắt dễ chịu và không bị lóa khi làm việc trong thời gian dài.
Kết hợp hai nguồn ánh sáng lại với nhau sẽ giúp không gian làm việc trở nên năng động và ấm cúng hơn.

4. Quan tâm đến yếu tố phong thủy

Đây là nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc vô cùng quan trọng, tuyệt đối không nên bỏ qua. Một số lưu ý về phong thuỷ khi bố trí phòng làm việc cần nắm như:

  • Dựa vào quy tắc: Phía trước rộng rãi, đằng sau kiên cố, bên phải thông thoáng, bên trái cao lớn. Thì bạn nên đặt bàn làm việc ở phía trước của bức tường và nằm ở vị trí trong cùng của văn phòng. Đặt như vậy sẽ mang lại ý nghĩa giống như có quý nhân phía sau nâng đỡ vững chắc.
  • Nên đặt bàn thờ thần tài trong văn phòng ở những vị trí thông thoáng và dựa lưng vào tủ hoặc tường cố định. Để mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho công việc kinh doanh ngày càng phát triển, suôn sẻ và thăng tiến.
  • Nên lựa chọn những đồ trang trí theo tuổi tác, bản mệnh để hỗ trợ tài lộc, may mắn. Thông thường, trong văn phòng làm việc thường có các vật phẩm phong thủy như: đá ngọc hình linh thú, bể cá, tranh tứ quý, chậu cây thủy sinh…

Những lưu ý khi bố trí phòng làm việc lãnh đạo

Chọn vị trí phòng

Thông thường, phòng giám đốc thường nằm ở một vị trí biệt lập, cách âm tốt với bên ngoài để đảm bảo yên tĩnh và tập trung trong quá trình làm việc. Đối với các công ty thuê tòa nhà nhiều tầng làm trụ sở thì phòng của lãnh đạo thường đặt ở tầng trên cao nhất, thể hiện được uy quyền tối thượng của mình, cũng là nơi yên tĩnh nhất. Còn với những công ty chỉ thuê một mặt sàn ở các tòa văn phòng làm trụ sở thì nên đặt vị trí của lãnh đạo ở nơi có tầm nhìn dễ nhất, rộng nhất và bao quát càng nhiều càng tốt các nhân viên của mình. Tác dụng của vị trí này là sẽ quản lý nhân viên tốt hơn.

10 điều cần biết khi bố trí nội thất văn phòng đúng chuẩn

Bố trí bàn ghế

Nguyên tắc phong thủy Á Đông là không kê bàn làm việc chông chênh ra giữa phòng làm việc. Bởi những bức tường vững chãi mang ý nghĩa của những ngọn núi đồ sộ. Tựa lưng bàn làm việc vào tường, ngụ ý sự nghiệp có chỗ dựa để phát triển, có quý nhân phù trợ. Mẫu bàn ghế, nội thất của các lãnh đạo thường to lớn, cồng kềnh. Nếu kê ra chơi vơi giữa phòng sẽ mang lại cảm giác không vững chãi, tâm lý bất an, bốn bề như bị bủa vây, không có thế chủ động. Hơn nữa, trong thiết kế chung xưa nay, hướng tọa sơn ngọa thủy luôn là hướng đắc địa bậc nhất được vua chúa lựa chọn khi xây lăng tẩm, đình chùa, miếu mạo…
Ngoài ra, trong cách bố trí phòng làm việc của giám đốc cũng ghi nhận quan điểm không kê bàn làm việc quay lưng hoặc quay mặt chính diện ra cửa. Cửa chính là nơi nạp tài cũng là nơi nạp sát khí. Quay mặt ra cửa sẽ khiến cho tinh thần bất ổn, hay giật mình. Quay lưng ra cửa dễ bị xui xẻo, lạnh gáy, sự nghiệp khó phát triển.

10 điều cần biết khi bố trí nội thất văn phòng đúng chuẩn

Bố trí nội thất

Đồ nội thất bày biện trong phòng làm việc của các sếp cơ bản là có bàn ghế, tủ đựng hồ sơ, giá sách, tủ trang trí đựng đồ lưu niệm, bàn uống nước, ghế sofa tiếp khách… Các món đồ này khá đa dạng. Nguyên tắc nên chọn đồ có chất liệu cao cấp và độ bền chắc, an toàn, thẩm mỹ cao. Ngoài ra, có thể cân nhắc chọn đồ nội thất liên quan tới văn hóa công ty hoặc lĩnh vực công ty hoạt động.

Lưu ý khi kết hợp màu sắc đồ nội thất trong phòng lãnh đạo là phải đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất chứ không thể mỗi thứ một phách, không có sự liên quan tới nhau. Nếu như tông màu trầm tạo ra sự quyền uy, sang trọng và cuốn hút thì gam màu sáng lại tạo ra sự năng động, trẻ trung và sáng tạo.

10 điều cần biết khi bố trí nội thất văn phòng đúng chuẩn

Địa chỉ thiết kế văn phòng chuyên nghiệp, uy tín tại Hà Nội

Nội thất Đức Khang là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế văn phòng với trên 10+ năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn tự tin tạo dựng cho bạn môi trường làm việc hoàn hảo nhất.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế văn phòng, chung cư, hay nhà ở chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm và nhiệt huyết trong từng ý tưởng và hoàn thành trách nhiệm mà khách hàng đưa ra. Bởi vậy Đức Khang luôn làm hài lòng tất cả những nhà đầu tư và tự tin đem đến cho mọi đối tượng khách hàng những dịch vụ tốt nhất với chi phí vô cùng hấp dẫn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tới:

  • Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang DKF
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: https://noithatduckhang.com/
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ sân bay hiện đại đẹp nhất 2024

Ghế chờ sân bay nên dùng loại nào? Làm sao để ghế chờ luôn bền...

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Ninh Bình

Thiết kế tiêu âm là một sản phẩm không thể thiếu trong không gian nội thất...

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết tại bệnh viện Hy Vọng

Phòng khánh tiết là nơi diễn ra các sự kiện đón tiếp những vị khách...

Trả lời