Lỗi thường gặp khi thiết kế nhà vệ sinh cần tránh

Lỗi thường gặp khi thiết kế nhà vệ sinh cần tránh

Nhà vệ sinh tuy chỉ là công trình phụ nhưng nó là không gian không thể thiếu cho mọi công trình, nên dù lớn hay nhỏ cũng phải được thiết kế tiện dụng với tất cả mọi người, vì vậy chúng ta cần tránh những lỗi cơ bản sau đây để có một hệ thống nhà vệ sinh tiện dụng và thoải mái nhất.

Lỗi để nhà vệ sinh không sạch sẽ

Đầu tiên chúng ta phải để ý đến việc luôn giữ khô ráo và sạch sẽ cho khu nhà vệ sinh vì khu này khá là ẩm thấp rất dễ vi khuẩn xâm nhập vì thế bạn nên thiết kế khu nhà vệ sịnh có nhiều cửa sổ để lấy khí và thông thoáng. Hơn nữa chúng sẽ làm cho không gian không bị đọng lại mùi khó chịu.

Lỗi thường gặp khi thiết kế nhà vệ sinh cần tránh

Thiết kế nhà vệ sinh nhìn thẳng vào phòng khác

Bạn nên tránh nhà vệ sinh, phòng tắm nhìn thẳng ra các phòng khác trong nhà như bếp, phòng khách, phòng ăn. Bạn không cần thiết phải xây hành lang dài để chia không gian sống nhưng để tránh bên trong nhà vệ sinh đập vào mắt khi bước vào ngôi nhà, hãy thiết kế nhà vệ sinh ở khu vực tách biệt với các phòng khác.

Vị trí đặt nhà vệ sinh không nên ở trung tâm ngôi nhà, theo phong thủy thì nơi đây sinh ra uế khí không tốt, nên nếu đặt ở giữa nhà thì cũng sẽ gây ô nhiễm không gian chung và gây nhiều điềm xấu cho gia đình.

Lỗi thường gặp khi thiết kế nhà vệ sinh cần tránh

Nhà vệ sinh thông gió kém

Nhà vệ sinh hay bị bố trí ở những nơi không có cửa sổ hoặc có cửa sổ rất nhỏ. Trong khi đây lại là nơi có nhiều mùi khó chịu, ẩm ướt cần có chỗ thoát khí để giữ cho không gian được khô ráo. Nếu nhà vệ sinh thông gió kém, bạn sẽ luôn có cảm giác ngộp thở khi vào khu vực này và hơi nước sẽ tích tụ thời gian dài trên các bề mặt đồ dùng gây hư hỏng.

Phương pháp tốt nhất là bạn kết hợp được các nguồn thông gió tự nhiên và nhân tạo. Khung cửa sổ rộng sẽ không giúp ích nhiều vào mùa đông khi bạn đóng kín phòng. Bởi vậy, một chiếc quạt gió hoặc thiết bị hút mùi chất lượng tốt là điều bạn cần bổ sung cho nhà vệ sinh.

Lỗi thường gặp khi thiết kế nhà vệ sinh cần tránh

Không tách biệt không gian nhà vệ sinh

Toilet và phòng tắm nên được tách biệt với bồn rửa tay bằng tường hoặc cửa kính để tạo sự riêng tư. Bên cạnh đó bạn nên tránh toilet nhìn trực diện với cửa ra vào hoặc phòng bên cạnh.

Sử dụng diện tích không phù hợp

Dù với diện tích lớn hay nhỏ thì nhà vệ sinh cần có đầy đủ tiện ích, công năng trong thiết kế. Nếu kết hợp được yếu tố thẩm mỹ càng giúp không gian nhà trở nên hoàn hảo hơn. Về diện tích thì gia chủ cần phải dựa vào diện tích ngôi nhà để xác định diện tích hợp lý cho nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh tuy diện tích khiêm tốn nhưng luôn sạch sẽ, thơm tho và gọn gàng vẫn sẽ đảm bảo cho bạn có cảm giác dễ chịu hơn một nơi rộng nhưng bừa bộn.

Lỗi thường gặp khi thiết kế nhà vệ sinh cần tránh

Dù nhà tắm và vệ sinh của bạn rộng rãi hay chật hẹp, điều quan trọng nhất là nó được thiết kế để tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, không phải phòng tắm càng rộng thì càng đẹp.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời