Những kiêng kỵ phong thủy đối với nhà vệ sinh

e62d41acb0debb273985614c9962a5ef

Từ xưa đến nay, nhà vệ sinh vẫn luôn được coi là khu vực nhạy cảm trong thiết kế nội thất nhà, bởi đây là nơi chứa chất thải, nhưng nó lại cũng là một phần không thể thiếu. Việc bài trí nhà vệ sinh cần lưu ý rất nhiều yếu tố: tính vệ sinh, tính tiện dụng, tính thẩm mỹ… và phong thủy cũng là một lưu ý không thể bỏ qua. Rất nhiều người không để ý tới điều này, và vô tình đã gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mình và người thân trong gia đình. Cùng nội thất Đức Khang tìm hiểu những điều kiêng kỵ không nên bỏ qua khi thiết kế nhà vệ sinh:

Cửa nhà vệ sinh không được đối diện với cửa chính vào nhà

Cửa chính mà đối diện với cửa nhà vệ sinh thì những luồng sinh khí đi vào nhà qua cửa chính sẽ xộc thẳng vào nơi âm khí nặng nề, gây rất nhiều bất lợi đáng tiếc. Đồng thời cửa vệ sinh tránh đặt thẳng cửa ra vào sẽ làm cho những cơ hội và tiền tài của gia chủ sẽ trôi ra ngoài hết.
Trong trường hợp không thể đặt cửa nhà vệ sinh hay cửa chính ở vị trí khác thì hãy đặt bình phong hoặc tạo vách ngăn vệ sinh che chắn giữa hai cánh cửa để hạn chế điềm xấu.

Cửa nhà vệ sinh không được đối diện cửa chính

Cửa nhà vệ sinh không được đối diện cửa chính.

Cửa nhà vệ sinh không được đối diện cửa phòng bếp

Bếp là nơi đun nấu, chế biến đồ ăn thức uống, còn phòng vệ sinh là nơi nuôi dưỡng vi khuẩn và không khí bẩn, nếu cửa đối diện nhau sẽ ảnh hưởng tới vệ sinh, tổn hại sức khỏe.
Bên cạnh đó, bếp thuộc tính Hỏa, phòng vệ sinh có thuộc tính Thủy. Phòng bếp và phòng vệ sinh gần nhau trước hết sẽ gây ra Thủy Hỏa tương khắc, cũng giống như năng lượng cực âm và cực dương không thể hòa hợp.

Khi thiết kế nội thất phòng bếpthi công nội thất phòng bếp cần chú ý những yếu tố liên quan đến nhà vệ sinh này để tránh gặp phải những điều không may mắn

Tham khảo: Làm thế nào khi nhà có “cửa đối cửa” gây sát khí.

Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa bếp ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa bếp ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Không nên thiết kế phòng vệ sinh ngay trung tâm của ngôi nhà

Phần trung tâm là nơi trang trọng, đòi hỏi sự cao ráo, sáng sủa, thoáng đãng và trang nghiêm nhất. Nếu đặt phòng vệ sinh tại đây sẽ làm hỏng nội khí, vừa bất lợi cho khu vệ sinh vì rất khó thông thoáng, đồng thời khu vệ sinh cũng gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ ngôi nhà.

Hạn chế dùng những màu sắc quá chói

Nên dùng những gam màu dịu nhẹ vì nó giúp đem lại cảm giác thư giãn, những màu đậm và ấm có thể sử dụng cho phần nền và tường. Hạn chế dùng màu chói lọi hoặc quá tương phản trong khu vệ sinh.

Giữ cho nhà vê sinh luôn sạch sẽ

Đừng bao giờ để toilet bẩn, ẩm thấp, bạn cần phải vệ sinh không gian này thường xuyên.

Giữ cho hệ thống nước luôn trong suốt

Hệ thống nước phòng tắm phải luôn luôn thông suốt, nếu gặp sự cố thì bạn phải sửa chữa ngay. Tránh tình trạng bồn cầu hay lavabo bị rò rỉ, thất thoát… Điều đó có thể khiến tiền bạc của bạn mất dần.

Nhà vệ sinh nên đặt ở đâu trong nhà?

Trong thi công nội thất, khu vực vệ sinh vốn là nơi bài tiết các chất thải, tàng chứa nhiều uế khí nên về vị trí tất yếu phải theo nguyên tắc “toạ hung hướng cát”, tức là nằm ở những cung xấu trong ngôi nhà. Việc lựa chọn không gian đặt nhà vệ sinh cũng cần tránh vị trí trung tâm của ngôi nhà (trung cung).

Vị trí phòng vệ sinh tốt nhất nên “giấu” ở những nơi khuất tầm mắt. Có thể tiết kiệm diện tích bằng cách bố trí ở những góc không vuông vắn hoặc tận dụng gầm cầu thang nếu thoả mãn điều kiện về phương vị.

Tham khảo bài viết: Giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh.

Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa bếp ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Phòng vệ sinh nên kiêng kỵ những vị trí

  • Không nên đặt trong phòng bếp hoặc trong thiết kế phòng ngủ. Điều này đảm bảo tính tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tương tác xấu.
  • Thi công nội thất phòng ngủ có giường ngủ nếu đặt bên dưới nhà vệ sinh hoặc đầu giường dựa vào nhà vệ sinh cũng không tốt, người ở dễ gặp những chuyện thị phi, suy nghĩ không được minh mẫn, sáng suốt.
  • Những không gian cần sự tập trung tư duy như bàn học hay bàn làm việc cũng cần tránh đối diện khu vệ sinh. Khu vực ban thờ đặt dưới khu vệ sinh, đối diện cửa hay dựa vào bức tường nhà vệ sinh cũng đều ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của không gian thờ cúng.

Xem thêm: 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời