Giải pháp tiêu âm trần bằng ốp gỗ tiêu âm

giai phap tieu am tran bang op go tieu am

Thi công tiêu âm là một biện pháp được ứng dụng rất nhiều trong nội thất giúp hạn chế tiếng ồn và tiếng nhại. Giúp mang đến một không gian yên tĩnh và lan truyền âm thanh hiệu quả cũng như tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Tham khảo thêm thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về biện pháp này nhé

Những thông tin có trong bài viết:

Ốp gỗ tiêu âm là gì?

Ván gỗ tiêu âm đục lỗ thường được sử dụng cho thẩm âm trần và vách. Với dạng tấm vuông 600 x 600mm hoặc 600 x 1200mm tiêu chuẩn, gỗ tiêu âm có thể kết hợp cùng với khung xương trần nổi của hệ trần thạch cao và trần nhôm thông thường, hoặc ốp tấm trang trí độc lập, làm vách tiêu âm 3D.

Các kiểu ốp gỗ tiêu âm cắt khe

DTACK – Ốp gỗ cắt khe tiêu, giảm âm hiệu quả, thẩm mỹ

Các loại ốp gỗ tiêu âm xẻ rãnh

DTAXR – Ốp gỗ xẻ rãnh tiêu giảm âm thanh hiệu quả

Các kiểu đục lỗ tiêu âm

DTADL – Ốp tường đục lỗ tiêu âm cốt gỗ công nghiệp chống ẩm

Sản phẩm mang tính nghệ thuật cao, thỏa mãn những ý tưởng kiến trúc độc đáo và đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất của những nhà thiết kế nội thất. Các tấm ốp gỗ tiêu âm thường đạt tiêu chuẩn chống cháy Class B, bề mặt hoàn thiện với màu sắc đa dạng với nhiều chất liệu phủ khác nhau, đáp ứng tối đa yêu cầu thiết kế: phủ Melamine, dán Veneer vân gỗ hay dán Laminate chống cháy.

Tham khảo ngay ốp gỗ tiêu âm Đức Khang

Ốp gỗ tiêu âm được ưa chuộng bởi những ưu điểm như sau:

  • Được thiết kế theo tiêu chuẩn âm học, có chức năng giảm tiếng ồn và âm dội nhại tuyệt vời, đặc biệt hiệu quả cho việc hấp thụ âm thanh tần số cao và trung bình.
  • Vật liệu có nguồn gốc tự nhiên thân thiện với môi trường, phù hợp với các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường.
  • Được tẩm sấy chống mối mọt, cong vênh, chống ẩm và nấm mốc.
  • Lắp đặt dễ dàng lắp đặt vách trần, vách tường để hấp thụ âm thanh và giảm tiếng ồn bằng hệ khung xương gỗ, khung xương trần nổi của hệ trần thạch cao và trần nhôm thông thường, hoặc ốp tấm trang trí độc lập, làm vách tiêu âm 3D.

Các biện pháp thi công tiêu âm phổ biến

Thi công tiêu âm được ứng dụng rất nhiều trong các không gian như phòng họp, phòng khánh tiết, hội trường,… Để tiêu âm hiệu quả, chúng ta cần lắp đặt các vật liệu tiêu âm tại vị trí phù hợp. Dưới đây là một số biện pháp tiêu âm phổ biến trên thị trường hiện nay

  • Thi công tiêu âm tường

Thi công tiêu âm tường là một giải pháp phổ biến trong các dự án nội thất. Để xử lý tiêu âm cho tường, trong quá trình xây dựng một khoảng trống trong tường được để lại, sau đó các vật liệu tiêu âm như bông thủy tinh, bông khoáng, cao su non được nhét vào khoảng trống đó. Để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian thì, sau đó có thể thể ốp các tấm gỗ tiêu âm bên ngoài bề mặt tường. Thi công tiêu âm kiểu này khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao

Trong đó tiêu âm cho tường bên là hạng mục được quan tâm nhất, nên sắp đặt tường phân chia chu kì với kiểu bề mặt gấp khúc để tiêu âm và khuếch đại âm tốt hơn. Tường đối diện với nguồn âm cần thiết kế thành mặt nghiêng cùng với vật liệu hút âm hoàn toàn. Đối với những mặt tường nghiêng đối diện với khán giả thì nên dùng các loại vật liệu phản âm để tận dụng năng lượng phản âm, giúp nâng cao độ rõ.

  • Thi công tiêu âm trần

Trần chiếm diện tích lớn nhất trong không gian phòng, nó còn là nơi khuếch tán âm thanh vang xa khắp cả phòng. Nên cần cực kỳ chú ý khi thi công tiêu âm cao cấp cho trần của không gian. Thông thường để thi công tiêu âm uy tín cho trần phòng, người ta có thể sử dụng 2 lớp thạch cao tạo khung 2 bên đặt so le. Ngoài ra, cũng có thể đặt thêm một số vật liệu cách âm vào khoảng trống giữa hai lớp để tăng khả năng tiêu âm. Chú ý đảm bảo không được có bết kỳ lỗ hổng hay khe hở nào để đảm bảo tác dụng cách âm hiệu quả.

  • Bọc cách âm cho các động cơ và thiết bị trong thi công tiêu âm

Trong những không gian như phòng họp, phòng hội nghị,… sẽ có thể có những thiết bị gây ồn cho không gian (ví dụ như quạt thông gió công suất lớn, các AHU, FCU,…). Trong trường hợp này cần bọc cách âm cho các thiết bị này để tránh gây ra tiếng ồn không cần thiết 

Vậy ta có thể thấy thi công tiêu âm không chỉ đơn giản là việc ốp các tấm tiêu âm lên các vách tường, vách trần mà việc lựa chọn vật liệu tiêu âm, vị trí ốp tiêu âm cũng cần được lưu ý để đạt hiệu quả tiêu âm tốt nhất. Vì vậy mà hãy lựa chọn một đơn vị thi công tiêu âm uy tín cho dự án của mình. Để chọn được đơn vị thi công tiêu âm phòng họp tốt nhất bạn cần chú ý đến các yếu tố như:

  • Lịch sử hình thành và phát triển của công ty thi công tiêu âm cao cấp

  • Xem xét các dự án thi công tiêu âm đẹp mà công ty đó đã thực hiện

  • Xem xét chính sách về giá cả, bảo hành,…

 

Cấu tạo của ván gỗ tiêu âm

Ốp gỗ tiêu âm thường cấu tạo gồm 3 phần:

  • Khung xương: Tác dụng định hình để giữ ốp trên tường, tạo ra khoảng cách giữa bề mặt tường và ốp gỗ. 2 loại xương thường được dùng là xương sắt hoặc xương gỗ. Tường cao từ 3m trở lên sử dụng xương sắt, 3m trở xuống sẽ dùng xương gỗ.  Lưu ý: Giá thành khung xương sắt cao hơn xương gỗ. 
  • Đệm chống ẩm: Thường dùng cao su non độ dày từ 5 – 10mm, vừa dùng để chống ẩm vừa có tác dụng cách âm.
  • Tiêu – giảm âm: Gồm 2 phần.
    • Phần tiêu âm: Có nhiều vật liệu tiêu âm, thường dùng bông thủy tinh hoặc bông khoáng Polyester, phá vỡ kết cấu sóng âm, giảm tối đa khả năng vọng âm. 
    • Bề mặt gỗ tiêu âm xẻ rãnh/ đục lỗ: Kết cấu chia làm 2 phần gồm tấm nền kết cấu thoáng khí bằng chất liệu đặc biệt để chặn vật liệu tiêu âm lọt ra ngoài ảnh hưởng môi trường, sức khỏe con người. Tiếp đến là gỗ công nghiệp cốt xanh chống ẩm được xẻ thành các rãnh hoặc đục lỗ, bề mặt Melamine hoặc Veneer.

Ứng dụng thi công tiêu âm bằng ván gỗ tiêu âm

Các tấm ván gỗ tiêu âm được sử dụng rộng rãi cho hội trường, khán phòng, phòng thu, phòng nghe, phòng karaoke,… 

Ốp gỗ tiêu âm cho trần hội trường

Thi công tiêu âm cho hội trường

Ốp gỗ tiêu âm trần nhà thờ

Thi công tiêu âm bằng ốp gỗ tiêu âm cho nhà thờ

Tiêu âm trần văn phòng bằng ván gỗ tiêu âm

Thi công tiêu âm trần văn phòng bằng ván gỗ tiêu âm

Tiêu âm quán cà phê bằng ván gỗ tiêu âm

Thi công tiêu âm quán cà phê bằng ván gỗ tiêu âm 

Các lỗ nhỏ li ti hay các khe rãnh trên ván gỗ tiêu âm là chi tiết thiết kế độc đáo, làm tăng thêm vẻ đẹp cho tổng thể không gian. Chất liệu gỗ mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi, giúp tâm trạng thư thái và bình yên hơn. 

Quy trình thi công tiêu âm bằng gỗ tiêu âm

Bước 1: Chuẩn bị

Các bạn cần chuẩn bị những vật liệu thiết yếu: gỗ tiêu âm, vật liệu làm khung xương, các vật liệu khác, công cụ, dụng cụ, đồ bảo hộ cho công nhân thi công tiêu âm.

Bước 2:  Xây dựng hệ khung xương

Tùy vào yêu cầu mỗi công trình mà ta chọn vật liệu cũng như kỹ thuật xây dựng khung xương khác nhau. 

Đối với các công trình nhỏ, chọn vật liệu làm khung xương bằng gỗ, khoảng cách 600mmx600mm (khoảng cách khuyến cáo). Gỗ làm khung xương cần chắc chắn, độ dày đồng đều, không cong vênh. 

Đối với các công trình thi công tiêu âm lớn, chọn kỹ thuật kết hợp khung xương sắt và gỗ. Khung xương sắt cần chọn sắt hộp kích thước 20x40mm, khoảng cách khung 600x1200mm được bắn cố định vào tường. Bắn khung xương gỗ lên khung sắt với yêu cầu và thông số kỹ thuật như trên. Tùy vào mục đích tiêu âm, cách âm mà sử dụng các vật liệu như: Bông thủy tinh, Bông khoáng, cao su non…để vào những khoảng trống của hệ khung xương.

Hệ khung xương tiêu âm trần

Bước 3: Bắn gỗ tiêu âm vào hệ khung xương

Tùy vào yêu cầu kỹ thuật, thiết kế mà ta sử dụng loại gỗ tiêu âm soi rãnh hay gỗ tiêu âm đục lỗ. Mỗi loại khác nhau có những kỹ thuật thi công khác nhau.

Kích thước gỗ tiêu âm soi rãnh: 128 x 2440mm

Kích thước gỗ tiêu âm đục lỗ: 600 x 600mm; 600 x 800mm; 600 x 1200mm; 800 x 1200mm; 1200 x 2400mm.

Bước 4: Một số lưu ý khi thi công gỗ tiêu âm

Khi thi công tiêu âm đối với gỗ tiêu âm đục lỗ cần ghép lần lượt từng tấm đảm bảo tính cân đối, các tấm được ghép đều đặn.

Khi thi công gỗ tiêu âm soi rãnh cần lưu ý khớp phần rãnh và lưỡi các tấm lại, không để lỗ các rãnh nối sau khi hoàn thiện

Tùy vào thiết kế và yêu cầu kỹ thuật trong một công trình thường sử dụng cả 2 loại gỗ trên, cần đảm bảo giữa các tiếp giáp sử dụng chỉ nối để tạo sự nổi bật.

Trong quá trình thi công thường phải cắt gỗ để lắp những vị trí phù hợp. Khi đó, cần đảm bảo không để trầy xước bề mặt gỗ

Khi hoàn thành thi công cần vệ sinh sạch sẽ

Hiện tại, Nội thất Đức Khang địa chỉ uy tín cung cấp các loại ốp gỗ tiêu âm và thi công thiết kế tiêu âm. Thi công tiêu âm cần đảm bảo độ chính xác và kỹ thuật cao, nếu cần tư vấn vui lòng liên hệ tới Nội thất Đức Khang.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm:

 

4. Nội thất Đức Khang là đơn vị chuyên thi công tiêu âm uy tín và chuyên nghiệp.

Nội thất Đức Khang là công ty hàng đầu trong lĩnh vực nội thất nói chung và thi công tiêu âm nói riêng. Công ty đã có hơn 10 năm kinh nghiệm với hàng nghìn dự án thực tế. Tất cả các dự án của Đức Khang đều nhận được hài lòng của khách hàng. Từ nội thất hội trường, nội thất phòng họp, nội thất nhà ở cho đến nội thất văn phòng,… Đức Khang đều có thể hoàn thành các dự án một cách xuất sắc và đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Công ty còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công tiêu âm trọn gói với nhiều ưu đãi. Nội thất Đức Khang có xưởng sản xuất trực tiếp gần 3000m2 không qua trung gian. Tất cả các dự án nội thất và các sản phẩm về tiêu âm của Đức Khang đều có thời gian bảo hành lên đến 12 tháng. Bên cạnh đó công ty còn có nhiều chính sách ưu đãi về giá và vận chuyển, giúp đảm bảo mang lại quyền lợi tối đa cho khách hàng.

>> Xem thêm:Chi tiết các chính sách dành cho khách hàng tại Đức Khang

Để phát triển bền vững trong hơn 10 năm qua, Đức Khang luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng. Đội ngũ chuyên môn của Đức Khang giàu kinh nghiệm và phong cách làm việc chuyên nghiệp. Công ty luôn cố gắng mang lại cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ nội thất tốt nhất có thể. Tham khảo thêm các dự án thi công tiêu âm của Đức Khang để có thêm thông tin tham khảo cho dự án của mình. Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị chuyên thiết kế và thi công tiêu âm uy tín và chất lượng, thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất nhé!

 

 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời