Mẹo phong thủy để giúp con học giỏi, phát triển tối đa

Mẹo phong thủy để giúp con học giỏi, phát triển tối đa

Một số mẹo phong thủy dưới đây sẽ góp phần giúp con bạn ngoan ngoãn và có kết quả học tập tốt, không những vậy sẽ giúp con bạn có thể học cách sống tự lập hơn cuộc sống, và một không gian lý tưởng giúp phát triển tài năng.

Phong thủy có rất nhiều biện pháp ứng dụng để giải quyết khó khăn khi con bạn gặp phải những vấn đề rắc rối trong cuộc sống. Nếu những đứa trẻ nhà bạn bỗng nhiên hư, thường xuyên mắc lỗi hay học hành sa sút… thì một trong những điều bạn cần làm là xem lại phong thủy ngôi nhà của mình, từ đó có những biện pháp khắc phục hợp lý.

Nhà vệ sinh và cầu thang

Nếu cửa chính phòng riêng của con bạn đối diện thẳng với nhà vệ sinh hoặc cầu thang, bé sẽ bị ảnh hưởng bởi những năng lượng tiêu cực phát ra từ đó, dẫn đến việc học hành sa sút, không nghe lời cha mẹ hay có xu hướng nổi loạn…

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy treo một chiếc chuông gió ở ngay trên cửa đi ra vào để làm giảm bớt những nguồn năng lượng xấu từ nhà vệ sinh hay cầu thang. Chiếc chuông gió được treo phía ngoài cánh cửa sẽ phát huy tác dụng tốt hơn khi treo bên trong cửa.

Hướng kê giường ngủ của con bạn không phù hợp với mệnh và phong thủy của ngôi nhà sẽ tác động xấu đến môi trường, làm ảnh hưởng đến tính cách cũng như kết quả học tập của trẻ.

Nếu đầu giường của con bạn nằm ngủ phải chịu những nguồn ánh sáng trực tiếp chiếu vào như đèn chùm, đèn ngủ… ở phía trên đầu giường hay đầu giường kê ngay sát hoặc đối diện cửa sổ sẽ tạo ra nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của bé.

Vì vậy, bạn nên kê đầu giường ngủ sát với tường và tránh đối diện trực tiếp với các nguồn ánh sáng. Đặc biệt, bạn không nên để con bạn ngủ trực tiếp dưới sàn nhà vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con cũng như gây ra nguồn năng lượng xấu cho bé.

Mẹo phong thủy để giúp con học giỏi, phát triển tối đa

Hướng bàn học

Vị trí và hướng của bàn học là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng tới việc học tập của con bạn. Vì thế, khi chọn vị trí đặt bàn học cho con, bạn không nên để hướng bàn học đối diện với cửa ra vào vì sẽ khiến bé dễ mất tập trung, tư tưởng bị phân tán, học hành sút kém. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt bàn dựa vào cửa sổ hoặc phía sau lưng là cửa ra vào, vì như vậy bé sẽ không đạt kết quả cao trong học tập, thi cử kém may mắn.

Màu sắc phòng học

Sử dụng màu sắc trong phong thủy cũng giúp tạo thêm năng lượng cho phòng trẻ. Hãy tìm ra màu sắc thích hợp với con của bạn; đi kèm nó là những phụ kiện trang trí đồng nhất.

Hãy lựa chọn sơn màu cho phòng của trẻ những màu nóng, ấm, sáng,… thể hiện được sự vui nhộn, hiếu động. Điều này sẽ làm cho trẻ rất thích thú, cũng sẽ tác động tới sức khỏe, sự phát triển của trẻ. Theo thuyết phong thủy thì sơn màu trắng rất hợp với trẻ nhưng lại không nên kết hợp giữa hai màu trắng và đen.

Ví dụ: Nếu con của bạn có một chút ngang bướng, treo ảnh cha mẹ trong phòng của chúng là một giải pháp phong thủy tinh tế khiến con bình tĩnh. Nếu con tự ti, bẽn lẽn, hãy dùng những gam màu ấm, sôi nổi.

Mẹo phong thủy để giúp con học giỏi, phát triển tối đa

Tránh để bàn học đối diện cửa sổ

Một mẹo phong thủy học tập tốt khác đó là không để bàn học đối diện cửa sổ. Bởi, đây là cách cục “vọng không” (nhìn ra khoảng trống cao). Mặt khác, xét ở góc độ tâm lý và môi trường. Khi bàn học đối diện với cửa sổ thì trẻ dễ bị những hoạt động ở bên ngoài thu hút, ảnh hưởng đến sự tập trung chú ý và hiệu suất học tập. Những điều này cũng sẽ không đáng ngại nếu cửa sổ có rèm che hoặc bên ngoài có phong cảnh đẹp, giúp trẻ thưởng thức cảnh quan để dưỡng mắt.

Bổ sung thêm yếu tố Kim cho khu vực học tập

Hành Kim là có công dụng là mang lại lối tư duy đúng đắn, sáng sủa và khả năng tập trung cao độ. Do đó, việc bổ sung thêm yếu tố Kim cho khu vực học tập của con em có thể giúp việc học hành đạt hiệu quả hơn. Đây là một mẹo phong thủy học tập hay, đơn giản để bạn dễ dàng áp dụng. Các vật phẩm mang yếu tố Kim mà bạn có thể dùng như tác phẩm điêu khắc bằng kim loại hay bàn học bằng kim loại, một chiếc đồng hồ… vào góc học tập của trẻ.

Hãy trang trí nơi học tập, bạn cũng có thể treo một chiếc chuông gió bằng kim loại phía trên bàn học. Nó có tác dụng xua đẩy năng lượng xấu, đem lại sự tốt đẹp, ngăn ngừa sự mất tập trung và sao nhãng. Bên cạnh đó, nếu treo tranh của những cố vấn, nhà tư tưởng vĩ đại bằng khung kim loại tại nơi học hành thì có thể truyền thêm động lực, cảm hứng cho các con em học tập.

Mẹo phong thủy để giúp con học giỏi, phát triển tối đa

Ánh sáng khu vực học tập phải tốt

Trong phong thủy học tập, góc học hành phải luôn có ánh sáng tốt. Bởi nó giúp loại bỏ nguồn năng lượng xấu trong phòng. Nguồn ảnh sáng tốt nhất là từ tự nhiên. Nếu không có, bạn hãy điều chỉnh ánh sáng đèn sao cho phù hợp. Hãy đảm bảo rằng ánh sáng chiếu nhẹ nhàng, không dùng bóng huỳnh quang hay lập lòe gây khó chịu cho mắt, dẫn tới cận thị, ảnh hưởng đến việc học tập lâu dài.

Dẹp bỏ những thứ lộn xộn

Dẹp bỏ những thứ lộn xộn và tổ chức lại căn phòng là liệu pháp 2 trong 1 cho phong thủy phòng trẻ. Hãy bắt đầu với vỏ, các hộp lưu trữ,… cùng kiểu dáng để đựng những thứ linh tinh, nhỏ nhặt đến những thứ lớn hơn là sách vở và quần áo. Việc đồng bộ về kiểu dáng nhưng khác biệt về màu sắc sẽ tạo sự sôi động và trẻ trung, bắt mắt. Công cuộc hợp hóa cũng có thể làm với cả ngôi nhà của bạn.

Mẹo phong thủy để giúp con học giỏi, phát triển tối đa

Giá sách không đặt nhô ra trên bàn học

Việc treo kệ sách trực tiếp phía trên bàn học sẽ mang lại nguồn năng lượng xấu. Bởi kiểu giá sách này có biểu tượng giống như gánh nặng treo trên đầu bạn. Nó có thể khiến bạn cảm thấy đau đầu, mất tập trung ngay cả lúc bạn đang cố gắng học tập. Vì vậy, hãy bài trí sách và kệ sách một cách khoa học để kích thích tinh thần học hỏi.

Ngoài ra, bạn không lắp kệ sách có góc cạnh nhọn gần góc học tập, hay bất cứ vật gì có hình dạng sắc nhọn chĩa vào hướng bàn học, ghế ngồi. Tranh ảnh có hình mũi tên hay vật thể gì dài nhọn, cũng đừng để hướng vào góc học tập.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn và bố trí bàn học cho trẻ

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi khoa học

Thiết kế nội thất hội trường 100 chỗ ngồi cần diện tích tối thiểu 375m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Trả lời