Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay bach ma hoang tu 0

Cây Bạch Mã Hoàng Tử có đặc điểm gì? Tác dụng và ý nghĩa Phong thủy của cây ra sao? Những tuổi và mệnh nào sẽ hợp trồng loại cây này? Cùng xem ngay bài viết dưới đây của Nội Thất Đức Khang DKF để có thêm thông tin cho các câu hỏi trên nhé.

Nguồn gốc và đặc điểm của cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hay còn có tên gọi khác là cây Bạch Mã. Nó có tên khoa học là Aglaonema Pseudobracteatum và có nguồn gốc từ các nước châu Á.

Cây thường mọc thành bụi, thuộc nhóm cây thân thảo và sinh trưởng khá nhanh. Thân cây có màu trắng, vươn thẳng, có chiều cao trung bình từ 25 – 50 cm. Trong tự nhiên cây có thể cao khoảng 1m5. Tán lá có gân trắng, lá màu xanh lơ, có hình bầu dục, thon nhọn ở phần đầu.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Tác dụng của cây Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch Mã Hoàng Tử là loại cây xanh có nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày. Nó vừa được ứng dụng trong việc trang trí, vừa có nhiều ý nghĩa về mặt sức khỏe và Phong thủy,… Cụ thể những tác dụng của cây như sau:

Trang trí cảnh quan: Cũng như nhiều loại cây xanh khác, Cây được trồng ở nhiều nơi như nhà ở, văn phòng, khách sạn, quán ăn, quán cafe, sân vườn hoặc công viên, công trình công cộng,… để giúp cảnh quan thêm thẩm mỹ, sinh động và tràn đầy tràn đầy sức sống.

Cải thiện môi trường: Đây còn được xem là một chiếc “máy lọc không khí” vô cùng hiệu quả cho không gian sống. NASA đã xếp cây Bạch Mã vào 1 trong 10 loại cây làm sạch khói bụi tốt nhất. Cây có khả năng loại bỏ các khí độc hại như benzen và formaldehyde, mang lại không gian trong lành xung quanh nơi trồng. Ngoài ra, đối với những nơi sử dụng máy lạnh thường xuyên việc trồng cây bạch mã hoàng tử sẽ giúp tăng cường độ ẩm tránh làm khô da.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cân bằng ánh sáng và giải tỏa căng thẳng: Với màu xanh tươi mát của lá cây, Bạch Mã Hoàng Tử giúp điều hòa lượng ánh sáng trong phòng. Hơn nữa, nhìn vào loài cây này bạn sẽ cảm thấy thư giãn còn đỡ mệt mỏi, giảm mỏi mắt và giải tỏa stress, giúp tinh thần luôn thoải mái.

Làm quà tặng ý nghĩa: Cây Bạch Mã Hoàng Tử còn là món quà tặng ý nghĩa để dành tặng vào dịp đặc biệt như khai trương, khánh thành, tân gia, sinh nhật,…

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, loài cây này hợp với những người mệnh Thủy và mệnh Kim. Theo đó những người được sinh vào những năm đây thì đảm bảo trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử sẽ giúp đem lại nhiều điều may mắn, tài lộc và thăng tiến nhanh hơn trong công việc. Tuy nhiên, đây là loài cây không xung khắc với bất kỳ mạng nào nên ai cũng có thể phù hợp với chúng.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp tuổi gì?

Vì đây là loại cây hợp với những người có mệnh Thủy và Kim nên ta có thể liệt kê ra những tuổi phù hợp để trồng cây như sau:

Những người mệnh Thủy là những người sinh vào những năm Bính Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Bính Ngọ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Ất Dậu, Giáp Dần, Nhâm Thìn và Ất Mão. Cụ thể là những năm: 1936, 1996, 1953, 2013, 1982, 1922, 1937, 1997, 1966, 1983, 1923, 1944, 2004, 1967, 1945, 2005, 1974, 1952, 2012, 1975.

Những người thuộc mệnh Kim bao gồm những năm Nhâm Thân, Ất Mùi, Giáp Tý, Quý Dậu, Nhâm Dần, Ất Sửu, Canh Thìn, Quý Mão, Tân Tỵ, Canh Tuất, Giáp Ngọ và Tân Hợi. Cụ thể là những năm: 1932, 1992, 1955, 2015, 1984, 1924, 1933, 1993, 1962, 1985, 1925, 1940, 2000, 1963, 1941, 2001, 1970, 1954, 2014, 1971.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Vị trí trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử

Là loại cây cảnh có ý nghĩa Phong thủy vậy nên vị trí đặt cây Bạch Mã Hoàng Tử cũng cần được chú ý. Vậy nên đặt cây ở hướng nào là tốt nhất?

Nhiều người quan niệm rằng đặt cây ở hướng Đông, Đông Nam hoặc Đông Bắc để có ánh sáng tốt giúp cây phát triển tốt hơn và sẽ thu hút được nhiều nguồn năng lượng tích cực, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Đặt cây ở cửa ra vào giúp mang vượng khí vào nhà. Đặt ở bàn làm việc phía bên tay phải đối với những người có địa vị, chức vị cao.

Đồng thời cũng nên chú ý tránh đặt cây ở những nơi quá tối tăm bí bách, nếu vị trí đặt cây trên bàn thiếu ánh sáng thì mỗi tuần nên mang cây ra ngoài ánh nắng tối thiểu 2 tiếng để cây phát triển tốt nhất.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa của cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử  được biết đến là loài cây mang lại nhiều may mắn. Nó là sự tượng trưng cho sự thăng tiến, sự suôn sẻ trong công việc cũng như các vấn đề khác trong cuộc sống. Người sở hữu loại cây này sẽ có sự quyền quý, cảm giác quý tộc và thuận lợi mới nhiều điều tốt đẹp.

Cây mang vẻ sang trọng quý phái của một hoàng tử lịch lãm đầy lãng tử. Cây rất dễ trồng có thể sống trong nước hay đất vì thế có nhiều ứng dụng hơn trong việc trang trí nội thất. Ý nghĩa trong Phong thủy cây Bạch Mã Hoàng Tử mang may mắn cho người thân và sự thăng tiến cho gia chủ.

Theo ý nghĩa tên gọi của chúng là tiến nhanh thể hiện sự thăng tiến nhanh thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như cuộc sống. Thoạt nhìn loại cây này toát lên tố chất rất nam nhi, thẳng thắn và trong sạch nên phù hợp làm quà tặng cho nam giới mang lại cho người được tặng sự thư thái và quyết đoán trong công việc. Bạn có thể tham khảo thêm: Bài trí cây bạch mã hoàng tử để bàn.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Bạch Mã Hoàng Tử có độc không?

Nhiều loại cây Phong thủy tốt lành có độc tố nên khiến người dùng khá cân nhắc. Theo các chuyên gia, Bạch Mã Hoàng Tử là một loại cây có độc và đặc biệt là trong quả của chúng có chứa nhiều độc tố nhất. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi độc tố này được xếp vào mức nhẹ và nhằm mục đích bảo vệ cây khỏi các động vật ăn lá. Vậy nên bạn có thể yên tâm trồng loại cây này, chỉ cần chú ý hơn khi nhà có trẻ nhỏ.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Khi chăm sóc cây cần chú ý để không bị nhựa cây dính vào mắt vào tay sẽ gây kích ứng cho da. Thời gian ra hoa và đậu quả của cây rơi vào khoảng tháng 5 – tháng 7. Lưu ý với trẻ nhỏ và vật nuôi khi tiếp xúc với cây trong thời gian này. Vì trẻ thường hay tò mò và dễ nghịch ngợm dẫn đến việc nhiễm độc không mong muốn từ cây. Nếu có lỡ tiếp xúc ăn hoặc nuốt phải nhựa (mủ) của cây thì cần quan sát xem có biểu hiện gì lạ hay không để kịp thời đưa đến trung tâm y tế hoặc bác sĩ thú y gần nhất để khám và điều trị.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Mua cây Bạch Mã Hoàng Tử ở đâu?

Mong rằng Nội Thất Đức Khang (DKF) đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về cây Bạch Mã Hoàng Tử. Nếu bạn đang muốn tìm mua loại cây này với giá tốt và đảm bảo chất lượng thì có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tham khảo thêm các loại cây phong thủy:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời