Kinh nghiệm chọn mua tủ hồ sơ hợp lý cho văn phòng

Kinh nghiệm chọn mua tủ hồ sơ hợp lý cho văn phòng

Tủ hồ sơ văn phòng là sản phẩm nội thất văn phòng không thể thiếu của các công ty, doanh nghiệp. Đây không chỉ đơn thuần là thiết bị cất giữ đồ đạc, giấy tờ mà có còn giúp trang trí văn phòng thêm chuyên nghiệp. Vậy kinh nghiệm chọn mua tủ hồ sơ hợp lý cho văn phòng là những gì?

Kinh nghiệm chọn mua tủ hồ sơ

Chất liệu tủ tài liệu

Tủ đựng tài liệu hiện nay được làm từ đa dạng chất liệu khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Có thể kể đến các chất liệu phổ biến như sắt, gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp,,… Đây hiện là chất liệu được ứng dụng nhiều nhất nhờ những tính năng ưu việt, độ bền và phù hợp cao cho mục đích sử dụng ở mỗi công ty.

Chọn tủ phù hợp với công năng sử dụng

Một chiếc tủ với kích thước lớn và đầy đủ các công năng sử dụng không phải lúc nào cũng phù hợp. Hãy chú ý vào diện tích căn phòng và mục đích, nhu cầu đựng tài liệu mà chọn loại có công năng phù hợp nhất.

Nên chọn tủ có số lượng tủ, kệ phù hợp để căn cứ chọn tủ cân đối với kích thước của phòng. Và đáp ứng được nhu cầu, khối lượng tài liệu cần chứa trong khoản thời gian cần thiết. Việc mua tủ quá lớn, quá công năng không chỉ chiếm diện tích mà còn tiêu tốn chi phí mua và công sức dọn dẹp.

Chọn mua tủ hồ sơ dựa vào đối tượng sử dụng

Nếu là tủ tài liệu cho nhân viên, bạn có thể chọn mua tủ hồ sơ cho văn phòng bằng sắt hoặc gỗ công nghiệp, có thiết kế đơn giản, nhiều ngăn. Tủ đựng tài liệu không bảo mật và thường xuyên sử dụng thì chọn kiểu tủ không cần khóa hay không cần có cánh cửa để tiện cho việc lấy hồ sơ. Tủ hồ sơ dành cho kế toán, quản lý nhân sự, tài chính thì nên chọn loại tủ có thiết kế nhiều ngăn, hộc đựng hồ sơ.

Kinh nghiệm chọn mua tủ hồ sơ hợp lý cho văn phòng

Xem thêm: Tủ hồ sơ Đức Khang DKTGD33

Chọn mua tủ hồ sơ dựa vào nhu cầu sử dụng

Bạn hãy tính toán để số lượng sổ sách, tài liệu của công ty ít hay nhiều để chọn mua tủ phù hợp với nhu cầu chứa đựng. Nếu hồ sơ nhiều bạn cần chọn tủ có nhiều ngăn, hộc để lưu trữ và ngược lại, chọn những tủ đựng hồ sơ thiết kế nhỏ gọn cho nhu cầu đựng số lượng ít hồ sơ.

Chọn mua tủ hồ sơ dựa vào diện tích của không gian văn phòng

Đây là điều lưu ý đầu tiên khi chọn mua tủ hồ sơ cho văn phòng. Nếu chọn mua tủ hồ sơ không phù hợp với không gian diện tích văn phòng sẽ dẫn tới tình trạng: tủ hồ sơ quá nhỏ so với diện tích khiêm tốn của văn phòng khiến không gian trở nên chật hẹp, vừa khiến người ngồi làm việc cảm giác bức bối vừa làm việc không hiệu quả. Hoặc là tủ hồ sơ quá bé so với diện tích rộng của không gian, thiếu so với nhu cầu sử dụng của nhiều người.

Vì vậy, khi chọn mua tủ hồ sơ cho văn phòng, nhất thiết bạn phải cân nhắc tới việc chọn kích thước tủ phù hợp với diện tích không gian. Thông thường tủ văn phòng được thiết kế có kích thước chiều rộng như nhau, chỉ khác nhau về chiều dài. Vì vậy, dựa vào diện tích không gian bạn có thể lựa chọn loại tủ có chiều dài phù phù hợp, có nhiều cánh cửa hay ít cánh cửa.

Chọn tủ hồ sơ theo kiểu thiết kế văn phòng

Với sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc, các mẫu tủ hồ sơ ngày nay được thiết kế phù hợp cho nhiều kiểu không gian văn phòng khác nhau. Lựa chọn tủ hồ sơ đồng bộ với các mẫu nội thất khác và hài hòa với thiết kế văn phòng sẽ khiến không gian làm việc của bạn chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn.

Màu sắc

Chọn màu tủ phù hợp với tone màu sơn của văn phòng là một điều không thể bỏ qua. Việc này giúp không gian làm việc vừa có tính thẩm mỹ vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo không gian làm việc hiệu quả. Nếu tủ hồ sơ có màu sắc không phù hợp với nội thất căn phòng sẽ làm cho những người ở đó cảm thấy không thoải mái, giảm năng suất làm việc.

Kinh nghiệm chọn mua tủ hồ sơ hợp lý cho văn phòng

Xem thêm: Tủ hồ sơ Đức Khang DKTGD28

Cách sử dụng và bảo quản tủ hồ sơ bền đẹp

Tránh kê tủ hồ sơ gỗ ở vị trí ẩm ướt

Tủ gỗ kỵ nhất đó là nơi có nhiều hơi ẩm và nước. Chính vì thế mà bạn phải kê tủ gỗ ở khu vực khô thoáng, tránh vị trí ẩm ướt quá mức. Nếu nơi đó ẩm quá thì hãy sơn tường bằng loại sơn chống ẩm. Thực ra, các loại gỗ công nghiệp cao cấp đã qua công nghệ xử lý kỹ càng có thể chống thấm, chống ẩm nhưng nếu dính nước thường xuyên thì vẫn có khả năng làm giảm chất lượng sản phẩm. Bởi vậy, để yên tâm sử dụng tốt nhất là để những chiếc tủ gỗ văn phòng hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây hại này.

Không kê tủ gỗ nơi có ánh nắng mặt trời để tránh bị phai màu

Dù tủ gỗ văn phòng thường để trong phòng làm việc kín đáo nhưng không phải không có khả năng bị ánh nắng chiếu vào nhất là ở những văn phòng có không gian mở. Đây là điều không tốt cho việc bảo quản tủ, kể cả các sản phẩm cao cấp như tủ giám đốc bởi bên trong chất liệu gỗ của đồ nội thất luôn có một mức độ ẩm nhất định. Khi đặt trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời sẽ làm bay mất hơi ẩm này và có thể khiến màu sắc tủ bị phai mờ. Ngoài ra bạn cũng chú ý đặt tủ gỗ cách xa lỗ thông khí đốt nóng hoặc lỗ thông máy điều hòa.

Chống các loại côn trùng, nấm mốc gây hại cho tủ hồ sơ gỗ

Tủ gỗ có nguồn gỗ từ thiên nhiên cho nên dễ dàng bị mối mọt tấn công từ bên trong đến bên ngoài làm hư hỏng tủ. Nếu xuất hiện những đục lỗ hay những chấm đen, nhỏ li ti trên bề mặt gỗ như bị rỗ là do đã có ấu trùng mối nối đã xâm nhập vào thớ gỗ.

Để xử lý, dùng bút lông chống côn trùng ấn thấm vào lỗ mọt hoặc dùng thuốc sâu 666 dạng lỏng (bột) hòa thêm với một ít nước, sau đó dùng bàn chải hoặc dụng cụ phun xịt lau hoặc xịt lên tủ. Sau khi dùng thuốc nhớ đóng cửa tủ và ngăn kéo tủ gỗ lại để tăng hiệu quả diệt trùng.

Thêm một cách nữa để bạn dễ dàng loại bỏ những loại côn trùng đáng ghét này là bỏ vào trong tủ một ít hoa tiêu đề phòng chuột gián, một viên long não để phòng mối một và tránh kiến.  Sau một thời gian sử dụng, trong điều kiện nóng ẩm, các loại vi sinh vật như nấm mốc có cơ hội phát triển, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm diệt nấm để bảo quản đồ gỗ tốt hơn.

Để tủ bám hơi nước lâu ngày thực sự giảm tuổi thọ của tủ gỗ công nghiệp đi rất nhiều, gây tình trạng ẩm mốc tủ. Mùi hôi từ gỗ ẩm mốc là nguyên nhân thu hút gián, chuột gặm nhấm tủ, hơi ẩm ngấm vào các thớ thịt của gỗ làm tủ nhanh chóng xuống cấp và ọp ẹp. Nếu đã trót để tủ gỗ công nghiệp bị ẩm mốc thì hãy khắc phục bằng cách cho một túi nhỏ than hoạt tính, hoặc vôi bột hoặc chất hút ẩm vào trong tủ để hút ẩm và khử mùi khẩn cấp.

Kinh nghiệm chọn mua tủ hồ sơ hợp lý cho văn phòng

Xem thêm: Tủ hồ sơ Đức Khang DKTGD27

Cách sử dụng và bảo quản tủ hồ sơ sắt

Để nâng cao tuổi thọ cũng như duy trì tính thẩm mỹ của tủ sắt, bạn phải bảo quản chúng trong cách vệ sinh cho đến vị trí kê tủ.

Chọn nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc những vật có độ axit cao, tốt nhất nên kê tủ sắt cách mặt đất 15cm. Chỉ nên chồng tối đa 2 sản phẩm với nhau và chúng không cách nhau quá rộng, tốt nhất ở mức 13cm.

Khi vận chuyển nên nhẹ nhàng nhằm tránh mọi va đập làm bẹp méo sản phẩm. Lắp ráp tủ theo đúng quy cách được hướng dẫn trên giấy hướng dẫn lắp ráp. Trọng tải nên để dàn đều, tránh tập trung tại một nơi.

Thường xuyên lau chùi tủ hồ sơ

Điều này áp dụng cả với tủ hồ sơ gỗ và tủ hồ sơ sắt. Trong quá trình sử dụng thì bề mặt tủ sẽ bị bụi bẩn, bị hấp hơi nước trong những ngày nồm ẩm. Do đó, bạn nên thường xuyên lau bề mặt của tủ để loại bỏ bụi bẩn cũng như ngăn ngừa nấm mốc khi trời ẩm ướt.

Khi vệ sinh tủ gỗ nếu phải dùng nước lau thì chỉ phun bề mặt và nên nhớ đừng phun quá nhiều nước vì nước ngấm xuống sẽ làm cho bề mặt gỗ chóng hỏng. Nên lau theo vòng tròn, nhẹ và đều tay để tránh xước bề mặt. Còn nếu dùng bình xịt ,trước khi sử dụng, cần phải lắc bình thật đều và giữ khoảng cách giữa bình xịt với bề mặt vật dụng khoảng 20cm. Xịt dung dịch trực tiếp lên bề mặt bị bẩn, dùng vải mềm lau khô và luôn nhớ là phải lau theo hình tròn, bởi đó là cách bạn làm cho độ bóng của bề mặt đồ gỗ vừa đều lại vừa như mới.

Sử dụng khăn mềm vắt kỹ nước để lau bề mặt sau đó dùng khăn khô lau lại một lần. Khăn mềm không làm xây xước bề mặt tủ và khăn hơi ẩm một chút sẽ loại bỏ bụi bẩn tốt hơn. Tuyệt đối không dùng khăn quá ướt, vì như đã nói ở trên nước sẽ làm phai nước sơn bóng và ngấm vào tủ khiến tủ nhanh hỏng.

Địa chỉ mua tủ hồ sơ giá rẻ tại Hà Nội

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua tủ hồ sơ giá tốt và uy tín thì có thể liên hệ ngay với Nội Thất Đức Khang. Tất cả các sản phẩm đều có giá cả phải chăng do được Đức Khang sản xuất và cung cấp trực tiếp ra thị trường không qua khâu trung gian. Thời gian bảo hành 12 tháng cũng nhiều ưu đãi khác.

Tại sao nên mua tủ hồ sơ tại Nội thất DKF?

Giá cạnh tranh

Nội thất DKF là đơn vị trực tiếp sản xuất nội thất văn phòng thì mức giá sẽ hợp lý hơn hẳn so với thông qua những đơn vị trung gian, các công ty thương mại. Những đơn vị có xưởng sản xuất sẽ có mức giá tận xưởng và hợp lý nhất cho các đơn vị hợp tác và chủ đầu tư. Vì thế, nếu bạn đang cần tìm đơn vị thi công nội thất đừng vội bỏ qua đơn vị có xưởng trực tiếp nhé.

Xưởng sản xuất quy mô lớn, đáp ứng tiến độ

Xưởng sản xuất của DKF đáp ứng được tiến độ dự án cho bạn. Thường thì các xưởng nội thất sẽ có quy mô sản xuất lớn, đông nhân lực, cùng với đó là hệ thống máy móc hiện đại. Các xưởng sản xuất sẽ đánh giá được cụ thể tiến độ của từng đơn hàng, từ đó đưa ra tiến độ phù hợp và hoàn thành đúng tiến độ đặt ra.

Kiểm soát được chất lượng sản phẩm

Khi mua tủ hồ sơ tại DKF bạn có thể hoàn toàn kiểm soát được nguồn nguyên vật liệu đầu vào của sản phẩm. Xưởng sản xuất luôn trình nguồn vật liệu đến khách hàng trước khi sản xuất. Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất bạn cũng có thể ghé xưởng để kiểm tra bất cứ khi nào bạn muốn, từ đó giúp kiểm soát chất lượng dễ dàng.

Nếu với nguồn hàng sẵn có chắc chắn bạn sẽ không thể nào kiểm soát được chất lượng sản phẩm, không biết liệu có đúng như những gì mà nhà cung cấp giới thiệu.

Có thể đặt mẫu theo yêu cầu

Với những kích thước màu sắc tủ tài liệu có sẵn, được bày bán có thể bạn không ưng hoặc không phù hợp với phong cách, không gian của văn phòng. Vì thế lựa chọn những đơn vị có xưởng sản xuất là giải pháp tối ưu nhất. Bạn có thể hoàn toàn chủ động yêu cầu sản xuất theo màu sắc, kiểu dáng, kích thước cũng như vật liệu mong muốn. Từ đó, sẽ đem đến một văn phòng với tính thẩm mỹ, cũng như phong cách riêng.

Kinh nghiệm chọn mua tủ hồ sơ hợp lý cho văn phòng

Xem thêm: Tủ hồ sơ Đức Khang DKTGD23

Báo giá tủ hồ sơ tại nội thất DKF

Hiện tại các mẫu tủ tài liệu có rất nhiều các mức giá khác nhau. Hiện nay trên thị trường đang có giá dao động từ vài triệu đồng trở lên. Tùy vào mẫu mã, kích thước, chất liệu sẽ có các mức giá khác nhau. Các bạn có thể tham khảo các mẫu tủ hồ sơ đẹp và giá tốt của DKF. Các mẫu sản phẩm của công ty đều được công ty sản xuất và phân phối trực tiếp ra thị trường không qua khâu trung gian. Vậy nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về giá cả của sản phẩm nhé

Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang

Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868

Website: noithatduckhang.com

Email: noithatduckhang@gmail.com

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời