Hướng dẫn bố trí nội thất văn phòng khoa học, tạo điểm nhấn

Hướng dẫn bố trí nội thất văn phòng khoa học, tạo điểm nhấn

Nội thất văn phòng mang lại không gian làm việc chuyên nghiệp và tăng tính hiệu quả cho công việc. Mỗi không gian riêng lại cần bố trí theo những hướng riêng cho phù hợp. Dưới đây là một số hướng dẫn bố trí nội thất văn phòng khoa học, tạo điểm nhấn.

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất văn phòng

Tăng tính chuyên nghiệp

Thiết kế nội thất văn phòng công ty sang trọng, tinh tế, đầu tư phù hợp luôn tạo được ấn tượng ban đầu đối với đối tác cũng như khách hàng. Thiết kế nội thất văn phòng đẹp và chuyên nghiệp thì khách hàng mới đánh giá cao trước khi đề cập tới chất lượng của sản phẩm hay dịch vụ của công ty đó.

Nâng cao giá trị văn hóa, hình ảnh và thương hiệu công ty

Bạn đừng nghĩ việc quảng bá doanh nghiệp là chỉ có truyền thông marketing hay báo chí. Việc giới thiệu hình ảnh sẽ cần sự góp mặt của rất nhiều yếu tố. Trong đó, thiết kế nội thất là việc cần đặc biệt chú ý và đầu tư, vì đó là cách giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng. Đối tác sẽ cảm thấy hài lòng khi được hợp tác với đơn vị có quy mô tầm cỡ, chuyên nghiệp. Diện mạo về một không gian làm việc được đầu tư, thiết kế chỉn chu sẽ giúp tăng giá trị thương hiệu và sự uy tín của công ty.

Tăng hiệu quả công việc, tăng sự gắn bó của nhân viên

Không ai cảm thấy thoải mái và tích cực khi làm việc trong môi trường bừa bộn, chật hẹp hoặc nghèo nàn về cơ sở vật chất. Nhân viên cảm thấy tù túng và dễ nhàm chán với điều kiện làm việc không thuận tiện. Tuy nhiên, nếu văn phòng làm việc được thiết kế đẹp, hợp lý và tiện ích chắc chắn sẽ thu hút sự thích thú của nhân viên. Tạo ra sự thoải mái, tập trung và kích thích sự đam mê với công việc. Đồng nghĩa với việc hiệu suất công việc sẽ ngày một được tăng lên, công ty ngày một phát triển hơn.

Mặt khác, khi bạn mạnh tay đầu tư thiết kế nội thất văn phòng trở nên đẹp và hiện đại thì vấn đề tuyển dụng nhân sự không còn là nỗi lo. Bất kể là ai cũng đều có thiện cảm và muốn được làm việc trong môi trường sang trọng, hiện đại và chuyên nghiệp.

Thúc đẩy sự phát triển cho công ty

Như đã nói ở trên, khi hiệu quả công việc được tăng cao và tích cực thì lợi nhuận của doanh nghiệp tăng lên là điều tất yếu. Và chủ doanh nghiệp nào cũng đều có chung mục đích là tăng doanh thu và thúc đẩy, mở rộng sự phát triển.

Ngoài ra, có một lưu ý nhỏ bạn nên nắm rõ trước khi tiến hành thực hiện công việc này. Đó là, cần xác định và tính toán kỹ lưỡng về ngân sách hiện có và tìm kiếm đơn vị thiết kế phù hợp nhất. Tránh tình trạng đầu tư mạnh tay nhưng kết quả đạt được lại không như mong muốn. Tốt nhất nên có sự tham khảo, tư vấn từ các chuyên gia, kiến trúc trong lĩnh vực thiết kế để có quyết định đúng đắn nhất.

Hướng dẫn bố trí nội thất văn phòng khoa học, tạo điểm nhấn

Bố trí nội thất văn phòng giám đốc

Vị trí của phòng giám đốc

Phòng giám đốc thường sẽ được nằm ở nơi biệt lập so với các khu làm việc khác của văn phòng. Có như thế mới đảm bảo sự yên tĩnh để người lãnh đạo có thể tập trung làm việc.

Phòng giám đốc nên đặt ở nơi có tầm nhìn bao quát ra cả văn phòng, hướng cửa sổ rộng. Hướng cửa của phòng giám đốc nên chọn hướng Đông, Đông Nam, hướng Tây hoặc Tây Nam. Hoặc có thể dựa vào mệnh của người lãnh đạo để chọn hướng cửa phù hợp

Diện tích của phòng giám đốc

Diện tích phòng giám đốc cần cân đối và phù hợp với diện tích tổng thể của văn phòng. Không nhất thiết phải làm phòng giám đốc quá lớn nhưng phải đủ rộng rãi để có không gian làm việc thoải mái.

Nếu văn phòng nhỏ, có thể đặt khu làm việc giám đốc chung với các bộ phận khác và tách biệt bằng vách ngăn kính. Hoặc sử dụng tủ, bàn ghế để phần tách nếu công ty không cần bảo mật thông tin phòng giám đốc quá nhiều. Còn các công ty có diện tích lớn thường sẽ dành 10-20m2 để thiết kế phòng giám đốc.

Chọn màu sắc của phòng giám đốc

Nhiều đơn vị thiết kế thường chọn màu trung tính để thiết kế phòng giám đốc. Màu sắc sáng, trung tính sẽ tăng tính thẩm mỹ, sự sang trọng và chuyên nghiệp. Hoặc công ty có thể dùng màu sắc nhận diện thương hiệu riêng để tăng hiệu quả marketing khi khách hàng tìm đến hợp tác.

Màu sắc phòng giám đốc sáng, trung tính sẽ tăng sự sang trọng và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý chọn màu sắc phòng sao cho phù hợp với vị giám đốc. Như thế mới hỗ trợ thu hút tài lộc cho doanh nghiệp.

Bố trí các đồ dùng trong phòng giám gốc

Những đồi nội thất trong phòng giám đốc cần đặt ở vị trí sao cho tiện lợi nhất cho người lãnh đạo.

Bàn ghế giám đốc ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm việc, vận khí công ty. Hướng ghế ngồi giám đốc nên xoay về hướng Tây Bắc. Đây là vị trí giúp đón nhận vượng khí, cát khí, tài lộc. Hoặc khi bày trí bạn cần xem xét tuổi của người giám đốc. Bàn ghế sẽ nhìn về một hướng theo cung mệnh của giám đốc.

Ngoài ra, khi đặt bàn ghế giám đốc cần lưu ý: Không đặt bàn ghế quay lưng với cửa hoặc nhìn đối diện vào cửa, vị trí tốt nhất là bên phải cửa ra vào. Đặc biệt không đặt cửa phòng giám đốc đối diện cửa nhà vệ sinh, phòng vệ sinh.

Tủ sách, tủ tài liệu cần kê sát tường ở bên trái hoặc sau lưng bàn làm việc giám đốc. Đây là vị trí thuận tiện cho giám đốc và là nơi hợp phong thủy trong phòng. Cần để tài liệu ở vị trí trong tầm của giám đốc. Đặt tủ cao quá thì họ sẽ khó tìm, lấy tài liệu khi cần.

Hướng dẫn bố trí nội thất văn phòng khoa học, tạo điểm nhấn

Bố trí nội thất văn phòng nhân viên

Bố trí nội thất phù hợp với không gian

Tùy thuộc vào không gian văn phòng mà các doanh nghiệp có thể bố trí nội thất phù hợp. Đối với các không gian văn phòng hạn chế nên sử dụng bàn ghế làm việc có kích thước vừa và nhỏ, tận dụng các góc chết của văn phòng. Các đơn vị có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm nội thất đa chức năng nhằm tiết kiệm diện tích như: Tủ vách ngăn, kệ vách ngăn, bàn làm việc kèm hộc, module làm việc,…

Ngược lại, với văn phòng có diện tích rộng có thể bố trí nội thất kích thước vừa và lớn. Điều này giúp tạo sự hài hòa với không gian. Để tăng tính thẩm mỹ có thể bố trí thêm các vật dụng như: Đồ dùng trang trí, cây xanh, cảnh quan thiên nhiên. Hoặc các tiện ích giải trí, thư giãn cho nhân viên. Tùy thuộc vào diện tích không gian mà các đơn vị có thể bố trí nội thất hài hòa.

Bố trí nội thất phù hợp với yếu tố phong thủy

Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều quan tâm đến yếu tố phong thủy trong thiết kế kiến trúc. Cũng như việc sắp xếp mặt bằng bố trí nội thất văn phòng. Nội thất được bố trí theo chuẩn phong thủy giúp tăng vận khí, may mắn. Cũng như tránh các vận hạn cho doanh nghiệp. Sắp xếp nội thất đúng phong thủy còn giúp thu hút sinh khí, tài lộc. Ngoài ra còn hỗ trợ việc kinh doanh, phát triển của doanh nghiệp.

Khi bố trí nội thất tại văn phòng làm việc các đơn vị cần chú ý một số yếu tố. Cụ thể Tránh đặt bàn ghế làm việc hướng về phía nhà kho, nhà vệ sinh,  bức từng, nơi tù túng, xú uế, tối tăm,… Không đặt bàn làm việc nhân viên, bàn làm việc giám đốc dưới thanh xà ngang, dầm nhà, tránh gây áp lực đè nặng. Không đặt bàn làm việc hướng ra chính giữa cửa tránh thất thoát sinh khí, tài lộc. Nên đặt bàn làm việc hướng đến không gian rộng lớn, sạch sẽ và thoáng đãng.

Bố trí nội thất tiện lợi cho nhân viên

Nội thất văn phòng cần được bố trí thông minh, mang đến các tiện ích và trải nghiệm tốt cho nhân viên. Cụ thể các đơn vị nên bố trí, sắp xếp các sản phẩm nội thất có liên quan nằm cạnh nhau. Phòng họp chung của doanh nghiệp cần được đặt tại khu vực trung tâm, gần với các phòng ban, tránh việc phải di chuyển nhiều. Các sản phẩm nội thất, vật dụng, thiết bị văn phòng chung như: Máy in, máy fax, máy pha cafe,… cần được đặt tại vị trí thuận tiện cho tất cả mọi nhân sự.

Bố trí nội thất ngăn nắp, gọn gàng

Xu hướng tối giản nội thất văn phòng ngày càng trở nên phổ biến. Nhằm mang đến môi trường làm việc rộng rãi, thoáng đãng và tự do các doanh nghiệp cần sắp xếp nội thất gọn gàng, ngăn nắp. Các sản phẩm, thiết bị nội thất không cần thiết có thể loại bỏ. Đối với nội thất ít sử dụng có thể lưu kho hoặc sắp xếp dồn lại một chỗ. Các thiết bị thường xuyên sử dụng nên đặt tại khu vực trung tâm. Giúp các phòng ban có thể sử dụng nhanh chóng.

Bố trí nội thất theo lĩnh vực kinh doanh

Tùy thuộc vào văn hóa doanh nghiệp cũng như lĩnh vực hoạt động mà các đơn vị có thể bố trí nội thất phù hợp. Đối với các văn phòng trẻ, lĩnh vực kinh doanh mang tính sáng tạo nên bố trí nội thất theo phong cách tự do. Bố trí năng động với các sản phẩm và tông màu tương phản, phá cách. Ngược lại với các văn phòng mang tính truyền thống nên bố trí nội thất theo hình thức đơn giản, nghiêm túc. Với các doanh nghiệp có quy mô lớn nên chọn phong cách bố trí nội thất theo hướng đẳng cấp, chuyên nghiệp.

Bố trí nội thất theo hình thức làm việc

Tùy thuộc vào hình thức làm việc tại doanh nghiệp mà đơn vị có thể cân nhắc bố trí nội thất phù hợp. Với các doanh nghiệp thường làm việc nhóm, nên chọn các mẫu cụm bàn làm việc. Giúp tăng tính tương tác giữa các nhân sự, các nhóm, bộ phận. Với các doanh nghiệp có hình thức làm việc độc lập nên sử dụng bàn làm việc có vách ngăn. Nhằm tạo không gian làm việc riêng tư cho nhân sự. Với các doanh nghiệp có nhiều phòng ban nên bố trí thêm phòng họp nhỏ.

Hướng dẫn bố trí nội thất văn phòng khoa học, tạo điểm nhấn

Bố trí nội thất phòng họp

Phù hợp với nhu cầu sử dụng

Thiết kế phòng họp phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp. Cụ thể diện tích và nội thất phòng họp phải phù hợp với số lượng người sử dụng và không gian thực tế. Phòng họp vừa phải đủ vị trí chỗ ngồi, vừa thoải mái như đi lại, đồng thời mang đến cảm giác thoải mái cho mọi người. Các đơn vị cần dự tính xem số lượng tối đa nhân sự tham gia cuộc họp là bao nhiêu. Từ đó có phương án thiết kế diện tích phòng họp và bố trí nội thất phù hợp.

Bố trí ánh sáng phòng họp

Xu hướng tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế kiến trúc ngày càng trở nên phổ biến. Các doanh nghiệp có thể tận dụng ánh sáng từ bên ngoài bằng cách sử dụng vách ngăn kính hoặc giếng trời cho phòng họp. Để đảm bảo chất lượng ánh sáng, các đơn vị có thể bố trí thêm hệ thống đèn chiếu sáng hài hòa trong không gian. Trong trường hợp ánh sáng ngoài trời quá mạnh, gây chói mắt, ảnh hưởng đến cuộc họp có thể sử dụng mành che.

Chất liệu nội thất phòng họp

Một yếu tố mà các doanh nghiệp cần chú ý khi thiết kế nội thất phòng họp chính là chất liệu sản phẩm. Về bàn phòng họp các đơn vị có thể cân nhắc lựa chọn chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ ép công nghiệp với chân bàn gỗ hoặc chân sắt sơn tĩnh điện. Với ghế phòng họp nên chọn các mẫu ghế chân quỳ có thiết kế đơn giản hoặc các dòng ghế lưới, ghế da chân tĩnh. Các đơn vị nên lựa chọn các thương hiệu nội thất phòng họp uy tín trong nước hoặc nội thất văn phòng nhập khẩu để đảm bảo chất lượng.

Vị trí phòng họp

Phòng họp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, đây là nơi đưa ra các quyết định mang tính quan trọng. Chính vì vậy khi bố trí phòng họp các đơn vị nên cân nhắc vị trí sao cho phù hợp với mọi nhân sự, phòng ban trong doanh nghiệp. Vị trí đặt phòng họp lý tưởng nhất là ở trung tâm của tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp. Điều này giúp tiết kiệm thời gian di chuyển cũng như tăng tính chuyên nghiệp, khoa học cho không gian.

Kiểu dáng nội thất phòng họp

Thiết kế nội thất phòng họp còn cần chú trọng đến kiểu dáng của các sản phẩm nội thất trong phòng. Các mẫu bàn họp văn phòng phổ biến với các kiểu dáng như: Hình chữ nhật, hình tròn, hình bầu dục,… Với phòng họp có kích thước hạn chế các đơn vị nên chọn bàn có hình chữ nhật, ngược lại với phòng họp rộng có thể chọn bàn hình tròn hoặc bàn hình oval, rỗng ở giữa. Về ghế phòng họp nên lựa chọn ghế chân quỳ hoặc ghế chân tĩnh với thiết kế không tay vịn, lưng tựa lửng nhằm tiết kiệm diện tích.

Diện tích thiết kế phòng họp hiện đại

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, quy mô doanh nghiệp mà các đơn vị có thể bố trí phòng họp với diện tích phù hợp. Dựa trên nhu cầu sử dụng, người ta thường chia phòng họp thành 3 loại như sau:

  • Phòng họp nhỏ: Diện tích tối thiểu đạt 20m2 với sức chứa 10 – 20 người.
  • Phòng họp vừa: Diện tích tối thiểu đạt 40m2 với sức chứa 20 – 50 người.
  • Phòng họp lớn: Diện tích tối thiểu đạt 0.8m2/người với sức chứa trên 50 người.

Màu sắc phòng họp

Màu sắc không chỉ quyết định tính thẩm mỹ cho không gian phòng họp mà còn ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy. Các đơn vị nên lựa chọn màu sắc phòng hợp phù hợp với tổng thể màu sắc kiến trúc, phong cách của doanh nghiệp. Hoặc chọn màu sắc mang tính nhận diện thương hiệu. Ngoài ra màu sắc không gian và nội thất trong phòng cần có sự hài hòa với nhau, tạo ra phòng họp đẹp mắt và hiện đại.

Hướng dẫn bố trí nội thất văn phòng khoa học, tạo điểm nhấn

Cách bài trí nội thất cho các văn phòng có diện tích nhỏ

Vách ngăn

Thông thường, một văn phòng được chia ra nhiều phòng ban và mỗi phòng ban được tách ra bằng những vách ngăn. Vách ngăn có vai trò khá quan trọng trong tất cả các loại văn phòng. Đối với những văn phòng có diện tích nhỏ hẹp thì khi tạo vách ngăn các bạn nên lưu ý đến chất liệu và kiểu dáng vách ngăn. Theo đó những vật liệu mới có kết cấu nhẹ như kính, gỗ, thạch cao, nhôm nhựa composite, nhôm, inox, nỉ… được dùng làm vách ngăn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho những văn phòng nhỏ hẹp. Về mẫu mã thì vách ngăn phòng làm việc càng đơn giản càng tốt cho văn phòng có diện tích nhỏ hẹp.

Ghế văn phòng

Kiểu dáng ghế làm việc nên chọn lựa những loại ghế có tựa lưng và tay vì thời gian nhân viên ngồi làm việc rất lâu dài (8h/ngày). Đối với những chiếc ghế ngồi phòng họp, ghế khách đợi, ghế uống nước và những ghế có thời gian ngồi ngắn nên dùng loại không tay. Đối với những văn phòng có diện tích nhỏ hẹp nên chọn lựa những loại ghế có thể dễ dàng di chuyển hay gấp gọn để khi không thực sự cần thiết, chúng ta có thể xếp chúng vào một góc để giải phóng không gian làm cho văn phòng thêm phần thoáng rộng và đẹp xinh.

Nếu bạn chưa chọn được chiếc ghế ngồi phù hợp hãy tham khảo một số mẫu ghế làm việc văn phòng hiện đại nhất hiện nay của nội thất Đức Khang.

Tủ tài liệu văn phòng

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thì nên có thêm một chiếc tủ tài liệu đẹp! Những chiếc tủ này có tác dụng để tài liệu, sách, giấy tờ, dụng cụ làm việc, món đồ mẫu,… một cách ngăn nắp mà không hề chiếm nhiều diện tích văn phòng.

Để tiết kiệm diện tích cho những văn phòng nhỏ hẹp thì bàn văn phòng nên xếp theo nhóm 2 – 4 bàn thành 1 module, hoặc bố trí theo dạng bám sát vào tường để tạo khoảng không dùng vào mục đích khác.

Hướng dẫn bố trí nội thất văn phòng khoa học, tạo điểm nhấn

Bố trí nội thất văn phòng vừa và rộng

Bàn làm việc

Vị trí bàn làm việc thường được đặt ở nơi có ánh sáng tốt nhất, ngày nay trong các thiết kế nội thất văn phòng đương đại thì hầu như các văn phòng làm việc đều được hỗ trợ đầy đủ ánh sáng. Kích thước bàn làm việc thì không nhất định, luôn phụ thuộc vào diện tích văn phòng làm việc.

Ở các văn phòng lớn, bàn văn phòng thường được bài trí theo cụm với nhiều màu sắc khác nhau và thường được gắn vách ngăn vào giữa để phân biệt chỗ ngồi của mỗi người nhân viên. Để tiết kiệm diện tích làm việc, các nhà thiết kế đã gắn thêm một tủ di động (tủ hồ sơ cá nhân) vào gầm bàn.

Ghế văn phòng

Ghế làm việc văn phòng thường được trang trí theo chức năng của văn phòng làm việc. Tùy theo diện tích phòng làm việc để từ đó bài trí các loại ghế khác nhau. Các văn phòng lớn ngoài các loại ghế xoay cho người làm việc, thường bài trí thêm sofa văn phòng trang trí từ đơn sắc đến đa sắc rất tiện dụng cho lúc nghỉ ngơi lẫn lúc cần tiếp khách.

Các thiết bị văn phòng

Bao gồm máy in, máy Fax, máy điện thoại , máy photo, máy tính cá nhân. Tùy theo mức độ công việc để có những nơi bố trí hợp lý và luôn luôn tạo tính tiện lợi cho người dùng. Các văn phòng thường sắp ở những vị trí mà người sử dụng không bị cản trở như: lối đi, chiều cao, thói quen,…

Hướng dẫn bố trí nội thất văn phòng khoa học, tạo điểm nhấn

Địa chỉ cung cấp nội thất văn phòng giá rẻ, chất lượng

Nội thất Đức Khang là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất văn phòng hàng đầu thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, Đức Khang luôn tự tin đem đến những không gian làm việc hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Với nhà xưởng sản xuất gần 3000m2, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại, có tính ứng dụng cao. Từ đó giúp quy trình sản xuất nội thất văn phòng tại   Đức Khang luôn diễn ra nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp.

Công ty cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế thi công nội thất văn phòng, chế độ bảo hành dài hạn đến 12 tháng và nhiều ưu đãi,…

Nội Thất Đức Khang là đơn vị được nhiều chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn. Phải kể đến một số khách hàng của chúng tôi như: Bệnh viện TW Quân đội 108, Tập đoàn Đá quý Doji,…

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều dự án thiết kế và thi công nội thất khác của Nội thất Đức Khang tại website của công ty. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất về các dự án nội thất nhé

Để trao đổi thông tin và cách chọn ghế, mua ghế, báo giá,… khách hàng vui lòng liên hệ tới:

Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang

Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868

Website: https://noithatduckhang.com/

Email: noithatduckhang@gmail.com

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời