Bí mật: Cách đặt cóc ngậm tiền trên bàn làm việc hút tài lộc

coc ngam tien de ban

Nếu bạn đang kinh doanh mà thiếu 1 chút may mắn thì việc tậu ngay cho mình một chú cóc ngậm tiền phong thủy để bàn làm việc thật là cần thiết. Hãy để nội thất Đức Khang bật mí cho bạn cách để thu hút thật nhiều tài lộc vào nhà chỉ bằng một chú cóc nhỏ xinh và đẹp mắt.

Cóc ngậm tiền xuất phát từ đâu và ý nghĩa của nó?

Theo như ghi chép về nguồn gốc thì cóc ngậm tiền xuất phát từ Trung Quốc. Người ta tin rằng vào mỗi dịp trăng tròn hàng tháng, một chú cóc mà nhảy qua bậc cửa vào nhà là báo hiệu điềm may mắn cho gia chủ. Không chỉ vậy chú cóc ngậm thêm đồng tiền xu nghĩa là mang tiền tài, no đủ đến cho gia đình. Cóc ngậm tiền có rất nhiều tên bao gồm: thiềm thừ, cóc ba chân, cóc tài lộc,….Tuy nhiên cái tên phổ biến hay được dân chuộng phong thủy dùng là cóc tài lộc.

Cóc ngậm tiền xuất phát từ đâu và ý nghĩa của nó?

Vậy cóc ngậm tiền có ý nghĩa gì trong việc trang trí để bàn làm việc? Đối với những người coi trọng việc phong thủy thì việc tìm hiểu ý nghĩa của các vật trang trí rất quan trọng. Cóc ngậm tiền có ý nghĩa mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ, mọi việc làm ăn đều thuận buồm xuôi gió, danh vọng tiền tài song hành. Ngoài ra đây còn là một linh vật rất thiêng giúp hóa giải các điềm xui trong cuộc sống, gặp dữ hóa lành và xua đi các vận đen quấn lấy con đường công danh của bạn. 

Cóc ngậm tiền được để nhiều trên các bàn thờ thổ công, thờ thần tài gần cửa ra vào chỗ kinh doanh, và đồng thời chúng được để trên bàn làm việc cực kỳ nhiều.

Cách đặt cóc ngậm tiền trên bàn làm việc giúp thu hút tài lộc

Cách đặt cóc vượng cho gia chủ: 

  • Để cóc giúp bạn thu hút được tài lộc thì cần đặt cóc cố định trên bàn bạn nhé, biểu thị cho sự thịnh vượng và vững chãi.
  • Cóc phải được đặt quay mặt vào phía trong và hơi chếch vào phía bạn một chút thì sẽ giúp mang tiền tài vào nơi làm việc.
  • Về hướng quay, cóc ngậm tiền quay hướng nào sẽ giúp rước thêm tài lộc. Hướng theo phong thủy tốt là hướng Đông Nam có sinh khí rất mạnh vì vậy mà lượng tài lộc cũng dồi dào hơn rất nhiều. Đây là khu vực quan trọng nên bạn cần phải cực kỳ lưu ý bạn nhé.
  • Cóc có thể đặt ở vị trí chếch theo hướng Bắc trên chiếc bàn làm việc, đây là hướng của sự nghiệp giúp bạn thăng quan phát tài, sự nghiệp nở rộ. 
  • Đối diện cửa ra vào hướng chếch 1 chút là chỗ thích hợp để đặt cóc cũng như các vật phong thủy khác để xua đuổi tà khí vận xui vào phòng.
  • Vật liệu làm nên cóc tốt nhất là bằng đá thiên nhiên chứa nhiều tinh khi trời đất mang lại nhiều may mắn, yên ổn cho công việc.

Cách đặt cóc ngậm tiền trên bàn làm việc giúp thu hút tài lộc

Các vị trí thích hợp cho bạn đặt chú cóc hút tài vận vào nhà nhưng ngoài ra cũng cần chú ý các vị trí điềm xấu khác rất dễ khiến sự nghiệp của bạn tán gia bại sản.

Vị trí nên tránh và các lưu ý:

  • Không được để cóc ngậm tiền quay mặt ra phía ngoài cửa vì người ta quan niệm rằng làm như vậy sẽ khiến tiền bạc theo chân nhau ra, cóc sẽ nhả tiền của bạn hết ra ngoài. 
  • Tuyệt đối không được làm cóc ngậm tiền bằng gỗ bởi vì chất liệu gỗ không hút được vượng khí cho bạn nên sẽ không tránh được các điềm xui rủi kéo đến.
  • Cóc ngậm tiền không được đặt đối diện với cửa chính, cửa sổ, các tủ văn phòng vì như vậy tiền bạc sẽ theo chân nhau mà ra khỏi túi bạn. 
  • Xung quanh vị trí đặt cóc trên bàn làm việc không được để luộm thuộm, bừa bãi, với các linh vật như vậy cần chỗ thoáng đãng, gọn gàng sạch sẽ để thể hiện sự tôn nghiêm, quy tụ linh khí trời đất.
  • Cóc là một sinh vật cần nước để sống nên vị trí đặt có Thủy nhưng không nên để đối diện các thứ nước như bể cá cảnh chỗ bàn làm việc vì tài lộc sẽ theo dòng chảy của nước mà trôi đi mất. Và đặc biệt không đặt cạnh các vật có tính Hỏa vì, Thủy khắc Hỏa, không tốt cho sự nghiệp.
  • Không được xoay cóc liên tục vì theo phong thủy kỵ điều đó khiến tài vận lúc lên lúc xuống.
  • Không được để các loại khăn phủ lên mắt cóc ngậm tiền, bị che mắt cóc sẽ khó xác đinh phương hướng đưa tiền tài vào nhà bạn nhé.
  • Việc làm rơi vỡ cóc ngậm tiền dù là một mảnh nhỏ cũng khiến linh vật mất thiêng, khi không còn nguyên vẹn việc để cóc không những không đem lại may mắn mà còn rước vận đen vào mình. 

Với những ai còn băn khoăn về việc cóc ngậm tiền nên để ở đâu hút nhiều linh khí tài lộc nhất thì bài viết này chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích cho việc lựa chọn nơi an tọa cho chú cóc của mình. 

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thiết kế văn phòng 45 người ngồi nên chọn bàn làm việc nào?

Văn phòng 45 người ngồi là kiểu văn phòng có quy mô trung bình. Khi...

Thi công vách ngăn bàn làm việc văn phòng công ty Song Kim

Dự án thi công vách ngăn bàn làm việc văn phòng của công ty Song...

Thi công vách ngăn bàn làm việc văn phòng công ty TMS

Với nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội các vách ngăn bàn làm việc...

Trả lời