Vì sao nên lựa chọn vách ngăn di động? Điều cần lưu ý khi lắp đặt

lap dat vach di dong

 

Hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội so với các vật liệu xây dựng khác, vách ngăn di động được nhiều người lựa chọn để phân chia các khu vực  trong căn nhà, cơ quan, nhà hàng,… thành một không gian riêng biệt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lắp đặt vách ngăn di động để mang lại sự hiệu quả và tính thẩm mỹ cao. Nội thất Đức Khang xin gửi đến bạn những ưu điểm và điều cần lưu ý khi lắp vách ngăn di động.

Vì sao nên lựa chọn vách ngăn di động?

Vách ngăn di động giúp tiết kiệm chi phí

Một trong những ưu điểm vượt trội của vách ngăn di động so với các vật liệu xây dựng khác đó là tiết kiệm chi phí. Đây cũng là lý do mà nhiều hộ gia đình, cơ quan, tổ chức, nhà hàng, quán ăn,… có xu hướng sử dụng vách ngăn di động cho không gian của mình.
Khi sử dụng vách ngăn di động sẽ giúp bạn giảm chi phí các nguyên vật liệu, chi phí xây dựng so với việc dùng những bức tường bê tông. Ngoài ra bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ khi giảm chi phí đầu tư cho hệ thống ánh sáng, điều hòa, thiết bị âm thanh, bàn ghế,…

Vách ngăn di động giúp tiết kiệm chi phí

Vách ngăn di động giúp tiết kiệm diện tích

Vách ngăn di động có cơ chế gấp gọn khi không sử dụng và được thiết kế linh động, dễ dàng di chuyển nên tiết kiệm được tối đa diện tích mặt bằng sử dụng. Trong trường hợp cần thiết, bạn hoàn toàn có thể cất gọn vách ngăn để mở ra một không gian mở rộng lớn.
Đây cũng là một ưu thế tạo nên sự linh hoạt trong quá trình sử dụng vách ngăn, bạn sẽ dễ dàng phân chia các khu vực không gian tạo nên sự độc lập mà không cần đến những bức tường cứng nhắc, dầy cộm.

Vách ngăn di động giúp tiết kiệm diện tích

Vách ngăn di động có khả năng cách âm tốt

Trên thị trường hiện nay, các nhà sản xuất cho ra đời những mẫu vách ngăn có độ dày 60 – 80 mm với khung nhôm bao quanh, bề mặt gỗ đã có thể giúp cách âm hiệu quả nên bạn không cần phải lo ngại vấn đề nhiễu âm thanh, làm mất đi sự riêng tư, hay làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc.
Bên cạnh đó trong quá trình thi công, người thợ sẽ kết hợp sử dụng các vật dụng cách âm như gang cao su, bông thủy tinh,… để nâng cao hiệu quả cách âm cho không gian của bạn.

Vách ngăn di động có khả năng cách âm tốt

Vách ngăn di động có tính thẩm mỹ cao

Vách ngăn di động được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau với kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú nên sẽ hỗ trợ tăng độ thẩm mỹ cho không gian sử dụng.

Lưu ý khi lắp vách ngăn di động

Kiểm tra mặt bằng thi công, kích thước và màu sắc vách ngăn

Kiểm tra kỹ mặt mặt thi công và kích thước vách ngăn để tránh những sai sót trong quán trình lắp đặt như vách ngăn có kích thước không phù hợp với mặt bằng không gian do quá cao hoặc quá dày, điều này khiến cho quá trình thi công tốn nhiều thời gian gây ảnh hưởng đến các vấn đề khác.
Bên cạnh kích thước thì màu sắc vách ngăn di động cũng phải thực sự phù hợp với loại hình không gian cũng như sở thích của bạn hay vấn đề phong thủy.

Kiểm tra mặt bằng thi công, kích thước và màu sắc vách ngăn

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thi công

Khi thi công bất kì công trình nào nói chung hay lắp đặt vách ngăn di động nói riêng, công tác chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thi công là điều tất yếu và vô cùng quan trọng. Việc chuẩn bị này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ cũng như chất lượng của công việc.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thi công

Có đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động

Một lưu ý khi lắp vách ngăn di động quan trọng không kém đó là chuẩn bị dụng cụ bảo hộ lao động để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công tiêu âm phòng khánh tiết trường Kinh tế Quốc dân

Công ty nội thất Đức Khang là đơn vị trực tiếp thi công tiêu âm...

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết FLC Mỹ Đình

Phòng khánh tiết là không gian thường xuyên diễn ra những sự kiện đón tiếp...

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết tại trường Kinh tế Quốc dân

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết là một hạng mục mà công ty nội...

Trả lời