Ghế quầy bar cao tại nhà và những trải nghiệm độc đáo

ghe quay bar tai nha thu vi

Những năm gần đây, chiếc ghế quầy bar trở nên thân thiết với đời sống hằng ngày của người dân khi nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ văn phòng làm việc, quầy lễ tân, ngân hàng, quán cà phê hay trong chính góc nhỏ của gia đình bạn. Những chiếc ghế này mang đến một không khí thoải mái thư giản đầy thú vị trong sự xô bồ của cuộc sống vẫn luôn diễn ra.

Mẫu quầy bar tại nhà 1: Đa dạng trong thiết kế kiểu dáng và màu sắc, chiếc ghế quầy bar như một dòng sản phẩm đa năng, đa cấp phù hợp với mọi không gian phòng. Sự có mặt của chúng ở phòng bếp nhà bạn cũng trở nên quá đỗi quen thuộc.

Hiện nay, ở những căn hộ cao cấp hay những căn nhà xây mới, gia chủ thường yêu cầu kiến trúc sư thiết kế thêm quầy bar. Ở những không gian cũ, nhiều người cũng muốn sửa chữa, thiết kế lại để có được một quầy bar nhỏ nơi họ có thể ăn sáng trước khi đi làm hay cùng vui với bạn bè vài ly cocktail, whisky… trong những bữa tiệc nhẹ buổi chiều.

Mẫu quầy bar tại nhà 1: Đa dạng trong thiết kế kiểu dáng và màu sắc

Tùy không gian sống riêng của mỗi gia đình mà các gia chủ lựa chọn vị trí để bố trí ghế quầy bar. Thông thường, quầy bar có thể được đặt ở phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng bếp… Tuy nhiên, dù được đặt ghế quầy bar ở bất kỳ không gian sống nào, điều mà các gia chủ cần đặc biệt lưu ý khi bố trí là ghế quầy bar không được gây cản trở lối giao thông trong nhà.

Mẫu quầy bar tại nhà 2: Một chút sang trọng pha chút hiện đại trẻ trung từ góc quầy bar nhỏ xinh đã làm cho căn phòng trở nên tươi mới, mang không khí của một nơi yên bình nhất quả đất cho bạn những giây phút thư giãn thoải mái nhất.

Nếu bạn muốn bố trí một quầy bar nằm ở trung tâm căn bếp thì không gian xung quanh cần đủ rộng để chỗ ngồi và không gian lưu thông khi đi lại được thoải mái. Lối giao thông di chuyển quanh mặt bar trong trường hợp này nên để rộng ít nhất khoảng 1m. Vị trí thích hợp và tiện dụng nhất đặt ghế bar là để cạnh khu bếp, vừa tiện lợi khi sử dụng, lấy đồ ăn uống từ tủ lạnh, bếp vừa thuận tiện cho việc rửa dọn chúng sau khi dùng xong.

Mẫu quầy bar tại nhà 2: Một chút sang trọng pha chút hiện đại trẻ trung

Kích thước quầy bar trong gia đình thường không lớn, chỉ cao từ 90cm – 110cm. Chiều sâu của mặt quầy bar từ 35cm đến 50 cm. Vì thế ghế bar sử dụng cho gia đình là loại có thể điều chỉnh được độ cao, từ 60cm đến 80 cm và có giá để chân.

Những ghế bar dành cho gia đình hiện đại chiếm không gian ít hơn so với những loại thiết kế kiểu cũ thường được thấy ở những nhà hàng và quán rượu. Ghế quầy bar tại gia thường nhẹ hơn và có sự cách điệu, đa dạng hơn về kiểu dáng và màu sắc.

Mẫu quầy bar tại nhà 3: Tuỳ theo từng không gian nội thất gia đình mà bạn nên chọn những kiểu ghế quầy bar khác nhau, màu sắc hoà đồng hay thật nổi bật để mang đến nhều hơn sự thú vị và những trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống của bạn.

Loại phổ biến ghế bar tại gia là ghế xoay với phần chân vững chãi. Ghế bar có thể làm bằng nhôm, sợi thủy tinh hay kim loại. Khi chọn mua ghế quầy bar bạn nên căn cứ vào độ cao, màu sắc, màu gỗ hay chất liệu đệm ngồi….để gia đình bạn có được quầy bar hoàn hảo nhất. Những chiếc ghế bar độc đáo về kiểu dáng và màu sắc hài hòa với phong cách nội thất sẽ tôn lên vẻ đẹp, sự sang trọng và tiện nghi cho ngôi nhà của bạn.

Mẫu quầy bar tại nhà 3 sang trọng, độc đáo

Thích hợp nhất với đa số là bàn bar có chiều cao khoảng 110 và ghế cao 75 cm. Chiều cao này sẽ tạo được tư thế ngồi thoải mái nhất với tầm mắt không bị che khuất có thể bao quát không gian phòng rộng lớn. Thực tế cũng có thể sử dụng những chiếc ghe bar có chiều cao lớn hơn, khoảng 85 cm nhưng phải có thiết bị điều chỉnh độ cao phù hợp với người ngồi cũng như tạo tư thế, tì dựa thoải mái với mặt bàn bar kế bên.

Mẫu quầy bar tại nhà 4: Ghế cao khoảng 60 cm sẽ thích hợp với những chiếc bàn bar cao 95 cm. Tuy nhiên chiều cao này thường dành cho các bàn bếp. Và nếu quầy bar và bàn bếp nhà bạn có chiều cao tương đương, bạn có thể sử dụng chung cho cả hai mục đích.

Do thời gian ngồi bar tại gia thường ngắn nên ghế thường không có phần tựa lưng hay phần tựa thấp, thậm chí còn không có. Sai lầm không nhỏ khi trang trí quầy bar tại gia là biến nó trở thành tủ cất cốc chén. Điều này sẽ làm phá hỏng hình ảnh của quầy bar. Khi quyết định việc có một quầy bar trong nhà bạn nên xác định yếu tố trang trí cần được chú trọng. Khi bày biện cũng không nên lạm dụng để đặt quá nhiều cốc chén và những đồ dùng khác, khiến quầy bar trở thành tủ cất đồ bất đắc dĩ.

Mẫu quầy bar tại nhà 4 với các mẫu ghế thấp không có tựa lưng

Những phụ kiện đi kèm cho quầy bar như ghế, cốc chén… trên thị trường hiện nay được bán rất nhiều, giá cả cũng phải chăng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi người. Hy vọng, với những gợi ý của chúng tôi gia đình bạn sẽ có được quầy bar tại gia thật ưng ý.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200, 400, 600, 800, 1000 chỗ

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100, 200, 300, 500, 600, 800, 1000 chỗ,… chi...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 800 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 800 chỗ cần diện tích khoảng 800–1000m2 với ít nhất 9...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 1000 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 1000 chỗ cần diện tích từ 1000-1200m2. Diện tích phần khán...

Trả lời