Lựa chọn kích thước ghế quầy bar phù hợp cho từng không gian

kich thuoc ghe quay bar

Ghế quầy bar là một yếu tố không thể thiếu trong trang trí quầy bar, quán café hay gian bếp gia đình, chính vì thế mà lựa chọn kiểu dáng, kích thước của ghế ngoài để cho người ngồi cảm thấy thoải mái, nó còn phải tôn lên được phong cách, cá tính và tính thẩm mỹ của quán hay gian bếp của gia đình.

Kích thước ghế dành cho các quán bar, nhà hàng, café… 

Chiều cao của ghế bar nhà hàng:

Chiều cao của ghế sẽ tại các quầy bar sẽ không bị ảnh hưởng nhiều do hầu hết các quán bar sẽ thường chọn loại ghế có thể điều chỉnh được độ cao cho phù hợp với chiều cao của khách hàng, thế nên với mỗi loại ghế khác nhau sẽ có sự điều chỉnh độ cao khác nhau. Tham khảo các mẫu ghế tại: GHẾ QUẦY BAR GIÁ RẺ.

Không chỉ vậy, với các quán bar hoặc quán café, ghế quầy bar sẽ phụ thuộc vào độ cao của bàn quầy bar và của trần, thế nên ghế quầy bar sẽ phải phụ thuộc theo để đảm bảo sự thoải mái nhất cho người ngồi mà không gian của quán cũng không bị chật hẹp, tù túng.

Ghế quầy bar Hòa Phát SB29

Ghế quầy bar Hòa Phát SB29

Thế nên, theo một số kinh nghiệm thiết kế quầy bar, ghế nên thấp hơn bàn quầy bar từ 20 – 40cm, chiều cao của ghế quầy bar sẽ dao động trong khoảng từ 80 – 100cm là hợp lý nhất. Nếu không gian quán rộng rãi, trần nhà cao thì độ cao của ghế sẽ được tăng lên và ngược lại.

Kích thước của ghế bar nhà hàng:

Hiện nay, vì ghế quầy bar chỉ sử dụng cho 1 người ngồi nên các thiết kế ghế đều có sự nhỏ nhắn, dáng thanh mảnh và gọn nhẹ để dễ dàng di chuyển, tùy vào chất liệu và kiểu dáng ghế mà kích thước của chúng sẽ có sự thay đổi. Thế nhưng kích thước tiêu chuẩn vẫn sẽ là L42 x W46.5 x H92cm. 

Ghế quầy bar Hòa Phát SB35

Ghế quầy bar Hòa Phát SB35

Ngoài kích thước tiêu chuẩn trên, ghế quầy bar còn nhiều kích thước phổ biến khác cho bạn lựa chọn như L44 x W44 xH83cm,L45 x W50 x H99cm, L45x W45x H92cm, L39 x W45 x H98.5cm,…

Ghế quầy bar dành cho phòng bếp gia đình

Ngày nay, xã hội hiện đại phát triển, nhiều gia đình ở Việt Nam đã có nhiều điều kiện hơn để tận hưởng cuộc sống, họ biết cách trang trí phòng bếp để phục vụ nhu cầu giải trí cho bản thân. Thế nên, nhắc đến quầy bar, mọi người thường hay nghĩ đến những tụ điểm vui chơi có đèn màu chiếu sáng, tiếng nhạc và rượu. Thì ngày nay, quầy bar xuất hiện ngay trong gian bếp, được thiết kế như nơi để uống rượu, tâm sự ngay tại nhà.

Ghế quầy bar Hòa Phát SB34

Ghế quầy bar Hòa Phát SB34

Những tủ bếp kết hợp với quầy bar đang là xu hướng rất phát triển hiện nay, nội thất nhà bếp sẽ có thêm một góc trưng bày các loại rượu, ly và đồ dùng pha chế để các thành viên trong gia đình có thể thư giãn và thưởng thức đồ uống ngay tại nhà một cách hiện đại và đầy cá tính.

Chiều cao của ghế quầy bar gia đình:

Chiều cao của ghế quầy bar trong các gia đình chỉ nên trong khoảng từ 80 – 100 cm, không nên quá cao vì sẽ làm cản trở đến hoạt động nấu ăn trong bếp và khiến cho bếp không được thoáng khí. Chính vì thế mà bàn quầy bar, tủ bếp của gia đình bạn cũng không nên xây quá cao.

Ghế quầy bar Hòa Phát SB36

Ghế quầy bar Hòa Phát SB36

Tất nhiên bạn nên chọn loại ghế có thể điều chỉnh được độ cao để phục vụ cho người thân trong gia đình mình, trong đó có cả những đứa bé nhà bạn. Thiết kế của ghế quầy bar nên được cách điệu một chút để mang đến điểm nhấn cho gian bếp nhà bạn.

Kích thước ghế quầy bar gia đình:

Vì diện tích quầy bar phụ thuộc hoàn toàn vào không gian nhà bếp của bạn, thế nên bạn cần phải xác định diện tích quầy bar trong diện tích bếp, từ đó tính toán được diện tích dành cho ghế ngồi và kích thước hợp lý của chúng, dao động trong khoảng từ 50 – 90cm để ghế không cản trở lối ra vào bếp hay hoạt động nấu ăn trong bếp.

Xem thêm: Ghế quầy bar cao bao nhiêu là phù hợp?

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
88+ mẫu ghế chờ thang máy đẹp, giá tốt nhất 2024

Thang máy là khu vực dễ quá tải nhất là vào giờ cao điểm, vì...

Kích thước bàn họp 12 người là bao nhiêu? Chọn loại nào hợp lý?

Bàn họp 12 người nên chọn loại kích thước bao nhiêu? Cần lưu ý gì...

Bàn họp dài 4 mét phù hợp cho mấy người ngồi?

Khi bàn họp phù hợp với nhu cầu, việc cân nhắc kỹ số người ngồi...

Trả lời