Chọn giường tầng sắt dành cho gia đình, ký túc xá

giuong tang sat tien loi

Giường tầng sắt được sử dụng rất nhiều trong các khu ký túc xá, khu công nghiệp hay tại các gia đình. Kiểu giường này có nhiều ưu điểm và mẫu mã rất đa dạng. Bài viết dưới đây Nội thất DKF sẽ chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm chọn mua giường tầng sắt chuẩn, đẹp.

Vì sao giường tầng ngày càng trở thành xu hướng được ưa chuộng?

Thuở bé, khi còn đi học bán trú ở trường, tất cả bọn trẻ chúng tôi nằm ngủ trên những chiếc giường tầng, cứ hai đứa một giường. Thường thì chẳng mấy khi ngủ trưa, thức để rì rầm trò chuyện với nhau, bụm miệng cười khúc khích mỗi khi cô giáo đi qua “E hèm!” một cái. Nằm ngủ như vậy thì thích, vì có bạn, đứa ở trên, đứa ở dưới, lại còn “phải” leo trèo mới lên được chỗ ngủ của mình (vì điều này nên đứa nào cũng tranh ngủ tầng 2). Cảm giác này khiến lũ trẻ con được an ủi chút đỉnh mỗi khi mơ về những ngôi nhà trên cây mà chỉ trên ti vi mới có.

Câu chuyện về những chiếc giường tầng ngày nay không còn đơn giản dừng lại ở phòng ngủ trưa của những đứa trẻ con học bán trú, ở các khu ký túc xá sinh viên, hay trong quân đội. Hơn cả tính năng tiết kiệm không gian, chiếc giường tầng bây giờ còn như một cách chúng ta lựa chọn để sắp đặt không gian gia đình, nhiều công năng mà vẫn đẹp nhất. Đặc biệt, nó còn là một gợi ý hay cho những người sống độc thân hay gia đình có nhiều trẻ nhỏ.

Vì sao giường tầng ngày càng trở thành xu hướng được ưa chuộng?

Một chiếc giường có tầng trên được đỡ bằng giá sách, mở ra không gian phía dưới rộng rãi đủ cho bạn làm việc. Màu sơn kết hợp hài hòa với màu tường và nền gỗ. Tất cả tạo nên một tổng thể gọn gàng xinh xắn mà vẫn đầy đủ các chức năng.

Hoặc giường ở phía dưới được xoay vuông góc với giường phía trên, tạo một góc trống vừa cho một chiếc tủ nhỏ và một kệ góc. Cách làm này rất hợp lý khi bạn ở hai người một phòng hoặc thi thoảng bạn có khách. Không gian có chút xoay chiều tạo cảm giác thú vị hơn hẳn. Bạn có thể làm thế này nếu diện tích phòng của bạn cho phép.

Nhưng việc áp dụng giường tầng phổ biến nhất phải kể đến là khi thiết kế phòng cho trẻ nhỏ, đặc biệt với những căn phòng diện tích không lớn. Khi còn nhỏ, các em bé ở cùng một phòng rất có lợi. Lũ trẻ của bạn sẽ được cùng chơi và trải qua phần lớn tuổi thơ bên nhau. Điều này lằm khăng khít tình cảm anh chị em.

Đến tối, bạn có thể ngồi đọc truyện cho tất cả những đứa con cùng lúc, khi chúng đã nằm yên trong chăn, và chỉ vài phút sau là chìm vào giấc ngủ. Nửa khuya, bạn lại nhẹ nhàng mở cánh cửa căn phòng đầy nhóc gấu bông, đi qua (những) chiếc giường tầng, đắp lại chăn và hôn lên trán từng đứa một. Cái khoảng khắc nhìn bọn trẻ thở đều, miệng cười những câu chuyện trong giấc mơ chẳng phải thật thú vị hay sao.
Chiếc giường tầng có thể biến tấu dựa trên mọi phong cách mà bạn muốn, dịu dàng hay nghịch ngợm đều được.

Một chiếc giường cho các cậu bé trai giống như một ngôi nhà trên cây thực thụ, phòng khách phía dưới đã sẵn sàng để đón tiếp khi những “vị khách” tới thăm!
Giường tầng cũng là nơi bạn tranh thủ được nhiều diện tích để đồ. Gầm giường hay ngay cả những bậc thang đi lên đều có thể trở thành ngăn kéo rộng hữu ích.

Ưu điểm của giường tầng sắt

Thiết kế tối giản, hiện đại

Các mẫu giường tầng bằng sắt thường có thiết kế tối giản không có nhiều chi tiết chạm trổ cầu kỳ. Mẫu mã truyền thống với màu sơn chống tĩnh điện linh hoạt. Sản phẩm là lựa chọn của nhiều gia đình yêu thích phong cách bố trí nội thất tối giản, hiện đại.
Sản phẩm được ứng dụng tại nhiều khu nhà tập thể, khu nghỉ ngơi trong quân đội, khu ký túc xá sinh viên, các khu homestay, các khu nhà ở công nhân.

Có độ bền cao

Giường bằng sắt nổi bật với ưu thế sản phẩm có thiết kế nhẹ nhàng, thanh thoát. Đặc biệt dù nhìn các khung giường, thanh trụ rất mảnh nhưng nó lại có khả năng chịu lực cực kỳ tốt. Các ống thép đảm bảo độ dày chịu được trọng tải lớn. Chính vì vậy giường được dùng cho các khu tập thể đông người vẫn luôn chắc chắn, không bị ọp ẹp, rung lắc.

Tiết kiệm diện tích

Giường tầng có thiết kế kiểu từng tầng là giường đơn xếp chồng tầng để tiết kiệm không gian. Hơn nữa, các thanh trụ của giường cũng có kiểu dáng mảnh nên nhìn rất căn phòng rất gọn gàng. Bài trí sản phẩm nội thất này sẽ giúp căn phòng của bạn “ăn gian” thêm diện tích.

Giá thành hợp lý

So với các mẫu giường gỗ đơn, đôi, giường tầng gỗ hay giường da thì giường tầng sắt vẫn có giá thành thấp hơn. Nếu bạn là người theo xu hướng sống đơn giản thì những mẫu giường này cũng là một gợi ý để tiết kiệm chi phí đầu tư nội thất. Cùng với đó, giường sắt chắc chắn sẽ có tuổi thọ cao hơn. Đồng thời bạn cũng không cần mất quá nhiều chi phí để sửa chữa, thay thế các bộ phận giường trong thời gian sử dụng. Tinh toán ra thì đây là một lựa chọn giúp giảm lượng đáng kể các chi phí.

Dễ dàng trong việc vận chuyển, lắp đặt

Với thiết kế nhỏ gọn, giường tầng sắt thường được vận chuyển và lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng hơn, không mất quá nhiều thời gian và công sức như các loại giường tầng bằng gỗ khác.

Nhược điểm của giường tầng sắt

Bên cạnh những ưu điểm các mẫu giường tầng bằng sắt cũng có một số nhược điểm bạn nên biết như:
Nếu giường sắt thường xuyên phải chịu nước thì sẽ dễ bị han gỉ. Cũng từ đó mà lớp sơn cũng kém đi độ sáng bóng và dễ bị bong tróc.

Sản phẩm có thiết đơn giản đáp ứng các công năng nghỉ ngơi cơ bản. Với những ai mong muốn một chiếc giường êm ái, đa chức năng, tính thẩm mỹ cao thì sản phẩm này chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của gia chủ.

Ngoài ra xét về yếu tố phong thủy thì mẫu giường tầng sắt nên hạn chế dùng. Với những không gian phòng ngủ thì không nên sử dụng các vật dụng bằng kim loại có tính hàn vì chúng tác động không tốt đến sức khỏe của người sử dụng.

Kinh nghiệm lựa chọn giường tầng sắt đẹp cho gia đình, ký túc xá

Kiểm tra chất lượng

Nếu bạn yêu thích mẫu giường này thì hãy tìm hiểu những kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm chất lượng. Hãy bắt đầu với việc kiểm tra các yếu tố sau: Khớp nối (khớp hàn), độ dày của ống thép có đạt tiêu chuẩn không, kích thước của giường có đúng tiêu chuẩn không,.. Bạn có thể thử ngồi lên để xem giường có bị rung lắc hay phát ra tiếng kêu hay không.

Lựa chọn mẫu mã phù hợp

Các mẫu giường tầng sắt cũng có kiểu dáng khác nhau. Vì vậy, bạn có thể chọn các mẫu phù hợp với từng không gian phòng ngủ. Không nên chọn các mẫu giường tầng có kích thước quá 2/3 diện tích phòng ngủ. Việc đặt một chiếc giường quá lớn sẽ khiến phòng ngủ của gia đình bạn trở nên rất chật hẹp. Để chọn chiếc giường có kích thước phù hợp bạn nên đo chiều dài, rộng và chiều cao của căn phòng đó.

Kiểm tra các thông số an toàn

Độ an toàn

Giường bằng sắt hay các mẫu giường khác thì đều cần đảm bảo được độ an toàn khi sử dụng. Để thử độ cứng cáp, vững chãi của giường bạn hãy lắc giường hoặc ngồi lên để xem giường có chắc chắn hay phát ra tiếng kêu không. Chú ý đặc biệt ở các khớp nối giường.

Chiều cao giường

Chiều cao của giường tầng sắt có tương xứng với đối tượng sử dụng không? Nếu là người lớn thì chiều cao giường sẽ khác với trẻ nhỏ. Đặc biệt với loại giường cho các em nhỏ bạn không nên chọn loại giường quá cao. Việc sử dụng những chiếc giường quá cao hay quá thấp sẽ khiến các bé không thoải mái trong khi sử dụng, ngủ mất ngon. Hơn nữa việc dùng giường quá thấp sẽ ảnh hưởng đến cột sống của các bé. Giường quá cao lại tạo ra sự chênh vênh, thiếu cân bằng và tính an toàn.

Các góc cạnh của giường

Giường có được bo góc cẩn thận không? Với các loại giường bằng kim loại thì bạn nên đặc biệt quan tâm đến điều này. Nếu góc chưa được bo cẩn thận sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng như da bị trầy xước.

Loại sơn của giường

Trên thị trường có đa dạng các loại sơn giường, cửa. Bạn nên chọn loại sơn nào cho giường ngủ. Những loại sơn chất lượng không có mùi, có khả năng chống tĩnh điện, được kiểm định tiêu chuẩn là sản phẩm nên dùng. Tránh sử dụng những loại sơn kém thân thiện với môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Lựa chọn cơ sở cung cấp giường tầng sắt uy tín

Dù bạn đang sinh sống ở đâu thì bạn cũng nên đến các cơ sở cung cấp giường uy tín để chọn mua. Nếu quá xa đơn vị đó, bạn có thể đặt mua online để được hỗ trợ giao hàng tận nơi. Các cơ sở bán giường tầng chất lượng bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn thông tin trên mạng như các website tổng hợp, hội nhóm review,…

Giường tầng sắt trong kí túc xá

Trước kia những chiếc giường tầng sắt có lẽ chỉ quen thuộc trong những khu kí túc xá của sinh viên. Với diện tích nhỏ hẹp thì những chiếc giường tầng sắt khá phù hợp. Nó mang lại sự tiện lợi cho người dùng như phân chia được nhiều không gian cho sinh viên. Thường thì mỗi phòng kí túc xá sẽ gồm 8-10 người. Nếu sử dụng giường cá nhân thì sẽ không đủ diện tích. Vì vậy người ta sử dụng giường tầng sắt. Chỉ với 5 giường 2 tầng là có thể đủ chỗ ngủ cho 10 sinh viên.

Giường tầng sắt trong kí túc xá

Mẫu giường tầng nội trú Hòa Phát GT40 là một trong những mẫu giường là xu hướng giường tầng sắt 2020. Mẫu giường tầng sắt GT40 được thiết kế với khung sắt sơn tĩnh điện. Chính vì vậy nó có ưu điểm là độ bền cao, an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra nó còn giúp tiết kiệm không gian, tạo ra sự thoáng mát cho không gian sử dụng.

Giường tầng nội trú Hòa Phát GT40

Giường 2 tầng, có thiết kế 4 cọc mắc màn tiện dụng. Ngoài ra giường còn thiết kế thanh chắn ở thành giường tầng 2 để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Với mức giá là 1.560.000đ thì đây là một mẫu giường được người tiêu dùng khá yêu thích.

Giường tầng sắt trong kí túc xá

Giường tầng sắt tại gia đình

Nếu ngày trước giường tầng thường được sử dụng ở các công xưởng, kí túc xá,…thì xu hướng giường tầng sắt lại được thiết kế dành cho gia đình.

Ngày nay khi diện tích sống của nhiều khu dân cư giảm đi vì giá nhà đất tăng cao thì những chiếc giường tầng sắt này được người tiêu dùng lựa chọn khá nhiều. Giường tầng có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Với thiết kế an toàn tuyệt đối, giường tầng sắt tạo được nhiều thiện cảm cho người sử dụng.

Giường tầng sắt tại gia đình

Đây là một mẫu giường tầng trở thành xu hướng giường tầng sắt được nhiều khách hàng yêu thích. Sản phẩm giường tầng Hòa Phát GT20B thường được các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em của mình. Giường được thiết kế 2 tầng, có giá sách cuối giường có thể tận dụng để làm bàn học tiện lợi. Đây là mẫu giường khá phù hợp với những gia đình có diện tích hạn chế.

Ngoài ra giường tầng Hòa Phát GT20B có thiết kế thanh chắn giường tầng 2 đảm bảo được sự an toàn cho trẻ. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tầng 1 của giường để làm bàn học, bàn làm việc, hộc để đồ tiện lợi, tầng 2 dùng để nghỉ ngơi.

Mẫu giường tầng Hòa Phát GT20B giúp tiết kiệm không gian, chi phí một cách tối đa. Không những thế giường còn rất thuận tiện trong việc di chuyển vì có thể tháo lắp một cách dễ dàng. Vì vậy nó có thể phù hợp với không gian gia đình, kí túc xá, công nhân trong các xí nghiệp,…

Nắm bắt được xu hướng giường tầng sắt, nội thất Đức Khang đã thiết kế và đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của người sử dụng. Hãy đến và chiêm ngưỡng những mẫu giường tầng sắt với những thiết kế sáng tạo, độc đáo chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được mẫu sản phẩm ưng ý nhất.

Địa chỉ mua giường tầng sắt giá rẻ tại Hà Nội

Nội thất Đức Khang là đơn vị chuyên cung cấp các mẫu tủ giường tầng sắt hàng đầu thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, Đức Khang luôn tự tin đem đến những không gian làm việc hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Với nhà xưởng sản xuất gần 3000m2, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại, có tính ứng dụng cao. Từ đó giúp quy trình sản xuất nội thất văn phòng tại Đức Khang luôn diễn ra nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp.

Công ty cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế thi công nội thất văn phòng, chế độ bảo hành dài hạn đến 12 tháng và nhiều ưu đãi,…

Nội Thất Đức Khang là đơn vị được nhiều chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn. Phải kể đến một số khách hàng của chúng tôi như: Bệnh viện TW Quân đội 108, Tập đoàn Đá quý Doji,…

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều các sản phẩm nội thất văn phòng khác của Nội thất Đức Khang tại website của công ty. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất về các dự án nội thất nhé

  • Công Ty Nội Thất Đức Khang DKF
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Website: noithatduckhang.com
  • Fax: 0243-540-2030
  • E-mail: noithatduckhang@gmail.com
  • Điện thoại: 0243-540-2270

Xem thêm:

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời