Kích thước bàn làm việc bao nhiêu là hợp lý?

Kích thước bàn làm việc bao nhiêu là hợp lý?

Kích thước bàn làm việc không chỉ đơn thuần là những con số. Nó còn là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công việc và sức khỏe của người ngồi. Vậy kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc là bao nhiêu?

Xem thêm:

Các thông số tiêu chuẩn của bàn làm việc

Rất nhiều kích thước bàn làm việc được các nhà nghiên cứu đưa ra nhằm đảm bảo cho người ngồi luôn có thư thể thoải mái và thuận lợi để hoàn thành công việc của mình. Hạn chế tối thiểu những tổn thương do quá trình làm việc ngồi một chỗ quá lâu, hạn chế tối đa mệt mỏi góp phần nâng cao hiệu suất làm việc. Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc hiện nay là 1200x600x750 (mm) (Dài x Rộng Cao) là một trong số những kích thước được nghiên cứu bởi các KTS.

Chiều cao chuẩn của bàn làm việc

Một chiếc bàn làm việc có chiều cao phù hợp sẽ mang lại cho người làm việc rất nhiều thuận lợi trong công việc, cũng như phòng tránh được các căn bệnh liên quan đến cột sống. Một chiếc bàn làm việc quá thấp sẽ khiến bạn lúc nào cũng phải làm việc với tư thế khom lưng, còn nếu quá cao thì sẽ rất mỏi tay, lưng và vai khi ngồi lâu. Do đó, cần thiết kế chiều cao bàn làm việc đúng chuẩn để mang lại sự thuận tiện nhất cho người sử dụng.

Chiều cao chuẩn mặc định của bàn làm việc là 750mm, con số này cũng phù hợp với phong thủy. Tại một số cương vị lớn, cần tới một thiết kế sang trọng và đẳng cấp thể hiện vị thế lãnh đạo thì có thể tăng chiều cao thêm 1 – 2cm, khi đó bàn làm việc sẽ cao khoảng 900 mm.

Chiều dài chuẩn của bàn làm việc

Bàn làm việc thường có chiều dài rơi vào khoảng 0,8 m đến 1m6, như vậy sẽ đủ tiêu chuẩn để một người có thể làm việc thoải mái. Do kích thước tay con người khoảng 50  -70 cm nên sẽ những kích thước này đảm bảo cho người ngồi có thể với tay tới mọi chỗ trên bàn.

Để ý khi mua bàn tại các showroom, bạn thường thấy các kích thước rơi vào khoảng số chẵn như 1m, 1m2, 1m4 v..v. mà ít thấy kích thước lẻ như 90cm, 1,1m. Thì điều này xuất phát một phần từ quan niệm phong thủy là tránh những số lẻ trong nội thất. Còn trong sản xuất thì kích thước này giúp các đội thợ dễ nhớ tiến hành thực hiện hơn.

Với những sản phẩm bàn lãnh đạo, chiều dài thường lớn hơn nhiều tùy thuộc vào từng sản phẩm. Đặc biệt có nhiều mẫu bàn giám đốc được thiết kế kèm theo hộc di động, tủ chứa tài liệu .v…v.

Kích thước bàn làm việc bao nhiêu là hợp lý?

Chiều sâu chuẩn của bàn làm việc

Như đã nói ở trên kích thước cánh tay con người rơi vào khoảng 50 – 70 cm nên chiều sâu tối đa của bàn làm việc sẽ là 700mm. Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất vẫn là kích thước sâu 600mm, với kích thước này người sử dụng sẽ luôn cảm thấy thoải mái nhất mà vẫn không cảm thấy thiếu hụt không gian.

Tuy nhiên, cũng tùy vào tính chất công việc hiện tại, chúng ta có thể thay đổi kích thước chiều sâu của bàn làm việc cho phù hợp hơn. Ví dụ một số trường hợp cần phải lưu trữ một số lượng lớn hồ sơ trên bàn làm việc thì có cũng thể kéo chiều sâu lên tới 1m2, tạo nên diện tích vừa đủ để chứa nhiều bộ hồ sơ một lúc giúp giải công việc thuận tiện hơn.

Những lưu ý khi lựa chọn kích thước bàn làm việc

Khi lựa chọn kích thước bàn làm việc chuẩn các bạn cũng cần phải chú ý đến công năng làm việc của bàn làm việc. Nếu công việc của bạn chỉ là nhân viên văn phòng bình thường thì chỉ cần bàn làm việc nhỏ gọn. Tuy nhiên với những người làm về công việc thiết kế thì cần phải có bàn làm việc kích thước lớn, mặt bàn phải rộng.

Nếu diện tích phòng của bạn hạn chế thì các bạn cũng có thể lựa chọn những kiểu bàn làm việc có tính linh động, có thể tháo lắp tiện lợi. Như vậy kích thước bàn làm việc có thể thay đổi một cách dễ dàng phục vụ mọi đối tượng làm việc.

Kích thước bàn làm việc văn phòng đúng tiêu chuẩn cũng còn phụ thuộc vào kiểu dáng bàn làm việc mà bạn lựa chọn.

Bàn chữ nhật (thông dụng)

Bàn làm việc hình chữ nhật là loại bàn phổ thông, thông thường người sử dụng đều lựa chọn kiểu dáng bàn chữ nhật này để làm việc. Bởi kiểu dáng đơn giản, rất dễ bày trí trong phòng, không hề kén chọn không gian.

Dựa theo tiêu chuẩn khoa học đã được các nhà thiết kế nghiên cứu thì kích thước bàn làm việc hình chữ nhật sẽ có kích thước như sau:

  • Chiều dài: 80cm
  • Chiều rộng: 60cm
  • Chiều cao: 75cm

Đây là kích thước tiêu chuẩn để phục vụ vừa làm việc và học tập rất phù hợp. Ngoài ra bàn làm việc chữ nhật còn có các kích thước tham khảo như:

  • Kích thước bàn làm việc: 60 x 100 x 75 (Dài x Rộng x Cao)
  • Kích thước bàn làm việc: 60 x 120 x 75
  • Kích thước bàn làm việc: 70 x 120 x 75
  • Kích thước bàn làm việc: 70 x 140 x 75

Dựa vào diện tích phòng làm việc của mình mà các bạn có thể lựa chọn một trong những kích thước như trên.

Kích thước bàn làm việc bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết: Bàn làm việc chân sắt DKBVPCC01

Bàn chữ L (bàn góc chữ L, bàn góc tường)

Bàn làm việc hình chữ L hay còn gọi là bạn góc tường là một thiết kế rất phù hợp với không gian hiện đại. Hình dáng chữ L của bàn làm việc đã tạo nên một không gian sang trọng, lịch sự trong không gian làm việc của bạn. Với kiểu dáng này thì kích thước bàn văn phòng không có quy chuẩn nhất định. Kích thước sẽ được đo đạc và thiết kế tỉ lệ với diện tích của phòng làm việc. Nhưng ít nhất bàn làm việc hình chữ L cũng phải đáp ứng được những tiêu chuẩn như sau:

  • Chiều dài ít nhất cũng phải là 1m4
  • Chiều rộng tối đa có thể lên tới 1m8
  • Chiều cao bàn làm việc thì cố định giống với bàn hình chữ nhật là 75cm.

Trên thị trường hiện nay các loại bàn làm việc hình chữ L thường sẽ có kích thước như sau:

  • 140 x 140 x 75 cm ( Rộng x Dài x Cao)
  • 140 x 150 x 75 cm
  • 160 x 160 x 75cm

Kích thước bàn làm việc bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết: Bàn làm việc chân sắt DKIRV01

Bàn tích hợp tủ kệ sách

Kiểu dáng bàn làm việc tích hợp với tủ sách là sự lựa chọn tối ưu đối với những phòng làm việc có diện tích nhỏ. Dạng bàn làm việc này hiện đang còn khá mới mẻ cho nên ít người chú ý đến. Vì có thiết kế phần kệ sách ở phía trên vậy nên kích thước mặt bàn và chân bàn sẽ lớn hơn những kiểu dáng bàn làm việc khác. Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc tích hợp với kệ sách như sau:

  • Chiều cao bàn tính cả phần kệ sách sẽ không cao quá 1m8 và tối thiểu phải là 1m2.
  • Mặt bàn kích thước dao động từ 1m2 đến 1m4.
  • Chiều sâu của bàn khoảng 75cm.

Hướng dẫn lựa chọn kích thước bàn làm việc

Hiện tại, có rất nhiều mẫu bàn làm việc khác nhau, mỗi thiết kế đều có một kích thước riêng phù hợp với từng tính chất công việc. Tuy nhiên, chiều cao bàn làm việc cũng chỉ nên để từ 750 – 800 mm mà thôi. Riêng kích thước của bàn làm việc đứng thì có thể lên tới 1000mm. Dưới đây là những kích thước bàn cho từng vị trí công việc khác nhau.

Kích thước bàn dành cho giám đốc

Bàn giám đốc cần thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp so với các mẫu bàn làm việc bình thường. Kích thước bàn làm việc cũng cần phải rộng rãi và thoải mái. Thông thường người ta lấy kích thước chuẩn là 1600x800x750 mm (Dài x Rộng Cao). Đôi khi chiều cao của bàn giám đốc có thể lên tới 900mm tùy vào vị thế của người lãnh đạo.

Kích thước bàn dành cho nhân viên

Bàn làm việc nhân viên thường sẽ được lấy kích thước tiêu bàn làm việc để sử dụng là 1200x600x750 mm (Dài x Rộng Cao).

Kích thước bàn làm việc bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết: Bàn làm việc chân sắt DKIRZ01

Báo giá bàn làm việc mới nhất tại nội thất DKF năm 2022

Bàn làm việc có nhiều mức giá dao động từ vài 700 nghìn đồng là bạn đã có thể sở hữu những chiếc bàn làm việc chắc chắn, bền bỉ. Ngoài ra DKF cũng có các mẫu bàn đắt tiền hơn và cao cấp hơn hay các cụm bàn nhóm. Tùy thuộc vào phân khúc sản phẩm: Bàn làm việc cao cấp, bàn làm việc cho nhân viên hay bàn làm việc cho giám đốc,… tùy thuộc vào ngân sách của bạn.

Địa chỉ mua bàn làm việc giá rẻ tại Hà Nội

Nội thất Đức Khang là đơn vị chuyên cung cấp các mẫu tủ bàn làm việc hàng đầu thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, Đức Khang luôn tự tin đem đến những không gian làm việc hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Với nhà xưởng sản xuất gần 3000m2, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại, có tính ứng dụng cao. Từ đó giúp quy trình sản xuất nội thất văn phòng tại Đức Khang luôn diễn ra nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp.

Công ty cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế thi công nội thất văn phòng, chế độ bảo hành dài hạn đến 12 tháng và nhiều ưu đãi,…

Nội Thất Đức Khang là đơn vị được nhiều chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn. Phải kể đến một số khách hàng của chúng tôi như: Bệnh viện TW Quân đội 108, Tập đoàn Đá quý Doji,…

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều các sản phẩm nội thất văn phòng khác của Nội thất Đức Khang tại website của công ty. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất về các dự án nội thất nhé

Công Ty Nội Thất Đức Khang

Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Website: noithatduckhang.com

Fax: 0243-540-2030

E-mail: noithatduckhang@gmail.com

Điện thoại: 0243-540-2270

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời