Tiêu chuẩn về kích thước bàn giám đốc hợp lý nhất

kich thuoc ban giam doc

Bàn giám đốc là dòng sản phẩm đặc biệt luôn được các hãng nội thất lưu tâm nhất trong khâu thiết kế. Nhất là vấn đề về kích thước bàn giám đốc phải đạt tiêu chuẩn thì mới cho ra đời những sản phẩm thể hiện đươc vị trí và phong thái của người lãnh đạo.

Tại sao kích thước bàn giám đốc phải đạt chuẩn?

Bàn giám đốc là sản phẩm khác biệt hẳn so với các món nội thất văn phòng trong cùng một công ty. Bàn giám đốc chắc chắn phải khác với bàn nhân viên hay bàn làm việc của những người ở vị trí khác bởi giám đốc là người có vị trí cao nhất trong công ty. Bàn làm việc của giám đốc phải mang dáng dấp, phong thái của người đứng đầu một doanh nghiệp. Chính vì vậy, từ thiết kế kiểu dáng cho đến kích thước bàn giám đốc cũng cần phải có sự khác biệt.

So với bàn làm việc của nhân viên thông thường thì bàn giám đốc thường phải có kích thước lớn hơn cả về chiều dài và chiều rộng. Điều này không chỉ tạo sự khác biệt về các loại bàn làm việc tại văn phòng mà còn nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nhiều hơn về diện tích, khoảng chứa tài liệu, các vật dụng liên quan đến công việc của người đứng đầu công ty.

Ngoài chiều dài và chiều rộng, các số đo chung của kích thước bàn giám đốc đều được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên chiều cao trung bình của người Việt Nam. Tiêu chuẩn về kích thước phải luôn đảm bảo các thông số phù hợp người sử dụng để người ngồi làm việc tránh được các bệnh văn phòng về cột sống, cận thị, đau nhức vai gáy…

Tại sao kích thước bàn giám đốc phải đạt chuẩn?

Tiêu chuẩn về kích thước bàn giám đốc

Về chiều dài

Bàn giám đốc thì kích thước về chiều dài tương đối khác so với bàn làm việc của nhân viên. Với những sản phẩm bàn giám đốc của các hãng nội thất nổi tiếng như: Nội thất Hòa Phát, nội thất Fami, nội thất 190… thì chiều dài thường lớn hơn nhiều.

Kích thước tiêu chuẩn của bàn giám đốc thường có chiều dài từ 1,8m đến 2,4m và có thể dài tới 3,2m tùy thuộc vào từng sản phẩm, không phân biệt đó là bàn giám đốc giá rẻ, tầm trung hay là bàn giám đốc cao cấp.

Tiêu chuẩn về kích thước bàn giám đốc

Bàn giám đốc thường có chiều dài từ 1,8m đến 3,2m

Về chiều cao
Thông thường nhất, chiều cao tiêu chuẩn của bàn giám đốc là từ 750mm – 760mm. Đối với từng cương vị lớn cần đến sự sang trọng, đẳng cấp và đồ sộ của vị trí lãnh đạo khác nhau thì chiều cao bàn giám đốc nói riêng, kích thước bàn giám đốc nói chung có thể thay đổi trong khoảng đó.

Về chiều sâu

Chiều sâu thông dụng nhất của bàn giám đốc thì chiều rộng luôn ở khoảng lớn hơn kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc cho nhân viên . Thường là từ 0,8 đến 1,2m bề rộng mặt bàn.

Một số mẫu bàn giám đốc gỗ tự nhiên hay những mẫu bàn giám đốc bằng gỗ công nghiệp cao cấp, bề thế, đồ sộ thường có bề rộng lớn, luôn trên 1m. Điều này giúp cho sản phẩm có vẻ ngoài y nghi, bề thế, xứng tầm với vị trí người lãnh đạo doanh nghiệp lớn vừa để tạo không gian thoải mái cho lãnh đạo khi phải làm việc với nhiều hồ sơ, giấy tờ cùng một lúc trên bàn.

Hiện nay với sự phát triển của ngành nội thất văn phòng các sản phẩm được thiết kế hiện đại, tính năng thông minh, giúp tối ưu hơn để có thể sử dụng tại các không gian hẹp và có thể tăng được diện tích sử dụng khi cần thiết. Tuy nhiên nó còn tùy vào tính chất công việc thì chúng ta mới có thể thay đổi thông số chiều rộng của bàn. 

Cách chọn kích thước bàn giám đốc đạt tiêu chuẩn, phù hợp với người dùng

Bàn giám đốc tiêu chuẩn phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí sau:

  • Khi ngồi ngay ngắn, thẳng lưng thì phần thân bao gồm cả cổ và vai đều được để thẳng tự nhiên, hai tay để thoải mái trên bàn làm việc.
  • Còn khi đứng thẳng, bạn có thể chống hai tay thoải mái lên mặt bàn.
  • Khi ngồi ngay ngắn trên ghế, bạn vẫn có thể vươn tới phía trước bàn và 2 đầu bàn
  • Tùy theo tính chất công việc, sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn sản phẩm bàn giám đốc có bề rộng mặt bàn hợp lý có thể đặt gọn gàng các đồ dùng cần thiết như điện thoại, sổ sách, tài liệu phục vụ cho công việc.

Cách chọn kích thước bàn giám đốc đạt tiêu chuẩn, phù hợp với người dùng

Kích thước bàn giám đốc đạt chuẩn là một yếu tố quan trọng nhưng kèm theo đó bạn nên cân nhắc lựa chọn loại ghế giám đốc phù hợp, tạo sự đồng bộ với bàn. Đồng thời, nên chọn loại ghế ngồi có khả năng tăng chỉnh độ cao để khi ngồi làm việc tại bàn giám đốc có thể điều chỉnh độ cao phù hợp.

Xem thêm:

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời