Bí quyết chọn mua ghế văn phòng phù hợp và tốt cho sức khỏe

bi quyet chon ghe van phong

Ghế văn phòng là nơi bạn ngồi 8 tiếng mỗi ngày để làm việc, vì vậy lựa chọn ghế văn phòng phù hợp và tốt cho sức khỏe, tạo cảm giác thoải mái thư thái là điều mà bất kỳ lãnh đạo, cơ quan, doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm. Dưới đây bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn ghế văn phòng tốt cho sức khỏe của bạn.

Ghế văn phòng là nơi bạn ngồi 8 tiếng mỗi ngày để làm việc, vì vậy lựa chọn ghế văn phòng phù hợp và tốt cho sức khỏe, tạo cảm giác thoải mái thư thái là điều mà bất kỳ lãnh đạo, cơ quan, doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm. Dưới đây là 6 lưu ý mà bạn không thể bỏ qua:

1. Chọn ghế văn phòng phù hợp vóc dáng người ngồi

Đương nhiên một công sở có nhiều nhân viên, bạn không thể lựa chọn một kích thước “chuẩn” cho từng người. Nhưng nên dựa vào vóc dáng trung bình của người sử dụng để mua ghế.

Ghế xoay Đức Khang M1005-02

2. Chọn ghế phù hợp với chiều cao của bàn

Bàn làm việc và ghế không có kích thước phù hợp sẽ dẫn đến tư thế ngồi không khoa học, dẫn tới hệ lụy là các bệnh về mắt, xương khớp…

3. Ghế phải tạo được tư thế ngồi thoải mái

Đối với không gian văn phòng rộng lớn, bạn nên chọn một chiếc ghế có kích thước tương đối lớn. Phần nệm ngồi rộng rãi, phần tựa lưng cao và có khả năng ngả về sau một cách thoải mái. Đối với không gian tương đối nhỏ, bạn nên chọn một chiếc ghế xoay hoặc ghế tựa… có kích thước vừa phải. Điều này giúp cho việc di chuyển trong phòng làm việc một cách linh hoạt hơn, tư thế ngồi cũng thoải mái.

Bạn nên tham khảo: Chiều cao tiêu chuẩn của ghế văn phòng

4. Chọn lưng ghế phù hợp 

Bạn nên chọn chiếc ghế văn phòng có lưng ghế êm và cao vừa phải để phù hợp với thể chất của bạn. Tránh chọn những chiếc ghế văn phòng lưng quá thấp, không mang lại cảm giác thoải mái nếu ngồi làm việc nhiều giờ liền.

Ghế xoay văn phòng Đức Khang M1025-01

5. Chọn ghế văn phòng theo chất liệu

Chất liệu cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến người sử dụng. Hiện nay, ghế văn phòng được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau: vải nỉ (vải bố), simili, vải lưới, dây thun… mỗi loại chất liệu có ưu điểm riêng. Vải nỉ tạo cảm giác êm ái, lưới và thun tạo cảm giác thoáng mát…Bạn có thể tham khảo thêm: 5 lý do nên chọn ghế lưới cho văn phòng mùa hè.

6. Chọn một nhà sản xuất tốt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu ghế văn phòng được ưa chuộng như nội thất Fami, Hòa Phát, 190… Và vấn đề là bạn nên tìm hiểu kỹ để chọn được một nhà cung cấp uy tín và chất lượng cùng giá thành tốt nhất.

Và cuối cùng, bạn cần lưu ý rằng, cho dù chọn được mẫu ghế văn phòng có thích hợp đến thế nào đi nữa, cơ thể của bạn không phù hợp với việc không vận động trong nhiều giờ. Ngồi cả ngày không tốt cho sức khoẻ và sẽ gây ra những căng thẳng không đáng có. Bạn hãy đi lại, duỗi chân và làm một số động tác thể dục nhẹ nhàng để thư giãn cơ thể. Click ô màu xanh bên dưới để tham khảo các mẫu ghế ngồi làm việc tại Đức Khang:

Chọn mua ghế ngồi làm việc theo ý muốn

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời