4 cách bố trí sofa phòng khách đẹp mà bạn nên biết

bo tri sofa phong khach

Không phải ai cũng biết cách bố trí sofa phòng khách hợp lý để làm đẹp cho không gian quan trọng của ngôi nhà. Việc bố trí sofa phòng khách phải đảm bảo tính nghệ thuật, đúng cách, tạo được sự gọn gàng và tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách. Cùng nội thất Đức Khang tham khảo 4 cách bố trí sofa phòng khách trong bài viết dưới đây nhé.

Bố trí sofa kiểu chữ U

Với cách bố trí sofa phòng khách kiểu chữ U này sẽ phù hợp với những không gian phòng khách có diện tích rộng. Bố trí sofa kiểu chữ U sẽ làm cho không gian trở nên sang  trọng, lịch lãm nhưng lại không mất đi vẻ ấm cúng và thân thiện giữa chủ nhà và khách. Mọi người có thể dễ dàng quây quần và trò chuyện. Tuy nhiên với kiểu bố trí này bạn cần lựa chọn những bộ sofa có đủ bàn, ghế, đôn.

Bố trí sofa phòng khách kiểu chữ U

Bố trí sofa kiểu chữ L

Đây là một cách bố trí sofa phòng khách khá phổ biến và phù hợp với nhiều không gian phòng khách khác nhau, từ diện tích phòng khách rộng đến hẹp. Nếu bộ sofa mà bạn chọn có 1 ghế dài, 1 ghế đơn thì cách bố trí này sẽ rất phù hợp. Bố trí sofa kiểu chữ L sẽ khiến không gian phòng khách có sự kết nối giữa chủ và khách. Nó cũng giúp tạo được sự ấm áp, liên kết giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

Bố trí sofa phòng khách kiểu chữ L

Bố trí sofa đối diện

Nếu bạn muốn tạo sự vuông vắn và cân đối cho không gian phòng khách thì đây là kiểu bố trí mà bạn nên chọn. Bố trí sofa kiểu đối diện sẽ giúp chủ và khách có cơ hội gần gũi, thân thiết với nhau hơn.

Bố trí sofa phòng khách kiểu đối diện

Bố trí sofa kiểu tự do

Với cách bố trí sofa này bạn có thể đặt và bố trí tùy theo sở thích của mình. Kiểu bố trí sofa này phù hợp với cả những không gian lớn và nhỏ. Bạn có thể lựa chọn những bộ sofa trắng, cùng các sản phẩm đi kèm như gối, kệ màu hồng, nâu, xanh,…để khiến không gian trở nên ấn tượng. Cách bố trí sofa này phù hợp với những gia đình trẻ, tạo không gian để trẻ em có thể vui đùa.

Bố trí sofa kiểu tự do

Một số lưu ý khi bố trí sofa cho phòng khách

Khi bố trí sofa cho phòng khách bạn không được đặt bên dưới xà nhà. Việc đặt sofa như vậy sẽ khiến người ngồi có cảm giác nặng nề, bị đè nén, gây ra những cảm giác bất an.

Bộ sofa phòng khách không nên đặt đối diện cửa chính sẽ ảnh hưởng đến nguồn khí tốt, cản trở tài lộc vào nhà.
Không đặt bộ sofa đối diện trực tiếp với khu bếp nấu. Việc đặc sofa ở vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu phía sau phòng khách là nhà vệ sinh thì không nên đặt sofa tựa vào bức tường đó.

Ngoài ra khi bố trí sofa phòng khách bạn cũng cần chú ý những vật dụng ở phòng khách như đèn chùm hay gương chiếu thẳng vào sofa sẽ gây cảm giác khó chịu cho gia chủ và khách.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn một số cách bố trí sofa phòng khách. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này các bạn sẽ lựa chọn được cho mình được cách bố trí sofa ở phòng khách phù hợp nhất với ngôi nhà của mình.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời