4 loại chất liệu sofa phổ biến nhất hiện nay

4874ad975efc3e45799db74ec4e0a1c6

4 loại chất liệu sofa cũng chính là 4 dòng sofa phổ biến nhất hiện nay là: sofa da, sofa vải, sofa nỉ và sofa gỗ. Dựa trên việc cân nhắc ưu nhược điểm của mỗi chất liệu mà người dùng sẽ chọn loại sofa phù hợp với nhu cầu.

Ngoài sofa gỗ 100% là chất liệu gỗ, không cần bọc vỏ thì 3 loại sofa còn lại (sofa da, sofa nỉ, sofa vải) là sự kết hợp giữa khung gỗ và các chất liệu bao bọc bề mặt. Bởi vậy, người ta dựa vào chính các chất liệu bao bọc này làm tên dòng sản phẩm sofa.Trên thị trường các loại chất liệu bọc ghế sofa phổ biến hiện nay là da công nghiệp, da thuộc, vải, nỉ.

1. Sofa da

Những mẫu sofa da cao cấp được rất nhiều người lựa chọn vì nó hiện đại và sang trọng. Có 2 loại da dùng để bao phủ bề mặt sofa da là da thật và da công nghiệp. Da không thấm nước, có độ bền cao, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài cho sản phẩm. Da thật (da thuộc) là chất liệu cao cấp, càng dùng da càng bóng đẹp nên có giá thành cao. Da công nghiệp (giả da) có bề ngoài giống da thật, màu tươi sáng hơn, giá thành cũng rẻ hơn.

4 loại chất liệu sofa phổ biến nhất hiện nay

Dùng sofa da dễ dàng vệ sinh khi cần thiết, lau chùi thoải mái mà không lo thấm nước, tạo cảm giác thoáng mát khi ngồi, mang đến sự sang trọng cho căn phòng. Có điều, chất liệu da chỉ có loại đơn sắc, không hoa văn phong phú như vải.

2. Sofa vải

Sofa có vỏ bọc bằng vải cho cảm giác thoáng mát, mềm mại, lại nhiều hoa văn, họa tiết, màu sắc phong phú nên sofa vải rất đa dạng về mẫu mã. Các loại vải thường dùng để bọc sofa: vải bố, vải nhung, vải thô, với đủ loại kiểu dệt. Tùy theo chất liệu mà giá thành vải sẽ khác nhau.

4 loại chất liệu sofa phổ biến nhất hiện nay

Chất liệu vải dễ thấm nước, và thấm rất nhanh. Cho nên, khi khách hàng muốn sử dụng sản phẩm sofa vải, tốt nhất nên chọn loại sofa có vỏ bọc có thể tháo ra được để dễ dàng làm sạch khi cần thiết. Tránh những loại sofa vải nệm liền vì khó làm vệ sinh.

3. Sofa nỉ

Đặc điểm: chất liệu nỉ mềm mại êm ái, tạo cảm giác ấm áp cho thời tiết mùa đông lạnh giá, nhiều mẫu mã đẹp. Nỉ dễ thấm nước, dễ bám bẩn, mùa hè ngồi thường tạo cảm giác bí và nóng, nếu dùng thì phải có điều hòa.
Nếu gia đình có con nhỏ thì nên chọn chất liệu da chứ không nên dùng vải, nỉ vì rất dễ bị trẻ nhỏ làm bẩn, sofa da cũng giảm thiểu việc gây thương tích cho trẻ hơn so với sofa gỗ. Nên làm đệm rời để có thể dễ dàng tháo ra làm vệ sinh.

4 loại chất liệu sofa phổ biến nhất hiện nay

4. Sofa gỗ

Sofa gỗ hiện đại được sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp như sồi, xoan đào, óc chó…có độ bền, độ chắc chắn cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ ghế sofa chất lượng tốt, thoải mái và bền đẹp thì nên chọn ghế có khung sườn được làm hoàn toàn từ gỗ sồi.

 4 loại chất liệu sofa phổ biến nhất hiện nay

Gỗ làm sofa đều trải qua quá trình xử lý chuyên nghiệp, tẩm sấy kỹ càng nên đảm bảo không cong vênh, không mối mọt trong thời gian sử dụng, sơn phủ PU nhiều lớp để tạo độ nhẵn bóng cho sản phẩm, chống trầy xước. Điều này sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ của sản phẩm trong quá trình di chuyển hoặc sử dụng sau thời gian dài.

Để xóa đi sự đơn điệu của chất liệu gỗ, ngày nay sofa gỗ thiết kế nhiều hiểu dáng hơn, kết hợp các đường cong mềm mại, sáng tạo. Có thể kết hợp chất liệu gỗ với chất liệu khác chẳng hạn như đệm ngồi với vỏ bọc bằng vải, vừa có tác dụng trang trí lại ngồi êm ái hơn.

Xem thêm: Mua sofa văn phòng giá rẻ ở đâu?

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời