Bố trí bàn trà gỗ hợp lý trong phòng khách

Trong không gian phòng khách hiện đại, ngoài một bộ sofa cao cấp thì một chiếc bàn trà gỗ là vật dụng không thể thiếu. Vậy bố trí bàn trà gỗ cụ thể như thế nào để không gian phòng khách vừa khoa học, đẹp mắt, lại mang lại nhiều may mắn cho gia đình?

Vị trí đặt bàn trà

Bàn trà là nơi để bày ấm chén uống trà, vì vậy phải chọn vị trí thế nào cho hợp lý nhất cho cả chủ và khách. Vị trí của bàn trà có mối liên hệ mật thiết với vị trí sofa. Chúng ta thường nghe quy tắc bài trí “ghế sofa là chủ, bộ bàn trà là khách, ghế sofa cao hơn là núi, bàn trà thấp hơn là nước, hai thứ kết hợp với nhau, núi và nước hòa vào nhau mới hợp với lẽ phong thủy”. Nếu là bộ sofa chữ L thì bàn trà sẽ được đặt phía trước nó, còn sofa dạng hai ghế rời đối xứng nhau thì bàn trà phải được đặt ở giữa.

Xem thêm: Làm mới phòng khách với các mẫu sofa thu hút.

Bố trí bàn trà gỗ hợp lý trong phòng khách

Bàn trà bày phía trước ghế sofa nên có đủ không gian, vì nếu kê gần quá sẽ gây chật chội bất tiện. Nếu không gian phía trước ghế sofa không rộng rãi, có thể chuyển bàn trà sang bên cạnh, bàn trà để ở hai bên cạnh ghế tạo thế rồng xanh, hổ trắng (thanh long, bạch hổ) ở hai bên bảo vệ, người ngồi trên ghế cảm thấy bên trái phải đều rất vững chắc. Như thế vừa tận dụng tối đa không gian, vừa hợp với luật phong thủy.

Kích thước bàn trà phù hợp

Đối với bàn ghế phòng khách của mỗi gia đình, ghế sofa được coi là chủ nên phải có kích thước to và cao hơn, bàn trà được coi là khách nên phải thấp nhỏ. Nếu diện tích bàn trà quá lớn, sự kết hợp này sẽ mang ý nghĩa khách lấn át chủ, vì vậy nên chọn bàn trà có kích thước vừa phải. Khi người ngồi trên ghế sofa, bàn trà không nên cao quá đầu gối là thích hợp nhất. Ngồi đàm đạo quanh những chiếc bàn thấp vừa phải sẽ mang lại cho những người đối thoại cảm giác thoải mái và gần gũi.

Nếu như phòng khách của bạn không bày biện bộ sofa mà chỉ có bàn trà gỗ và ghế gỗ, thì theo quan niệm cổ xưa, bàn phải cao hơn ghế.

Bố trí bàn trà gỗ hợp lý trong phòng khách

Về hình dáng

Bàn trà gỗ thuộc dòng sản phẩm nội thất gia đình Đức Khang có rất nhiều kiểu bàn với hình dáng khác nhau: bàn hình chữ nhật, hình oval, hình hộp, hình bầu dục, hình tròn… mỗi hình dáng có vẻ đẹp thẩm mỹ riêng. Tùy vào sở thích, cá tính và không gian mà gia chủ lựa chọn một hình dạng bàn phù hợp. Tuy nhiên cần lưu ý tuyệt đối không nên dùng những bàn trà có góc nhọn, điều này ảnh hưởng không tốt tới tài lộc của người bị góc nhọn chĩa vào.

Bố trí bàn trà gỗ hợp lý trong phòng khách

Bài trí trên bàn trà

Ngoài bộ ấm chén dùng để tiếp khách, trên bàn trà bạn cũng có thể bày các vật dụng trang trí như gạt tàn thuốc, lọ hoa, chậu hoa… để tăng tính thẩm mỹ. Hoặc nếu kích thước bàn đủ rộng, có thể bày thêm cả hoa quả, điện thoại bàn, đèn bàn… rất tiện dụng khi bạn cần đọc sách. Tuy nhiên không nên để quá nhiều thứ bừa bộn trên bàn gây nhức mắt.

Xem thêm: Cách lựa chọn bàn trà và bàn ăn thế nào cho hợp lý

Một số mẫu bàn trà đẹp tại DKF

Nếu bạn đã có cách bố trí bàn trà trong phòng khách hợp lý rồi, tiếp theo hãy chọn ngay một mẫu bàn trà đẹp cho phòng khách nhà mình trong những sản phẩm của Đức Khang dưới đây. 

Bàn trà Đức Khang DKBT-04 hình chữ nhật đơn giản

Bố trí bàn trà gỗ hợp lý trong phòng khách

Bàn trà Đức Khang DKBT-04 là dạng bàn thấp kiểu Nhật Bản, có kiểu dáng hình chữ nhật đơn giản, mặt bàn có những họa tiết vân gỗ trang trí thành hình bàn cờ. Viền cạnh bàn soi rãnh trang trí tạo điểm nhấn. Chân bàn hình chữ L chắc chắn cho độ chịu lực cao, an toàn cho người sử dụng. 

Bàn trà được làm bằng gỗ MDF bề mặt dán Veneer là loại gỗ tự nhiên được lạng mỏng và phủ lên cốt gỗ công nghiệp, do đó nó mang lại vẻ đẹp sang trọng và quý phái không kém gì gỗ tự nhiên. Kích thước bàn tùy chọn theo nhu cầu của khách hàng. 

Bàn trà Đức Khang DKBT-011 liền khối, có ngăn kéo

Bố trí bàn trà gỗ hợp lý trong phòng khách

Bàn trà Đức Khang DKBT-011 có thiết kế hiện đại và độc đáo với hai hình khối chữ nhật lồng vào nhau, có khay phụ để đặt thức ăn vặt. Mẫu bàn trà này cũng rất hữu dụng nhờ thiết kế ngăn kéo, hộc để đồ, có thể thuận tiện cất đồ ăn vặt hay những gói trà đi.

Bàn trà làm bằng gỗ MDF bề mặt dán Veneer chắc chắn, mặt bàn màu vân gỗ sậm mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian phòng khách nhà bạn. 

Bàn trà Đức Khang DKBT-018 hình vuông dạng cao

Bố trí bàn trà gỗ hợp lý trong phòng khách

Bàn trà Đức Khang DKBT-018 có hình vuông, chân trụ khá đặc biệt, có thể đặt kính lên trên. Mặt bàn được trang trí dạng bàn cờ, viền cạnh bàn soi rãnh trang trí tạo điểm nhấn.

Chân bàn có dạng khối chữ nhật vát cao, có khả năng chịu lực tốt. Dưới chân bàn có một mặt đế hình vuông kích thước lớn làm tăng diện tích tiếp xúc của chân bàn với mặt đất, nâng cao khả năng giữ thăng bằng cho bàn. 

Bàn được làm từ gỗ MDF phủ Veneer, màu gỗ vàng sậm đẹp mắt. Bạn có thể lựa chọn đặt kính ở bên trên vừa đem lại độ sáng vừa khiến cho việc vệ sinh mặt bàn dễ dàng hơn. 

Bàn trà Đức Khang DKBT-017 hình tròn chân chia góc

Bố trí bàn trà gỗ hợp lý trong phòng khách

Bàn trà Đức Khang DKBT-017 gây ấn tượng với người xem bởi mặt bàn hình tròn và chân bàn dạng tấm gỗ cắt nhau tạo thành hình chữ X. Bàn có dáng cao, có thể kết hợp với sofa thấp hoặc ghế ngồi thấp để thuận tiện cho người dùng. 

Bàn trà có màu vân gỗ sậm sang trọng, được làm bằng gỗ MDF phủ Veneer cho độ bền cao và vẻ đẹp không thua kém gỗ tự nhiên. 

Bàn trà Đức Khang DKBT-017 với sự độc đáo về hình dáng, đẹp mắt về màu gỗ hoàn toàn thích hợp dành cho phòng khách gia đình hoặc phòng khách tại văn phòng.

Bàn trà Đức Khang DKBT-010 liền khối hình chữ G

Bố trí bàn trà gỗ hợp lý trong phòng khách

Bàn trà Đức Khang DKBT-08 có thiết kế tạo thành hình chữ G độc đáo khi mặt bàn và chân bàn liền khối và uốn theo chiều ngược kim đồng hồ. Phần chân bàn tạo thành 2 tầng kệ giúp bạn đặt những đồ vật nhỏ như cuốn sách, túi trà, đồ ăn vặt rất tiện lợi. Mặt bàn hình chữ nhật được ghép vân cách điệu, kết hợp với vân chỉ dọc theo bàn tạo nên điểm nhấn cho sản phẩm. 

Toàn bộ bàn làm bằng gỗ công nghiệp MDF cao cấp phủ Veneer giúp chống trầy xước, chống thấm nước, cong vênh với mọi loại thời tiết. Chính vì vậy, đồ bền của sản phẩm tương đối ổn định.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều mẫu bàn trà gỗ đẹp tại website của công ty Nội thất Đức Khang. Liên hệ với chúng tôi để nhận được hỗ trợ dịch vụ tốt nhất.

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: noithatduckhang.com

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời