Chiều dài bàn làm việc nhân viên và lãnh đạo có gì khác nhau?

fc190d4ff33b8a144b1690fe1f0a5f70

Bàn làm việc của nhân viên và bàn làm việc của giám đốc, trưởng phòng xét về chiều dài sẽ có những khác biệt đáng kể. Thông thường bàn làm việc lãnh đạo sẽ có kích thước lớn hơn để thể hiện sự quyền uy.

 

Một chiếc bàn làm việc có kích thước phù hợp sẽ tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái, hứng khởi trong công việc và mang lại những thành công. Hiểu được điều này, thương hiệu nội thất Hòa Phát luôn xác định được kích thước chuẩn của bàn làm việc văn phòng để bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Chiều cao bàn theo quy chuẩn là 750mm, có thể tăng lên hoặc giảm xuống 20mm. Với chức vụ là lãnh đạo thì nên chọn chiều cao chuẩn với vóc dáng người ngồi. Còn với vị trí nhân viên, do nhân sự thường có sự thay đổi, bạn nên chọn loại bàn làm việc có chân tăng chỉnh điều chỉnh được độ cao để phù hợp với nhiều vóc dáng người sử dụng, giúp tiết kiệm cho doanh nghiệp không phải thường xuyên thay mới.

Chiều dài theo tiêu chuẩn của bàn làm việc là 1,52m. Tuy vậy những chiếc bàn làm việc thông thường thường của nội thất Hòa Phát thường có chiều dài 1m2, 1m4, 1m6, 1m8… Điều này là do quan niệm truyền thống của người Việt ta kiêng những con số lẻ, ví dụ như 1m3 hay 1m5.

Chiều dài bàn làm việc nhân viên

Bàn làm việc Hòa Phát HR120SHL, HR120HL, HR140HL

Bàn làm việc Hòa Phát HR120SHL có chiều dài 1m2.

Có 3 kích thước chiều dài bàn làm việc thường được dành cho nhân viên văn phòng là 1m2, 1m4 và 1m6. Loại bàn văn phòng Hòa Phát 1m2 khá hẹp, chỉ phù hợp với những người làm việc với máy tính xách tay và ít giấy tờ, tài liệu. Những doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập cũng có thể chọn loại bàn này cho nhân viên để tiết kiệm chi phí.

Đặt mua làm việc Hòa Phát HR120SHL

Với những người làm việc văn phòng nhưng là những công việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều giấy tờ, sổ sách như kế toán, kiểm toán… nên chọn loại bàn văn phòng Hòa Phát 1m6, kích thước rộng rãi có thể lưu trữ được cùng lúc nhiều loại giấy tờ.

Tuy vậy, nếu bàn làm việc lớn quá cũng sẽ khiến người sử dụng khó thao tác trên khắp mặt bàn trong trường hợp không di chuyển ghế ngồi.

Chiều dài bàn làm việc lãnh đạo

Với những sản phẩm bàn lãnh đạo, chiều dài thường lớn hơn nhiều tùy thuộc vào từng sản phẩm. Các thông số chiều dài thường gặp nhất là 1m8 và 2m4. Bàn văn phòng Hòa Phát 1m8 dành cho vị trí giám đốc cũng thường lớn hơn so với bàn dành cho các cấp lãnh đạo là trưởng phó phòng trong cơ quan, doanh nghiệp.

Bàn làm việc giám đốc Hòa Phát DT1890V4

Bộ bàn lãnh đạo Hòa Phát DT-1890V4 có chiều dài 1m8 đi kèm tủ phụ.

Đặt mua làm việc giám đốc Hòa Phát DT1890V4

Bàn giám đốc Hòa Phát DT-2411V5 dài 2m4 với kích thước rộng rãi. Bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu  Bàn lãnh đạo Hòa Phát DT1890H26: Bền đẹp và quyền uy. 

Có thể thấy, một chiếc bàn làm việc có kích thước rộng lớn tượng trưng cho quyền lực của người sử dụng trong công việc. Tuy nhiên, nếu chiếc bàn có kích thước quá lớn sẽ khiến người dùng khó có thể đưa tay với tới các vật dụng ở xa, khi đó quyền lực lại có xu hướng suy giảm. Để khắc phục tình trạng này, có thể chọn bàn làm việc chữ L vừa rộng rãi vừa dễ thao tác, hoặc cũng có thể chọn các mẫu bàn đi kèm hộc di động, tủ phụ… để tăng không gian lưu trữ giấy tờ, sổ sách.

Chiều dài bàn cần phù hợp với chiều rộng và diện tích phòng

Với vị trí lãnh đạo thường có phòng làm việc riêng nên có thể lựa chọn những mẫu bàn kích thước rộng rãi. Với phòng làm việc dành cho nhân viên, nên lựa chọn những mẫu bàn có chiều dài phù hợp với diện tích chung của không gian. Đối với những không gian hạn chế, bạn có thể chọn bàn làm việc loại nhỏ, kích thước khoảng W1000 x D600 x H750. Bạn nên hạn chế thực hiện nhiều công việc cùng một lúc trên bàn để tránh xảy ra tình trạng bừa bộn. Để tận dụng tối đa một không gian nhỏ hẹp, bạn nên bổ sung hộc bàn, hộc tủ để tăng thêm diện tích lưu trữ cho chiếc bàn làm việc nhỏ bé của mình.

Ngoài ra chiều dài bàn cũng cần phù hợp với chiều rộng của nó. Nếu không gian làm việc nhỏ hẹp bạn có thể bố trí bàn làm việc rộng khoảng 0,5m nhưng vẫn đảm bảo được sự thuận lợi khi làm việc. Hiện nay với sự phát triển của ngành nội thất các sản phẩm được thiết kế tối ưu hơn có thể sử dụng tại các không gian hẹp và có thể tăng diện tích sử dụng khi cần thiết.

Nếu chưa biết nhiều về thông số chiều cao, bạn có thể tham khảo: Bàn làm việc có chiều cao bao nhiêu thì đạt chuẩn?

Một số yếu tố để xác định kích thước bàn làm việc có phù hợp với vóc dáng của bạn hay không gồm:

  • Ngồi thẳng lưng, hai tay để thoải mái trên bàn làm việc.
  • Khi đứng, bạn có thể chống hai tay lên mặt bàn.
  • Khi ngồi trên ghế, bạn vẫn có thể vươn tới phía trước bàn và 2 đầu bàn.
  • Mặt bàn đủ rộng để bạn có thể đặt các đồ dùng cần thiết như điện thoại, sổ sách, tài liệu phục vụ cho công việc.

Một vài thông tin cơ bản trên đây về chiều dài của bàn làm việc, hy vọng có thể giúp khách hàng lựa chọn được những mẫu bàn làm việc phù hợp nhất với văn phòng của mình.

5/5 - (1 bình chọn)