Mô hình văn phòng làm việc hiện đại và 5 xu hướng bạn không thể bỏ qua

bdc461eaf996b173ad0fb6c6f846ce76

Chúng ta thường nói với nhau về văn phòng làm việc hiện đại, vậy mô hình văn phòng hiện đại là gì và mục đích chính là nâng cao hiệu suất công việc.  5 xu hướng thiết kế dưới đây sẽ cho bạn những gợi ý hay trong việc xây dựng một văn phòng năng động.

Các CEO thành công thường cho rằng năng suất công việc chỉ tăng cao khi mà công sở thực sự đem lại hạnh phúc và kích thích mọi tế bào xúc cảm của nhân viên. Bởi vậy, dù là thay đổi nhỏ từ chiếc bàn làm việc hay tủ tài liệu cũng quan trọng trong việc đưa đến hứng thú và sáng tạo.

1. Mô hình văn phòng có thể” giấu diếm” những chiếc dây

Mô hình văn phòng làm việc hiện đại và 5 xu hướng đang

Thiết kế văn phòng gọn gàng

Dù là tại bàn làm việc hay trên các bàn họp thì hình ảnh quen thuộc và vô cùng bận mắt chính là những chiếc dây điện, dây mạng rối bời vào với nhau khiến cho không gian làm việc trở nên bừa bộn và chật chội hơn. Chỉ cần sơ ý một chút, bạn có thể làm mất tất cả những nguồn điện trong những chiếc dây dẫn này.

Giải pháp mà nhiều văn phòng hiện đại lựa chọn chính là dùng bàn làm việc có lỗ thông dây hoặc hộp cất giữ dây. Như vậy vừa đảm bảo sự gọn gàng lại giúp cho nhân viên văn phòng làm việc được an toàn hơn.

Thiết kế văn phòng theo mô hình hiện đại

Thiết kế văn phòng đa năng theo mô hình hiện đại

2. Mô hình không gian làm việc đa năng

Mô hình văn phòng làm việc hiện đại với thiết kế sang trọng

Mô hình văn phòng làm việc hiện đại với thiết kế sang trọng

Điều này rất cần thiết đối với những không gian có diện tích khiêm tốn. Làm sao một văn phòng nho nhỏ có thể đảm bảo được cả mục đích cho nhân viên làm việc, họp hành thậm chí là tiếp khách đây? Xu hướng thiết kế dùng nội thất đa năng đã giải quyết được vấn đề này.

Mô hình thiết kế văn phòng hiên đại theo 5 xu hướng

 

Một bộ sofa băng dài đặt ở phòng làm việc sẽ đảm nhận chức năng tiếp khách hoặc giải lao. Một chiếc bàn làm việc hình bầu dục lớn vừa có thể dùng làm bàn họp lại có thể trở thành không gian làm việc chung của nhiều người. Những chiếc ghế xoay nhân viên có bánh xe di chuyển linh hoạt dưới chân sẽ nhanh chóng đuổi kịp sự thay đổi trong các hình thức làm việc khác nhau. Xây dựng không gian đa năng với những đồ nội thất thông minh sẽ giúp cho văn phòng trở nên năng động hơn.

3. Mô hình văn phòng là một bức tranh nghệ thuật

Mô hình văn phòng làm việc hiện đại và xu hướng bạn không thể bỏ qua

 

Mô hình văn phòng làm việc hiện đại và xu hướng bạn không thể bỏ qua

Đa phần sáng tạo của con người đều dựa trên sự kích thích của màu sắc. Nhìn vào màu xanh, chúng ta thấy yên bình và thư thái. Màu đỏ khiến chúng ta nhiệt huyết căng tràn. Màu cam đem đến tình yêu và sự thân ái… Mỗi sắc màu có một tác động khác nhau. Vậy tại sao chúng ta lại nhốt tâm hồn và xúc cảm của bản thân trong những bức tường trắng đơn điệu hoặc những đồ dùng văn phòng màu đen cứng nhắc. Biến văn phòng trở thành bức tranh nghệ thuật là một trong những xu hướng thiết kế dựa trên nhu cầu thẩm mỹ của nhân viên và đáp ứng mong mỏi sáng tạo không ngừng của những người làm việc tại công sở.

Nếu bạn còn băn khoăn về việc xây dựng mô hình văn phòng hiện đại bạn tham khảo thêm tại bài viết:  Thiết kế văn phòng đẹp cho không gian nhỏ gọn

Mô hình văn phòng làm việc và những xu hướng thiết kế độc đáo 

Một văn phòng có bàn làm làm việc màu gỗ sáng, ghế văn phòng 190 màu đỏ, sofa màu xanh, trần nhà xanh da trời… chắc chắn sẽ được mọi người đánh giá tốt hơn rất nhiều so với một văn phòng dùng những màu đơn điệu và truyền thống.

4. Mô hình văn phòng là một không gian giải phóng

Sau một thời gian dài làm việc với không gian truyền thống các doanh nghiệp đã nhận ra rằng nhân viên của họ chỉ nhiệt huyết trong thời gian đầu tiên. Càng về sau thì sức sáng tạo càng giảm.

Mô hình văn phòng làm việc hiện đại và 5 xu hướng mới nhất

Thiết kế văn phòng làm việc mở tuyệt đẹp

Nguyên nhân không phải đến từ việc họ lười suy nghĩ mà chính không gian quá tù khiến cho ý tưởng mới không thể ra đời. Nếu như chỉ quanh năm nhìn vào những bức tường, chiếc máy tính và đào bới thông tin từ tủ văn phòng giá rẻ thì chẳng bao giờ chúng ta làm được điều hay ho. Bởi vậy, để gỡ rối cho vấn đề này, văn phòng làm việc đã đi theo xu hướng đem sự tự do đến với ý tưởng bằng việc thiết kế những vách ngăn kính, mở rộng không gian làm việc, đưa thiên nhiên cây có vào trong văn phòng và đưa ánh sáng tự nhiên, khung cảnh tự nhiên vào nơi làm việc. Như vậy sẽ giúp kích thích khả năng tìm tòi cái mới, mỗi sáng tạo sẽ gần với thực tế hơn.

Nếu bạn mong muốn mang được lộc đầy nhà trong năm 2017 thì những chia sẻ của những chuyên gia phong thủy tại bài viết Phong thủy phòng làm việc năm 2017 giúp doanh số tăng chóng mặt sẽ là những gợi ý thú vị cho bạn.

Mô hình văn phòng làm việc và 5 xu hướng thiết kế độc đáo

Thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại

5. Mô hình văn phòng “thứ gì cũng có”

Nhân viên văn phòng giống như những “chú gà đẻ trứng vàng”. Nếu như các CEO chỉ biết một điều chờ đợi và thúc giục họ tạo ra chất lượng công việc tốt nhất thì điều đó thật khó khăn. Cuộc sống của con người không chỉ có công việc. Chúng ta cần không gian để nghỉ ngơi, cần nơi để sáng tạo và cần chút vận động để thư thái.

Mô hình thiết kế văn phòng độc đáo tại nhà

Thiết kế văn phòng độc đáo như tại nhà

Có thể 8 tiếng làm việc không cho ra một giải pháp tuyệt vời nhưng một phút cao hứng lại đem đến hướng đi đột phá. Điều này luôn được áp dụng với Google khi họ biến nơi làm việc thành những không gian phụ như: Khu vực để ăn, khu vực tập thể thao, những chiếc ghế ngủ hay bàn làm việc thông thái… Đó chính là lý do mà cái tên này trở nên bá chủ như vậy. Xu hướng biến văn phòng thành một mô hình cuộc sống thu nhỏ đang được áp dụng ngày càng nhiều. Khi đời sống của nhân viên công sở được quan tâm, đó là lúc họ sẽ tạo được cho mình kháo khát và trách nhiệm của việc làm những điều mới mẻ.

Vậy với câu hỏi mô hình văn phòng hiện đại là gì? Sẽ không có một tiêu chuẩn chung, con đường chung. Hãy cứ thỏa sức thiết kế để có thể kích thích được sự say mê và niềm hạnh phúc của nhân viên công sở, đó chính là một văn phòng làm việc chất lượng. Thành lập văn phòng mới, hy vọng 5 xu hướng thiết kế này sẽ cho bạn gợi ý hay.

Đặt mua bàn làm việc cho văn phòng

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời