Những giải pháp hữu ích dành cho góc làm việc chật hẹp

goc lam viec chat hep 1

Cho dù bạn là sinh viên đại học hay là người đã đi làm, thì hầu hết chúng ta đều có không gian làm việc nhỏ hơn mong muốn. Nội thất Đức Khang đã đúc kết lại và gợi ý những giải pháp giúp bạn tận dụng tối đa không gian làm việc, cho dù nó nhỏ đến đâu.

Không gian làm việc nhỏ thường khiến nhiều người lúng túng không biết nên bắt đầu từ đâu. Từ việc chọn loại bàn ghế nào, lưu trữ đồ dùng ở đâu, sắp xếp góc làm việc ra sao để cân bằng mọi thứ trong một khoảng không gian nhỏ hẹp. Tham khảo những giải pháp dưới đây để tối ưu hóa cho góc làm việc chật hẹp của bạn.

1. Bàn làm việc đa chức năng

Một trong những giải pháp đơn giản và linh hoạt nhất cho góc làm việc nhỏ là sử dụng các loại bàn di động và đa chức năng. 

Chiếc bàn làm việc dạng tủ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nhỏ. Khi không sử dụng đến bạn có thể đóng cửa lại và căn phòng sẽ trở về trạng thái ban đầu. Tất cả các loại vật dụng cho công việc sẽ được lưu trữ hoàn toàn trong chiếc tủ tài liệu, tránh được vấn đề thất lạc đồ dùng.

Toàn bộ góc làm việc được bao trọn trong một không gian

Toàn bộ góc làm việc được bao trọn trong một không gian

Ngoài ra, một chiếc bàn gấp gắn trên tường cũng là một giải pháp hữu hiệu cho không gian hẹp. Chiếc bàn cung cấp một bề mặt làm việc thoải mái nhưng rất tiết kiệm diện tích, bạn có thể gấp nó lại cho đến khi bạn cần làm việc. 

Khi không làm việc bạn có thể gập chiếc bàn lại về phía tường

Khi không làm việc bạn có thể gập chiếc bàn lại về phía tường

2. Sắp xếp các thiết bị

Hầu hết tất cả bàn làm việc đều cần có không gian để chứa các thiết bị như máy tính xách tay, màn hình và CPU của máy tính để bàn, loa và máy in. Lắp đặt tủ treo tường hoặc giá đỡ gắn tường để sử dụng không gian theo chiều dọc. Bạn có thể xem các mẫu bàn máy tính hiện đại của nội thất Đức Khang.

Sắp xếp các thiết bị loa, CPU máy tính vào chiếc kệ gỗ cạnh bàn

Sắp xếp các thiết bị loa, CPU máy tính vào chiếc kệ gỗ cạnh bàn 

Sử dụng mạng wifi cho máy tính và các thiết bị điện tử không dây sẽ giúp góc làm việc trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều. 

3. Lưu trữ đồ đạc, dụng cụ làm việc

Chìa khóa để duy trì sự gọn gàng cho góc làm việc của bạn là nhờ vào sự sắp xếp đồ đạc trong các không gian lưu trữ. Nếu bạn cần rất nhiều không gian lưu trữ, nên để một phần nhỏ đồ dùng thiết yếu trên bàn, phần còn lại được phân chia ra các hộp đựng hoặc giá để đồ trên tường. Đó là giải pháp linh hoạt nhất. 

Phân chia các loại đồ đạc vào khu vực riêng để tránh thất lạc

Phân chia các loại đồ đạc vào khu vực riêng để tránh thất lạc

Bạn có thể lắp đặt một số tủ gắn tường, tủ đựng hồ sơ và giỏ đựng cũng cung cấp dung lượng lớn để bạn có thể lưu đồ dùng. Ngoài ra, lắp đặt giá đỡ có thể điều chỉnh. Xem thêm một số mẫu ghế giá rẻ của Hòa Phát tại đây.

4. Sử dụng màu trực quan mở rộng không gian

Có những gam màu đánh lừa thị giác một cách ngoạn mục giúp không gian làm như rộng hơn so với diện tích thực. Màu trắng làm nền cho bức tường và trần. Những chiếc tủ, kệ sách hoặc thảm trải chân kết hợp họa tiết kẻ sọc là một cách tuyệt vời giúp góc làm việc rộng và sâu hơn. Gợi ý 1 số mẫu bàn làm việc tại nhà dành cho phái đẹp.

Màu sắc của không gian xung quanh cũng khiến góc làm trở nên rộng rãi hơn

Màu sắc của không gian xung quanh cũng khiến góc làm trở nên rộng rãi hơn

Đừng để không gian chật hẹp của góc làm việc ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bạn. Chỉ cần lưu ý đến những vấn đề cơ bản này bạn cũng có thể nới rộng không gian làm việc của mình. Hy vọng, những giải pháp mà Nội thất Đức Khang gợi ý có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

 

Những mẫu bàn làm việc gỗ đẹp cho văn phòng

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời